CafeLand - Theo một nghiên cứu mới đây của CBRE, thị trường bán lẻ Châu Á Thái Bình Dương hoạt động cầm chừng trong quý 2, ngoại trừ Tokyo là khu vực đạt tăng trưởng cao nhất.

Theo CBRE, mức tăng trưởng của Tokyo đã nâng mức tăng trưởng của toàn bộ thị trường khu vực quý 2/2015 lên 0,6% so với quý trước và nếu bỏ Tokyo khỏi danh sách thì tăng trưởng bán lẻ khu vực sẽ giảm 0,5%. 

Thị trường bán lẻ Tokyo tăng trưởng cao hơn so với mặt bằng khu vực

Ông Henry Chin, Trưởng bộ phận nghiên cứu của CBRE khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho biết, quý 2, ngoài sức tăng trưởng khá tốt của 2 thị trường Nhật Bản và Australia thì toàn bộ thị trường bán lẻ trong khu vực đều bị chững lại, nguyên nhân là nhu cầu tiêu dùng của nhóm Greater China giảm sút (Greater China bao gồm Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan). Đặc biệt dịch Mers vừa qua đã khiến lượng khách du lịch đến Hàn Quốc sụt giảm và tác động xấu đến ngành bán lẻ của nước này. Trong khi đó, thị trường Nhật Bản lại ghi nhận lượng khách Trung Quốc tăng nhanh. 

Trong quý 2, các thương hiệu bán lẻ đã tiếp cận thị trường một cách thận trọng hơn, họ xem xét kĩ đến những yếu tố chi phí và hiệu quả kinh doanh, khả năng kết nối với các khu vực xung quanh. Ngoài ra, các thương hiệu cũng áp dụng các chiến lược thuê mới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Chẳng hạn tại Nhật Bản, có nhiều cửa hàng trang sức được mở trong các tiệm cafe hoặc tại các Vip Lounge (khu vực phòng chờ dành cho những người giàu có tại các khách sạn, sân bay…)

Nhu cầu mua sắm tại thị trường Nhật đang tăng lên, đặc biệt là từ khách du lịch Trung Quốc, nhiều thương hiệu đã nắm bắt xu hướng này và mở rộng quy mô, mang lại trải nghiệm mua sắm mới cho khách hàng.

Tầng lớp trung lưu tăng nhanh và tốc độ đô thị hóa là 2 yếu tố khiến thị trường Châu Á Thái Bình Dương hấp dẫn các nhà đầu tư bán lẻ. Theo CBRE, thời gian tới sẽ có nhiều hơn các thương hiệu bán lẻ xuất hiện tại đây, người thuê vẫn có ưu thế để thương lượng giá cả, tuy nhiên họ sẽ chọn chiến lược thuê với hợp đồng dài hạn và chưa vội tìm mặt bằng mới.

Ngoài Tokyo, các thị trường như Manila, Auckland và Sydney cũng chứng kiến nhiều thương hiệu mới đang tập hợp về đây. Tuy nhiên, lượng mặt bằng tại các khu vực trung tâm thì lại đang ít dần. 

Dẫn đầu thị trường về khối lượng giao dịch là phân khúc kinh doanh ẩm thực (F&B), gồm chủ yếu là các công ty đến từ Ấn Độ và Trung Quốc. Ngoài ra, các thương hiệu kinh doanh kết hợp thời trang, thể thao và chăm sóc da cũng đang phát triển.

D.H
  • Nguồn cung mặt bằng bán lẻ tăng đột biến

    Nguồn cung mặt bằng bán lẻ tăng đột biến

    Thị Trường  -  30/09/2016 9:11 AM

    CafeLand - Trong buổi báo cáo thị trường bất động sản Tp.HCM quý 3/2016, JLL cho biết, sự tham gia của Saigon Centre và AEON Bình Tân khiến nguồn cung mặt bằng bán lẻ tăng đột biến với 11.000 m2, tăng 15,7% theo quý.

  • Nhà bán lẻ ngoại đang đổ xô vào Việt Nam

    Nhà bán lẻ ngoại đang đổ xô vào Việt Nam

    Thị Trường  -  23/09/2016 8:47 PM

    CafeLand - Thị trường bán lẻ tại Việt Nam đang trên đà tăng trưởng gần đây đã thu hút được sự quan tâm của những nhà bán lẻ ngoại. Một loạt các nhà bán lẻ nổi tiếng đến từ Nhật Bản, Thái lan, Hàn Quốc và Pháp đã đổ xô vào Việt Nam với hy vọng thâm nhập vào thị trường, theo Jones Lang LaSalle.

  • 5 chiến lược cho các nhà bán lẻ trong thời kỳ mới

    5 chiến lược cho các nhà bán lẻ trong thời kỳ mới

    Thị Trường  -  05/09/2016 10:32 AM

    CafeLand - Nền kinh tế Đông Nam Á đang phải đối mặt với sự thay đổi cấu trúc trước những đột phá về công nghệ, làn sóng thay đổi này đã ảnh hưởng đến doanh số bán lẻ trong khu vực và là mối đe dọa cho việc nguồn cung trung tâm thương mại ngày càng gia tăng. Do đó, kết hợp cả kênh bán lẻ trực tuyến và truyền thống là một trong 5 chiến lược mà CBRE đề xuất các chủ trung tâm thương mại áp dụng.

  • Trung tâm bán lẻ và khách sạn ăn theo Pokémon Go

    Trung tâm bán lẻ và khách sạn ăn theo Pokémon Go

    Nhìn ra thế giới  -  12/08/2016 3:02 PM

    CafeLand - Pokémon Go, trò chơi thực tế ảo không chỉ đem lại thắng lợi cho công ty phát triển game Nintendo, mà còn đem lại cơ hội mới cho các nhà bán lẻ, các cửa hàng thực phẩm dễ dàng kết nối với người tiêu dùng và cạnh tranh với doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến, theo JLL.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Bán lẻ, Tokyo, CBRE

Ý kiến của bạn

Tên dự án Triệu đồng
Prosper Plaza 865 - 1,236
Tabudec Plaza 1,260 - 1,855
Tòa P1 Imperial Plaza 1,989 - 3,570
Condetel Carava Resort 2,200 - 3,064
Airlink City 390 - 878
Vision Bình Tân 750 - 1,283
Park View Tower Hoàng Mai 1,221 - 1,714
Cityland Park Hills 2,000 - 5,333
Mandarin Garden 2 2,010 - 3,900
Luxury Apartment 2,340 - 3,900
CafeLand.vn là Tạp chí bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin bất động sản tại Việt Nam.