Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, dự án nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất sẽ phải hoàn thành trước dịp 30/4/2025. Đây là nhà ga nội địa lớn nhất cả nước với công suất 20 triệu hành khách mỗi năm.

Hình phối cảng nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất

Văn phòng Chính phủ vừa thông báo kết luận của Thủ tướng Phạm Minh Chính trong chuyến công tác kiểm tra và làm việc về tình hình triển khai các công trình, dự án trọng điểm ngành giao thông.

Trong đó, đối với dự án nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Tổng công ty hàng không Việt Nam (ACV) nỗ lực rút ngắn thời gian thi công, phấn đấu hoàn thành dự án này trước dịp 30/4/2025.

Công trình này hoàn thành sẽ có ý nghĩa lớn, nhằm giảm tải cho nhà ga T1 của sân bay Tân Sơn Nhất hiện đang quá tải.

Dự án nhà ga T3 được khởi công vào cuối năm 2022 có tổng vốn đầu tư 11.000 tỉ đồng.

Dự án gồm 3 hạng mục chính gồm: hạng mục nhà ga hành khách có quy mô 1 tầng hầm và 4 tầng nổi, tổng diện tích sàn xây dựng là 112.500m2.

Nhà ga có hình tuyến tính tương đồng với nhà ga hiện hữu, được thiết kế thành 2 cao trình đi và đến riêng biệt.

Hạng mục nhà xe và trung tâm dịch vụ phi hàng không. Đây là tổ hợp gồm 2 tầng hầm, 4 tầng nổi và khối nhà để xe máy 3 tầng nổi được kết nối với nhau bằng hành lang cầu.

Hạng mục còn lại là hệ thống đường tầng và công trình phụ trợ như sân đỗ máy bay, sân đỗ ô tô, đường giao thông nội cảng...

Với quy mô đang được đầu tư, nhà ga T3 khi đưa vào hoạt động sẽ là ga quốc nội lớn nhất cả nước với công suất lên đến 20 triệu khách/năm. Nhà ga này kết hợp với T1 và T2 sẽ nâng tổng công suất phục vụ của sân bay Tân Sơn Nhất lên 50 triệu hành khách/năm.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.