CafeLand -– Đầu tư vào bất động sản thương mại, liệu lợi nhuận có xứng đáng với những rủi ro tiềm ẩn?

Bạn không nên đặt câu hỏi loại bất động sản nào đầu tư tốt nhất, mà phải hỏi đâu là loại bất động sản phù hợp với bạn nhất.

Không có loại hình đầu tư bất động sản tốt nhất. Bạn phải so sánh ưu và nhược điểm của từng loại và quyết định điều gì phù hợp với mình.

Tất cả phụ thuộc vào các yếu tố số tiền và thời gian bạn có thể bỏ ra, bạn biết gì về bất động sản đó, mức độ rủi ro bạn sẵn sàng chấp nhận và mục tiêu của bạn là gì. Khi bạn biết tất cả những điều đó, bạn có thể đưa ra quyết định loại bất động sản phù hợp với mình.

Dưới đây là một số ưu và nhược điểm của bất động sản thương mại. Một lợi thế đáng lưu ý là bất động sản thương mại có lợi nhuận cao nhất so với bất kỳ khoản đầu tư bất động sản nào. Giá thuê trên mỗi mét vuông cao hơn nhiều so với bất động sản nhà ở.

Ngoài ra, nhiều hợp đồng thuê cho phép chủ sở hữu nhận tiền thuê theo tỷ lệ phần trăm thu nhập của người thuê, và người thuê phải trả phần lớn chi phí bảo trì.

Các hợp đồng thuê trong các tòa nhà có nhiều người thuê thường bao gồm “hệ số công suất”. Ngoài việc trả tiền để thuê không gian mà doanh nghiệp sử dụng, một khoản phụ phí được tính cho các khu vực chung.

Hợp đồng thuê thương mại dài hơn hợp đồng thuê nhà ở. Không có gì lạ khi các hợp đồng thuê thương mại kéo dài từ 10 năm trở lên với giá thuê tăng hàng năm. Đối tượng thuê bất động sản thương mại thường là doanh nghiệp.

Người thuê bất động sản thương mại thường gửi tiền thuê trực tiếp vào tài khoản ngân hàng của chủ sở hữu. Đối với một chủ sở hữu bất động sản, không có gì tuyệt vời bằng việc tiền thuê nhà sẽ được chuyển vào tài khoản vào ngày đầu tiên hàng tháng.

Một điểm cộng khác là những người thuê nhà thương mại sẽ không làm phiền chủ sở hữu bất động sản vào lúc nửa đêm khi có việc cần.

Bất động sản thương mại đắt hơn bất động sản nhà ở, do đó, khoản trả trước sẽ cao hơn đáng kể. Người cho vay yêu cầu trả trước 20-30% hoặc thậm chí nhiều hơn và lãi suất cao hơn so với các khoản cho vay nhà ở.

Tuy nhiên, khấu trừ thuế đối với bất động sản thương mại không tốt bằng bất động sản nhà ở.

Mọi người đều cần có một nơi để ở, nhưng ít người muốn thuê mặt bằng thương mại. Vì các hợp đồng thuê thương mại dài hạn, hầu hết người thuê đều bị bó buộc trong không gian đó. Vì thế, nhóm khách thuê tiềm năng không lớn.

Dẫu vậy, bất động sản thương mại là một khoản đầu tư tốt ... cho đến khi bạn gặp vấn đề không may. Lợi nhuận lớn cho đến khi người thuê dừng hợp đồng. Mặc dù hợp đồng thuê là dài hạn, nhưng khi người thuê chuyển đi, bạn có thể phải đợi một năm hoặc hơn để tìm được người thuê mới. Trong thời gian bỏ trống ấy bạn vẫn phải chi trả tiền mọi khoản tiền: lãi vay, thuế và bảo trì.

Hiện nay, nhiều người e ngại đầu tư vào bất động sản thương mại. Nhiều nhà phân tích cho rằng tình trạng thừa cung khiến nhiều bất động sản thương mại bị bỏ trống trong nhiều năm, đặc biệt là khu bán lẻ và khách sạn.

Nếu bạn là nhà đầu tư ưa thích mạo hiểm, mua bất động sản thương mại có thể là khoản đầu tư tuyệt vời. Bạn phải cân nhắc giữa rủi ro với phần thưởng tiềm năng và quyết định xem liệu bất động sản thương mại có là cuộc chơi đáng giá hay không.

  • Bí quyết giúp bạn sở hữu ngôi nhà mơ ước

    Bí quyết giúp bạn sở hữu ngôi nhà mơ ước

    CafeLand - Mua nhà không chỉ là đầu tư bất động sản mà còn là một khoản đầu tư lâu dài cho cuộc sống. Bạn hãy lập kế hoạch tiết kiệm tiền để đạt được mục tiêu sở hữu ngôi nhà mơ ước của mình.

Dương Thảo An (Think Reality)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.