Hướng tuyến đường trên cao số 5 (màu đỏ)
Công ty IDICO - IDI vừa có văn bản gửi UBND TP.HCM đề xuất nghiên cứu, đầu tư dự án đường trên cao số 5 đoạn Trạm 2 - An Sương. Doanh nghiệp này mong muốn được tham gia nghiên cứu, làm cơ sở đề xuất phương án đầu tư xây dựng dự án đường trên cao tuyến số 5, từ nút giao Trạm 2 đến An Sương, với hình thức đầu tư PPP, loại hợp đồng BOT. Chi phí nghiên cứu này do IDICO - IDI tự chi trả.
Được biết, dự án tuyến đường trên cao số 5 giai đoạn 1 có chiều dài 21,5 km, 4 làn xe, điểm đầu từ nút giao Trạm 2 trên xa lộ Hà Nội (TP Thủ Đức) đi trùng quốc lộ 1 đến ngã tư An Sương (quận 12). Dự án thuộc danh mục TP HCM kêu gọi đầu tư năm 2021, thực hiện giai đoạn 2021-2030.
IDICO được thành lập từ năm 2000 là doanh nghiệp chuyên phát triển và kinh doanh hạ tầng đô thị, khu công nghiệp, khu đô thị, các dự án hạ tầng giao thông, thủy điện, thủy lợi… Về lĩnh vực hạ tầng giao thông, IDICO thực hiện các dự án như cải tạo nâng cấp QL1 đoạn An Sương - An Lạc, BOT Quốc lộ 2 Nội Bài - Yên Viên, BOT mở rộng quốc lộ 51, và hàng loạt các khu công nghiệp tại Nhơn Trạch (Đồng Nai), Mỹ Xuân (Bà Rịa - Vũng Tàu)…
-
Giao thông cửa ngõ TPHCM quá tải
Nhiều năm qua, giao thông tại khu vực cửa ngõ TPHCM luôn trong tình trạng quá tải; đặc biệt hướng đi các tỉnh thành miền Tây luôn bị ùn ứ. Danh mục dự án đầu tư cải tạo hệ thống giao thông ở trung tâm kinh tế lớn nhất nước không ít, nhưng số dự án được triển khai trên thực tế không nhiều, chủ yếu vì thiếu kinh phí.








-
Sau nhiều năm chờ đợi, người mua nhà TP.HCM đón tin vui dồn dập
Tổ Công tác 1645 vừa tiếp tục giải quyết gỡ vướng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất (sổ hồng) cho 4 dự án nhà ở thương mại, giúp nhiều người dân sớm được cấp giấy chứng nhận....
-
Nhà máy Coca-Cola Việt Nam ở TP.HCM hết hạn hoạt động sau 3 thập kỷ
Dự án của Coca-Cola tại TP.HCM sẽ hết thời hạn hoạt động vào ngày 27/9, tuy nhiên nhà đầu tư được sử dụng đất thêm 24 tháng để xử lý tài sản, di dời nhà máy.
-
TP.HCM và Tây Ninh nghiên cứu nạo vét sông Sài Gòn để lấy cát thi công tuyến đường 120.000 tỷ
TP.HCM và tỉnh Tây Ninh sẽ nghiên cứu kế hoạch nạo vét sông Sài Gòn, tận thu cát dưới sông để làm nguồn vật liệu phục vụ dự án xây dựng đường Vành đai 4 TP.HCM.