Những tấm biển, băng rôn quảng cáo căn hộ, dự án treo ở nhiều con phố Hà Nội. Bên cạnh giá bán, đơn vị quảng cáo không quên giới thiệu các hình thức khuyến mãi hấp dẫn khi mua căn hộ.

Băng rôn quảng cáo dự án Mỹ Đình Plaza (Trần Bình, Cầu Giấy) được treo trên nhiều tuyến phố quanh khu vực Từ Liêm và Cầu Giấy từ một tháng nay. Người rao giới thiệu vị trí, giá bán cùng những khuyến mãi hấp dẫn khi mua căn hộ.

Đơn vị phân phối dự án Hà Đô Parkview (Dịch Vọng, Cầu Giấy) cũng tung ra một loạt các quảng cáo tương tự, trong đó không quên giới thiệu chương trình khuyến mại máy ảnh, nội thất...lên tới "hàng trăm triệu đồng" dành cho khách mua nhà. Giá một m2 căn hộ dự án Hà Đô hiện là 22,2 triệu đồng một m2, giảm 14% so với đợt trước đó.

Băng rôn quảng cáo dự án được treo ở nhiều con phố của Hà Nội. Ảnh: Anh Quân

Căn hộ dự án Phúc Thịnh Tower (Hoài Đức, Hà Nội) cũng được quảng cáo bằng hình thức này trong đợt mở bán gần đây với mức giá 720 triệu đồng một căn đã gồm VAT. Chị Lâm, một khách hàng có nhu cầu mua nhà cho biết, khi liên hệ với đường dây nóng ghi trên băng rôn thì được biết đây là số điện thoại của đơn vị phân phối.

Một loạt tấm biển quảng cáo của một sàn giao dịch bất động sản về loại căn hộ có mức giá bình dân cũng được treo rải dày đặc ở nhiều con số khu vực Cầu Giấy, Thanh Xuân....

Bên cạnh việc treo biển quảng cáo, nhiều chủ đầu tư và sàn bất động sản còn cho nhân viên đứng phát tờ rơi ở một số nút giao thông, siêu thị....

Một loạt quảng cáo được treo trên phố Duy Tân, Cầu Giấy. Ảnh: Anh Quân

Ông Phạm Thanh Hưng, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản Thế kỷ (Cen Group) cho biết, quảng cáo bằng tờ rơi, băng rôn là một trong những hình thức đơn giản, sơ khai nhưng vẫn rất hiệu quả. "Trước đó, không ít đơn vị phân phối đã áp dụng hình thức này, tuy nhiên, có thể gần đây, nó xuất hiện nhiều hơn để tiếp cận gần với khách hàng", ông Hưng cho hay.

Vị lãnh đạo Cen Group cũng cho rằng những dự án có giá tầm trên dưới 15 triệu đồng một m2, hướng đến các nhóm đối tượng có mức tiền vừa phải thì việc áp dụng những hình thức quảng cáo gần gũi đối với khách hàng cũng không phải là điều lạ. "Đặc biệt là trong dịp cuối năm, nhu cầu mua nhà để ở của người dân lớn hơn", ông Hưng nhận định.

Chuyên gia Phạm Sỹ Liêm, Phó chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam cho rằng việc phát các tờ rơi, băng rôn quảng cáo không chỉ do các đơn vị phân phối dự án.

"Trước đây chủ đầu tư bán dự án thường thông qua các sàn bất động sản để bán căn hộ. Tuy nhiên hiện nay một số đơn vị muốn tiết kiệm khoản chi phí cho sàn nên họ còn tự in, phát tờ rơi để tiết kiệm chi phí", ông Liêm nhận định.

Vị chuyên gia này cũng cho rằng, cuối năm thường là thời điểm nhu cầu mua nhà ở của người dân gia tăng. Do đó, mặc dù thị trường năm nay ảm đạm nhưng một số chủ đầu tư vẫn hi vọng sẽ kích cầu hiệu quả thông qua các hình thức quảng cáo gần gũi hơn với khách hàng.

Về tình hình thanh khoản thời gian gần đây, ông Phạm Thanh Hưng cũng cho biết, tại các sàn đơn vị của Cen Group việc giao dịch có khả quan hơn. Trong đó, khởi sắc nhất vẫn là những căn hộ nằm ở phân khúc bình dân, giá trên dưới 1 tỷ đồng.

  • Chính phủ ra Nghị quyết gỡ khó cho thị trường bất động sản

    Chính phủ ra Nghị quyết gỡ khó cho thị trường bất động sản

    Chính phủ cho phép chuyển các dự án nhà ở thương mại sang làm nhà ở xã hội để cho thuê hoặc cho mua cho các đối tượng chính sách.

  • TP.HCM: Còn tồn đọng gần 4.500 nhà tái định cư

    TP.HCM: Còn tồn đọng gần 4.500 nhà tái định cư

    Ông Nguyễn Lê Dũng, phó ban quản lý Đầu tư – xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm cho biết, tính đến cuối năm 2012, UBND quận 2 tiếp nhận 2.878 căn hộ chung cư và 1.512 nền đất từ thành phố, trong tổng số 12.500 căn nhà tái định cư phục vụ dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm.

  • Lộ hàng loạt vi phạm về đất đai, xây dựng

    Lộ hàng loạt vi phạm về đất đai, xây dựng

    Ngày 10.1, Thanh tra Chính phủ công bố kết luận thanh tra về việc chấp hành pháp luật trong công tác quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng và quản lý sử dụng đất đai tại Hà Nội. Theo kết luận này, từ UBND TP, quận, huyện đến các sở, ngành, tổ chức, cá nhân đều ít nhiều liên quan đến vi phạm.

Theo Ngọc Tuyên (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.