Hướng tuyến đường trên cao số 5 (màu đỏ)
Công ty IDICO - IDI vừa có văn bản gửi UBND TP.HCM đề xuất nghiên cứu, đầu tư dự án đường trên cao số 5 đoạn Trạm 2 - An Sương. Doanh nghiệp này mong muốn được tham gia nghiên cứu, làm cơ sở đề xuất phương án đầu tư xây dựng dự án đường trên cao tuyến số 5, từ nút giao Trạm 2 đến An Sương, với hình thức đầu tư PPP, loại hợp đồng BOT. Chi phí nghiên cứu này do IDICO - IDI tự chi trả.
Được biết, dự án tuyến đường trên cao số 5 giai đoạn 1 có chiều dài 21,5 km, 4 làn xe, điểm đầu từ nút giao Trạm 2 trên xa lộ Hà Nội (TP Thủ Đức) đi trùng quốc lộ 1 đến ngã tư An Sương (quận 12). Dự án thuộc danh mục TP HCM kêu gọi đầu tư năm 2021, thực hiện giai đoạn 2021-2030.
IDICO được thành lập từ năm 2000 là doanh nghiệp chuyên phát triển và kinh doanh hạ tầng đô thị, khu công nghiệp, khu đô thị, các dự án hạ tầng giao thông, thủy điện, thủy lợi… Về lĩnh vực hạ tầng giao thông, IDICO thực hiện các dự án như cải tạo nâng cấp QL1 đoạn An Sương - An Lạc, BOT Quốc lộ 2 Nội Bài - Yên Viên, BOT mở rộng quốc lộ 51, và hàng loạt các khu công nghiệp tại Nhơn Trạch (Đồng Nai), Mỹ Xuân (Bà Rịa - Vũng Tàu)…
-
Giao thông cửa ngõ TPHCM quá tải
Nhiều năm qua, giao thông tại khu vực cửa ngõ TPHCM luôn trong tình trạng quá tải; đặc biệt hướng đi các tỉnh thành miền Tây luôn bị ùn ứ. Danh mục dự án đầu tư cải tạo hệ thống giao thông ở trung tâm kinh tế lớn nhất nước không ít, nhưng số dự án được triển khai trên thực tế không nhiều, chủ yếu vì thiếu kinh phí.
-
eMagazine: Căn hộ, đất nền chuyển động ra sao trong quý đầu năm 2024?
Ba tháng đầu năm 2024, thị trường bất động sản nhà ở TP.HCM tiếp tục ghi nhận nguồn cung hạn chế. Trong khi đó nguồn cung sơ cấp ở phân khúc đất nền phía Nam dù có tăng nhưng sức cầu chung của thị trường vẫn ở mức thấp....
-
Ra mắt dự án khu dân cư thấp tầng The Meadow tại Bình Chánh
Nhà phát triển bất động sản Gamuda Land và Công ty con của Gamuda Berhad vừa ra thông báo ra mắt dự án khu dân cư thấp tầng The Meadow tại huyện Bình Chánh, cửa ngõ phía Tây TP.HCM.
-
Chuyện chưa từng có trong lịch sử đang xảy ra với các doanh nghiệp ngành xi măng
Ngành xi măng đang đứng trước khó khăn nhất trong 120 năm hoạt động khi sản lượng tiêu thụ, xuất khẩu xi măng và clinker suy giảm, chi phí đầu vào tăng cao, nhiều nhà máy phải sản xuất cầm chừng hoặc dừng lò…...