Tỷ lệ tiêu thụ nguồn cung mới chỉ đạt 37%, đây cũng là mức thấp nhất kể từ đầu năm đến nay với việc tỷ lệ hấp thụ ở các dự án chỉ dao động phổ biến từ 30% - 40% lượng sản phẩm đưa ra thị trường.

Báo cáo thị trường TP.HCM và vùng phụ cận của DKRA cho biết, trong tháng 11, nguồn cung căn hộ mới sụt giảm đáng kể.

Cụ thể, trong tháng qua các tỉnh phía Nam chỉ có TP.HCM, Bình Dương bán dự án mới và tiêu thụ được 213 căn, bằng 11% so với cùng kỳ năm ngoái, tức giảm gần 90% so với tháng 11/2021. Các địa phương còn lại tiếp tục tình trạng khan hiếm nguồn cung.

Trong tháng 11 các tỉnh phía Nam chỉ có TP.HCM, Bình Dương bán dự án mới và tiêu thụ được 213 căn

Tỷ lệ tiêu thụ nguồn cung mới chỉ đạt 37%, đây cũng là mức thấp nhất kể từ đầu năm đến nay với việc tỷ lệ hấp thụ ở các dự án chỉ dao động phổ biến từ 30% - 40% lượng sản phẩm đưa ra thị trường.

Đơn vị khảo sát này đánh giá, trên thị trường sơ cấp tháng 11 cũng ghi nhận các chính sách chiết khấu thanh toán nhanh lên đến 40-50% giá trị bất động sản nhằm kích cầu thị trường.

Thanh khoản thứ cấp tiếp tục sụt giảm, giá bán thứ cấp ghi nhận giảm 3% - 5% so với tháng trước, phần lớn ở những giao dịch người bán cần bán gấp phục vụ nhu cầu tài chính cá nhân, giảm áp lực do lãi suất cho vay leo thang.

Ở phân khúc biệt thự nhà phố, thị trường TP.HCM và vùng phụ cận ghi nhận 318 sản phẩm được chào bán, giảm đến 77% so với cùng kỳ. Tỷ lệ tiêu thụ đạt 54%, tăng gấp 4,5 lần so với tháng trước. Tuy nhiên chỉ bằng 17% so với cùng kỳ năm trước. Đồng Nai đóng góp 51,7% vào lượng tiêu thụ chung của toàn thị trường.

Đáng chú ý, thị trường thứ cấp liên tục xuất hiện những giao dịch cắt lỗ, bán giá gốc hợp đồng nhằm thu hồi dòng vốn tuy nhiên thanh khoản vẫn rất trầm lắng, gần như không phát sinh giao dịch thành công.

Trong khi đó ở phân khúc đất nền, mức giá liên tục đi ngang trong thời gian qua, thị trường cũng xuất hiện những giao dịch cắt lỗ đối với những khách hàng dùng đòn bẩy ngân hàng, áp lực cả về dòng tiền và lãi suất ngày càng tăng cao. Tuy nhiên thanh khoản thị trường vẫn rất trầm lắng.

Chủ đề: Bất động sản 2022,
Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.