CafeLand – Công ty cổ phần đầu tư phát triển hạ tầng IDICO đã đề xuất tự bỏ kinh phí nghiên cứu đầu tư dự án theo hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) tuyến đường trên cao số 5 có tổng vốn đầu tư gần 15.500 tỉ đồng.

Hướng tuyến đường trên cao số 5 (màu đỏ)

Công ty IDICO - IDI vừa có văn bản gửi UBND TP.HCM đề xuất nghiên cứu, đầu tư dự án đường trên cao số 5 đoạn Trạm 2 - An Sương. Doanh nghiệp này mong muốn được tham gia nghiên cứu, làm cơ sở đề xuất phương án đầu tư xây dựng dự án đường trên cao tuyến số 5, từ nút giao Trạm 2 đến An Sương, với hình thức đầu tư PPP, loại hợp đồng BOT. Chi phí nghiên cứu này do IDICO - IDI tự chi trả.

Được biết, dự án tuyến đường trên cao số 5 giai đoạn 1 có chiều dài 21,5 km, 4 làn xe, điểm đầu từ nút giao Trạm 2 trên xa lộ Hà Nội (TP Thủ Đức) đi trùng quốc lộ 1 đến ngã tư An Sương (quận 12). Dự án thuộc danh mục TP HCM kêu gọi đầu tư năm 2021, thực hiện giai đoạn 2021-2030.

IDICO được thành lập từ năm 2000 là doanh nghiệp chuyên phát triển và kinh doanh hạ tầng đô thị, khu công nghiệp, khu đô thị, các dự án hạ tầng giao thông, thủy điện, thủy lợi… Về lĩnh vực hạ tầng giao thông, IDICO thực hiện các dự án như cải tạo nâng cấp QL1 đoạn An Sương - An Lạc, BOT Quốc lộ 2 Nội Bài - Yên Viên, BOT mở rộng quốc lộ 51, và hàng loạt các khu công nghiệp tại Nhơn Trạch (Đồng Nai), Mỹ Xuân (Bà Rịa - Vũng Tàu)…

  • Giao thông cửa ngõ TPHCM quá tải

    Giao thông cửa ngõ TPHCM quá tải

    Nhiều năm qua, giao thông tại khu vực cửa ngõ TPHCM luôn trong tình trạng quá tải; đặc biệt hướng đi các tỉnh thành miền Tây luôn bị ùn ứ. Danh mục dự án đầu tư cải tạo hệ thống giao thông ở trung tâm kinh tế lớn nhất nước không ít, nhưng số dự án được triển khai trên thực tế không nhiều, chủ yếu vì thiếu kinh phí.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.