Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã công bố Top 10 đơn vị uy tín trong lĩnh vực Bất động sản năm 2023. Các doanh nghiệp được đánh giá qua 3 tiêu chí Năng lực tài chính, Uy tín truyền thông và Khảo sát các đối tượng liên quan.

Theo đó, năm 2023 Công ty Cổ phần Vinhomes vẫn giữ vị trí top 1. Đáng chú ý, trong danh sách năm nay xuất hiện 3 doanh nghiệp mới là Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest và Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia.

Công ty Cổ phần Vinhomes – Tập đoàn Vingroup

Vinhome Ocean Park của Vinhomes đã hoàn thiện.

Công ty cổ phần Vinhomes, tiền thân là công ty cổ phần Đô thị BIDV – PP, được thành lập vào năm 2008 với vốn điều lệ đăng ký ban đầu là 300 tỉ đồng và đặt trụ sở tại Tòa nhà Bắc Á, số 9 Đào Duy Anh, Phường Phương Liên, Quận Đống Đa, Hà Nội. Mã cổ phiếu VHM được niêm yết trên sàn chứng khoán HOSE từ 17/5/2018.

Từ khi thành lập, Công ty cổ phần Vinhomes đã công bố một loạt dự án, đại đô thị cao cấp tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước như: Vinhomes Times City, Vinhomes Royal City, Vinhomes Riverside, Vinhomes Smart City, Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Grand Park, Vinhomes Central Park, Vinhomes Golden River….

Tổng doanh thu thuần hợp nhất của Vinhomes trong Quý III/2023 đạt 32.700 tỉ đồng, ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể 84% so với cùng kỳ năm 2022, chủ yếu nhờ bàn giao 2.400 căn bất động sản thấp tầng tại đại dự án Vinhomes Ocean Park 3.

Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long

Waterpoint - dự án theo mô hình Khu đô thị tích hợp của Nam Long.

Với 30 năm kinh nghiệm phát triển bất động sản tại thị trường Việt Nam, Nam Long tập trung tích lũy các quỹ đất tại các tỉnh thành trọng điểm có tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh, hạ tầng kết nối liên vùng, nhu cầu thị trường tiềm năng với tốc độ tăng dân số cơ học cao. Hiện công ty đang sở hữu 650ha đất sạch tại TP.HCM, Long An, Đồng Nai, Cần Thơ và Hải Phòng.

Bên cạnh đó, phát triển nhà ở cũng là một trong những chiến lược mũi nhọn của Nam Long. Công ty này đang phát triển các khu đô thị quy mô lớn, tiện ích đầy đủ với đa dạng các sản phẩm từ cao cấp, trung cấp đến nhà ở “vừa túi tiền”. Trong đó, 3 dòng sản phẩm căn hộ Ehome (dưới 1 tỉ đồng), Flora (từ 1,5 tỉ đồng) và nhà phố/biệt thự Valora (từ 3 tỉ đồng) rất được thị trường đón nhận vì phù hợp với túi tiền của đại đa số người dân.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Ecopark

Hình ảnh thực tế Khu đô thị Ecopark Hưng Yên.

Tập đoàn Ecopark thành lập năm 2003 với tiền thân là Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng. Thương hiệu Ecopark được khách hàng và nhà đầu tư biết đến thông qua việc phát triển khu đại đô thị Ecopark với tổng diện tích lên đến 500ha.

Hiện tại, tập đoàn Ecopark đang tập trung đầu tư và phát triển ở nhiều lĩnh vực như: giáo dục, y tế, nông nghiệp sạch, công nghệ cao, du lịch, khu vui chơi giải trí,… và lĩnh vực then chốt là bất động sản với loại hình đa dạng là căn hộ, chung cư, nhà phố, biệt thự.

Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền

Phối cảnh tổng thể dự án The Classia.

Công ty cổ phần đầu tư và kinh doanh nhà Khang Điền được thành lập vào tháng 12/2001 với vốn điều lệ 10 tỉ đồng. Đến tháng 5/2007, Khang Điền chính thức chuyển đổi thành công ty cổ phần có vốn điều lệ 32 tỉ đồng.

Với định hướng trở thành nhà đầu tư và kinh doanh bất động sản chuyên nghiệp, Khang Điền đã và đang triển khai nhiều dự án ở khu vực phía đông TP.HCM như quận 2 và quận 9, nơi đang có sự phát triển mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng giao thông và xã hội.

Ngoài dự án Lovera Vista và Verosa Park được bàn giao, các dự án căn hộ chung cư Safira, Jamila cũng đã được Khang Điền áp dụng làm thủ tục cấp sổ hồng cho cư dân. Trong năm 2023 này, Khang Điền đang triển khai một số dự án tại TP.HCM như The Classia (4,3ha) tại phường Phú Hữu, TP.Thủ Đức; The privia (1,8ha) tại phường An Lạc, quận Bình Tân…

Công ty Cổ phần phát triển Bất động sản Phát Đạt

Phối cảnh tổng thể dự án Nhơn Hội New City tại Bình Định.

Công ty cổ phần phát triển bất động sản Phát Đạt được thành lập vào năm 2004 và chính thức trở thành công ty đại chúng vào năm 2008 với mức vốn điều lệ là 1.298 tỉ đồng. Đến năm 2010, cổ phiếu của doanh nghiệp được chính thức niêm yết trên sàn giao dịch HoSE.

Lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của Phát Đạt là bất động sản dân dụng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp này cũng triển khai thêm mảng bất động sản công nghiệp.

Sau hơn 17 năm hình thành và phát triển, danh mục đầu tư của Phát Đạt khá đa dạng gồm căn hộ, biệt thự, đất nền, căn hộ dịch vụ… Dự án nổi bật nhất của Phát Đạt là dự án Kỳ Co Gateway với quy mô hơn 45ha có vị trí Quy Nhơn.

Phát Đạt cũng từng gây sốt thị trường căn hộ Bình Dương khi công bố dự án Astral City có quy mô gần 5.000 căn hộ. Hiện dự án đã được chuyển nhượng lại cho Tập đoàn Danh Khôi.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Hà Đô

Hình ảnh thực tế Hà Đô Centrosa Garden.

Trong 29 năm thành lập, với 16 công ty thành viên hoạt động chuyên nghiệp trên từng lĩnh vực, Tập đoàn Hà Đô đã triển khai nhiều dự án quy mô, điển hình như dự án Hado Centrosa Garden có diện tích 6,85ha (tọa lạc trên đường 3/2, trung tâm quận 10, TP.HCM), với tổng mức đầu tư 7.000 tỉ đồng.

Tập đoàn Hà Đô bán được gần như toàn bộ sản phẩm thuộc dự án Hado Centrosa, với tỷ lệ 100% đối với thấp tầng và 99% đối với cao tầng. Riêng dự án này đã đóng góp đến 85% doanh thu bất động sản và 51,6% tổng doanh thu cho doanh nghiệp.

Hiện doanh nghiệp này đang vận hành và quản lý 60.000m2 sàn văn phòng và diện tích cho thuê.

Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng

Toàn cảnh khu đô thị Phú Mỹ Hưng.

Được thành lập ngày 19/05/1993, là liên doanh giữa Công ty TNHH Một Thành Viên Phát Triển Công Nghiệp Tân Thuận (IPC – Việt Nam, tên cũ là công ty Phát Triển Công Nghiệp Tân Thuận) và Công ty Phú Mỹ Hưng Asia Holdings (tên cũ là tập đoàn CT&D – Đài Loan).

Phú Mỹ Hưng là nhà phát triển hạ tầng đô thị lớn tại Việt Nam và cũng là một trong những nhà đầu tư nước ngoài lớn và thành công tại Việt Nam với số vốn đầu tư trên 650 triệu USD.

Công ty là chủ đầu tư và đơn vị thi công của nhiều dự án bất động sản, trong đó có: Nam Thiên Villas, Nam Thông II Villas, Khu dân cư Nam Viên, Mỹ Kim 1 Villas, Phú Gia Phú Mỹ Hưng, Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Garden Plaza, Riverside Residence, Green Valley, The Symphony, The Antonia,...

Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC)

Phối cảnh dự án Vũng Tàu Gateway.

Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (tiền thân là Nhà nghỉ Xây dựng) được Bộ Xây dựng thành lập ngày 26/5/1990. Với chức năng phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, điều dưỡng cho cán bộ công nhân ngành xây dựng, đồng thời kết hợp kinh doanh du lịch - nghỉ mát cho du khách trong và ngoài nước.

9 tháng đầu năm 2023, doanh nghiệp nhà Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thiện Tuấn ghi nhận doanh thu đạt 593,7 tỉ đồng - giảm 60,9%; lợi nhuận sau thuế 97,7 tỷ đồng - giảm 31% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đến cuối quý III, tổng tài sản của DIC là 14.143 tỉ đồng (phần lớn nằm trong danh mục khoản phải thu và hàng tồn kho) chiếm tỷ trọng lớn có các dự án Long Tân (1.443 tỉ đồng), dự án Bắc Vũng Tàu (734 tỉ đồng), dự án Đại Phước (1.340 tỉ đồng), dự án Nam Vĩnh Yên (2.018 tỉ đồng) và khoản phải thu tại CTCP Đầu tư phát triển Thiên Tân (1.299 tỉ đồng).

Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest

Phối cảnh dự án Vlasta Sầm Sơn.

Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest là doanh nghiệp đầu tư bất động sản với hàng chục dự án trên cả nước. Công ty đã có 20 năm phát triển với 18 công tu thành viên và hiện đang quỹ đất 1.905ha.

Doanh nghiệp tập trung vào việc phát triển các phân khúc dự án nhà ở, khu đô thị mới, các dự án đô thị biển. Điển hình như Khu đô thị mới Cồn Khương (quận Ninh Kiều, Cần Thơ); Grandeur Palace - Giảng Võ (quận Bà Đình, Hà Nội); The Terra - An Hưng (quận Hà Đông, Hà Nội); Khu nhà phố thương mại The Victoria (quận Hà Đông, Hà Nội)…

Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia

Phối cảnh dự án Westgate Bình Chánh.

Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia được thành lập vào năm 2006, với ngành nghề chính là tư vấn và cung cấp dịch vụ bất động sản.

Đến năm 2015, nền móng tài chính và kinh nghiệm quản trị vận hành của An Gia được gia cố với sự gia nhập của quỹ đầu tư Creed Group Nhật Bản với 200 triệu USD vốn góp. Bên cạnh đối tác chiến lược Creed Group, An Gia còn hợp tác với các quỹ đầu tư lớn như: ACTICS (Anh), Hoosiers (Nhật Bản).

Đến 2020, An Gia Group chính thức được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Tp.HCM (Mã chứng Khoán AGG). Chủ tịch HDQT là Ông Nguyễn Bá Sáng.

An Gia đang phát triển các dự án căn hộ và nhà ở trung cấp, cao cấp tại TP.HCM và các tỉnh lân cận như The Garden, The Star, Westgate Bình Chánh, The Standard Bình Dương…

  • Top 10 doanh nghiệp bất động sản nổi bật năm 2022

    Top 10 doanh nghiệp bất động sản nổi bật năm 2022

    Thông qua 3 tiêu chí Năng lực tài chính, Uy tín truyền thông và Khảo sát các đối tượng liên quan, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã công bố Top 10 đơn vị uy tín trong lĩnh vực Bất động sản năm 2022. 

Bảo Minh (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.