CafeLand - Mua nhà không chỉ là đầu tư bất động sản mà còn là một khoản đầu tư lâu dài cho cuộc sống. Bạn hãy lập kế hoạch tiết kiệm tiền để đạt được mục tiêu sở hữu ngôi nhà mơ ước của mình.

Điều đầu tiên, bạn phải xác định mình cần tiết kiệm bao nhiêu cho một ngôi nhà. Hãy trao đổi với một tổ chức cho vay thế chấp (ngân hàng) để được kiểm tra trước và phê duyệt trước. Ngân hàng sẽ xem xét các yếu tố bao gồm thu nhập hàng năm, khoản nợ chưa thanh toán và điểm tín dụng của bạn, Sau đó, họ sẽ cho bạn biết số tiền bạn được phê duyệt cho vay là bao nhiêu.

Tiết kiệm là một trong những bước đầu tiên để đạt được mục tiêu mua nhà của bạn. Để làm được điều này, bạn cần xác định hình thức vay mua nhà phù hợp với mình.

Khi tiết kiệm cho một ngôi nhà, điều quan trọng là phải lập kế hoạch cho tất cả các chi phí. Bên cạnh khoản trả trước một phần của ngôi nhà, bạn cũng cần chi trả một số chi phí liên quan khác, bao gồm cả việc thẩm định và kiểm tra.

Dưới đây là 7 bí quyết hữu ích có thể giúp bạn sở hữu ngôi nhà trong mơ của mình.

# 1: Lập kế hoạch tiết kiệm tiền và kiên trì thực hiện

Liệt kê tất cả các chi phí bao gồm tiền thuê nhà, xe và các khoản thanh toán vay nợ, tiền điện nước, hàng hóa và chi phí vận chuyển. Việc đánh giá cẩn thận mỗi một khoản thu-chi sẽ giúp bạn xây dựng ngân sách của mình một cách hợp lý.

# 2: Cắt giảm các chi phí không cần thiết

Hãy xem lại thói quen chi tiêu hàng ngày của bạn để biết chính xác tiền của bạn đang được tiêu vào đâu. Bạn xem có khoản nào có thể được cắt bỏ không? Những việc như đi ăn tối, đi xem phim hay tập gym và đi thẩm mỹ viện, liệu chúng có đang cản trở việc tiết kiệm cho một ngôi nhà hay không? Bạn cũng có thể cắt giảm chi phí bằng cách chọn các thương hiệu bình dân khi đi mua hàng, loại bỏ truyền hình cáp có chi phí cao hoặc tiết kiệm khoản tiền mà bạn thường mua café.

# 3: Cắt thẻ tín dụng và trả nợ

Lãi suất cao, số dư lớn và tỷ lệ nợ tín dụng cao có thể là những trở ngại lớn khi tiết kiệm mua nhà. Trước tiên, hãy lập một kế hoạch trả hết nợ thẻ tín dụng và sử dụng thẻ tín dụng lãi suất thấp. Cho dù thế nào đi nữa, hãy luôn thanh toán số dư tối thiểu của bạn đúng hạn để tránh bất kỳ khoản phí phát sinh do trễ hạn hoặc phạt thẻ nào.

# 4: Mở tài khoản tiết kiệm

Khi lập kế hoạch tiết kiệm cho một ngôi nhà, điều quan trọng là phải phân tách riêng ngân sách mua nhà so với những khoản chi tiêu thông thường khác. Mở một tài khoản tiết kiệm riêng sẽ giúp bạn quản lý thu nhập để mua nhà. Mặc dù tài khoản tiết kiệm truyền thống sẽ không mang lại lợi tức đầu tư cao, nhưng tiền của bạn vẫn an toàn và có thể rút ngay khi bạn sẵn sàng mua nhà. Nhớ rằng không liên kết tài khoản tiết kiệm của bạn với thẻ ghi nợ. Điều này sẽ ngăn bạn rút tiền tiết kiệm khi không cần thiết.

# 5: Tạm ngừng khấu trừ tiền hưu trí

Lập kế hoạch cho việc nghỉ hưu là điều cần thiết. Nhưng hiện tại, bạn sẽ muốn giảm khoản khấu trừ hiện tại của mình hoặc tạm thời dừng hoàn toàn. Điều quan trọng cần nhớ, đây chỉ là một lựa chọn ngắn hạn. Khi bạn đã tiết kiệm được số tiền cần thiết để mua nhà, các khoản đóng góp hưu trí của bạn nên được kích hoạt lại hoặc nâng lên mức cũ. Khi tạo ngân sách hàng tháng cho ngôi nhà mới của bạn, hãy đảm bảo tính đến các khoản đóng góp hưu trí trong tương lai. Điều này sẽ đảm bảo bạn mua một ngôi nhà trong khả năng của mình và tiết kiệm hợp lý cho tương lai.

# 6: Kiếm thêm thu nhập với công việc bán thời gian hoặc tự do

Khi bạn đã xác định được số tiền cần tiết kiệm và thời gian để dành dụm, điều gì sẽ xảy ra nếu tiền lương thông thường của bạn không đủ? Nhận thêm công việc cũng đồng nghĩa với việc gia tăng áp lực nhưng nguồn thu nhập tăng lên sẽ đưa bạn về đích nhanh hơn.

Tìm kiếm các cơ hội việc làm trong khu vực của bạn như lái xe, giao đồ ăn và làm việc bán thời gian tại các cửa hàng. Bạn có hiểu biết về công nghệ và có chuyên môn trong các lĩnh vực như đồ họa hoặc thiết kế trang web không? Có một số trang web cung cấp cho các freelancer những công việc part-time hữu ích.

# 7: Tìm kiếm bạn cùng phòng

Nếu bạn có thêm một phòng ngủ hoặc nhà cho thuê của bạn đủ điều kiện, hãy cân nhắc tìm kiếm một người bạn cùng phòng hoặc người thuê lại để chia tiền thuê và tiền điện nước. Việc chuyển về nhà với cha mẹ hoặc một thành viên khác trong gia đình cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền kha khá.

Lập kế hoạch tiết kiệm cho một ngôi nhà sẽ tốn thời gian và một kế hoạch hành động vững chắc. Dành thời gian để đánh giá kế hoạch mua hàng từ mọi góc độ và tìm cách tăng số tiền tiết kiệm của bạn. Nếu bạn kiên định với mục tiêu của mình, bạn có thể trở thành chủ sở hữu ngôi nhà bạn mơ ước.

  • Nhận diện rủi ro trong đầu tư bất động sản

    Nhận diện rủi ro trong đầu tư bất động sản

    CafeLand - Đầu tư bất động sản là một trong những cách làm giàu chính đáng. Lĩnh vực này mang lại lợi nhuận hấp dẫn, nhưng nhà đầu tư phải xem xét rủi ro và đưa ra quyết định sáng suốt.

Dương Thảo An (My Move)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.