Phát biểu tại họp báo Chính phủ, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải cho biết dự kiến sẽ khởi công xây dựng nhà ga T3 - sân bay Tân Sơn Nhất vào thời điểm 15 - 25/12 tới nếu không trục trặc về bàn giao mặt bằng.

Phối cảnh nhà ga T3 - Sân bay Tân Sơn Nhất

Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Danh Huy, có 2 yếu tố ảnh hưởng đến tiến độ khởi công dự án xây dựng nhà ga T3 - Cảng hàng không Tân Sơn Nhất bao gồm năng lực chủ đầu tư và mặt bằng thi công.

Chủ đầu tư thực hiện dự án là Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV). Đơn vị đã chuẩn bị đầy đủ toàn bộ nguồn lực tài chính và phê duyệt thiết kế kỹ thuật, dự toán, đã lựa chọn xong nhà thầu đối với phần móng công trình, đảm bảo khả năng khởi công trong tháng 12/2022 khi nhận được mặt bằng.

Đối với mặt bằng thi công, dù công tác đền bù, bàn giao chưa hoàn thành nhưng Bộ Quốc phòng đã tạo điều kiện, chỉ đạo Binh chủng Phòng không - Không quân cho phép nhà thầu vào thi công cọc thử.

Phía nhà thầu đã hoàn thành đóng toàn bộ đóng cọc thử nhưng vì chưa đủ điều kiện khởi công theo Luật Xây dựng nên chưa thể khởi công chính thức.

Phía UBND TP.HCM đã giao các sở thẩm định phương án, sớm tiến tới ban hành các quyết định về phê duyệt phương án đền bù, giải phóng mặt bằng và thu hồi đất.

“Sau khi thu hồi đất và bàn giao cho cảng vụ và ACV thì Bộ GTVT thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong đúng một tuần sẽ triển khai khởi công”, Thứ trưởng Bộ Giao thông khẳng định.

Dự án nhà ga hành khách T3, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có tổng mức đầu tư 10.999 tỉ đồng được thiết kế công suất phục vụ suất 20 triệu khách/năm. Dự án đã được Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư vào tháng 5/2020, giao cho Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư.

Theo kế hoạch, dự án dự kiến sẽ được thực hiện giai trong đoạn 2021-2024, thời gian thi công dự kiến 24 tháng sau khi được bàn giao mặt bằng.

Bá Di
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.