Không chỉ rao bán nhà bằng việc dán tờ rơi quảng cáo ở nhiều con phố mà một số sàn giao dịch còn "khủng bố" khách hàng bằng tin nhắn rác.

Trên đường Lê Đức Thọ, Mỹ Đình (Hà Nội) gần đây có một tờ rơi quảng cáo đã rách bươm: “Chính chủ bán đất có sổ đỏ ở Xuân Đỉnh, Từ Liêm diện tích 45m2, nhà 3 tầng, đường ô tô đi vào được, giá 2,8 tỷ đồng có thương lượng. Liên hệ...”.

Chủ căn hộ cho VnExpress biết có nhu cầu bán căn nhà từ lâu và đã gửi mấy sàn bất động sản bán hộ. Nhưng 3 tháng nay chưa bán được, anh nảy ý định mang ra đường treo ở mấy nơi không cấm để tìm khách. Anh tâm sự có ý định bán nhà để trả nợ ngân hàng. Trước đó anh vay vốn kinh doanh sắt thép nhưng cửa hàng làm ăn khó khăn quá, tiền gốc và lãi ngân hàng mỗi tháng trả vài chục triệu nên kham nổi.

Cuối đường Lương Thế Vinh, quận Thanh Xuân một tấm biển dù đã mờ nhưng người qua đường vẫn có thể dễ dàng đọc được những dòng chữ viết trên đó. "Bán gấp chung cư mini Cầu Diễn, Từ Liêm đầy đủ tiện nghi, truyền hình cáp, chỉ việc dọn vào ở giá từ 550 triệu đồng một căn hộ diện tích 35m2. Liên hệ..."

Quanh khu vực bến xe Mỹ Đình và đường Phạm Hùng, nhiều tờ rơi được dán có cùng nội dung là giới thiệu về 2 mảnh đất. "Bán nhà 3,5 tầng khu Mỹ Đình. Diện tích 31m2, mặt tiền 4,1 m. Hướng Tây Nam, sổ đỏ chính chủ, ngõ rộng, gần khu đô thị Mỹ Đình - Mễ Trì. Giá 2,6 tỷ đồng. Nhà 2 tầng khu Mỹ Đình, đối diện khu đô thị Mỹ Đình, gần trường Trí Đức. Diện tích 31m2 sổ đỏ chính chủ, ôtô đỗ cửa. Giá 2,4 tỷ đồng. Liên hệ..."

Không chỉ rao bán bất động sản bằng việc dán tờ rơi mà nhiều sàn giao dịch còn “khủng bố” khách hàng bằng tin nhắn rác. Từ đầu năm tới nay, anh Nguyễn Hải Nam, chuyên viên của một ngân hàng liên tục nhận được tin nhắn giới thiệu về các dự án căn hộ, biệt thự, thậm chí cả đất thổ cư ở các khu vực quanh Hà Nội.

Gần đây nhất, anh Nam nhận được tin nhắn với nội dung: “Chung cư bán giá gốc 16,2 triệu đồng một m2, thanh toán 9 đợt, nằm ngay trên đường Phạm Văn Đồng, Từ Liêm, cách Cầu Giấy 15 phút đi xe máy. Quý khách vui lòng liên hệ 0912.851.xxx để được tư vấn miễn phí”.

Ảnh
Một tin nhắn quảng cáo bất động sản anh Nam mới nhận được gần đây. Ảnh: NVCC

Chị Nguyễn Thanh Thu gần đây cũng liên tục nhận được những tin nhắn quảng cáo căn hộ, đất dự án từ nhân viên môi giới của các sàn bất động sản. Theo chị Thu, cũng như những tin nhắn rác khác, chị không mấy quan tâm và tin tưởng khi đọc quảng cáo kiểu như thế này, đặc biệt là với bất động sản.

Giám đốc một sàn giao dịch trên đường Mai Dịch cho biết, việc quảng cáo qua tờ rơi hoặc tin nhắn rác tiết kiệm hơn rất nhiều so với các hình thức khác. “Lúc thị trường khó khăn thì mỗi sàn hoặc chủ đầu tư sẽ nghĩ ra những cách tiếp thị khác nhau cho sản phẩm của mình, miễn là thông tin đến được với khách hàng”, vị này nói.

Tuy nhiên, theo vị giám đốc này, đa số là các chủ đầu tư cá nhân quảng cáo căn hộ mini hoặc các sàn giới thiệu một số dự án nhỏ, thanh khoản thấp trên thị trường mới áp dụng những cách thức mang tính "nghiệp dư" như phát tờ rơi hoặc spam tin nhắn. “Những dự án lớn, có tầm cỡ thường không quảng cáo sản phẩm theo cách này bởi nó không mang lại hiệu quả, thậm chí là phản tác dụng. Khách hàng sẽ cảm thấy không tin tưởng khi tiếp cận với những thông tin qua các kênh rao vặt hoặc tin nhắn rác", vị này nói.

Có chung quan điểm với vị giám đốc trên, chị Hoàng Thị Huyền Trang, phụ trách kinh doanh của một sàn giao dịch ở khu vực Trung Hòa cho rằng cách quảng cáo qua tờ rơi, tin nhắn rác chủ yếu là đối với các dự án mini của tư nhân. "Các dự án có quy mô thường có chiến lược quảng cáo rõ ràng chứ không mấy nơi làm ăn chụp giật theo cách trên", chị Trang nói.

Tuy nhiên, chị Trang cũng cho rằng, khách hàng sẽ không thích tiếp cận với những thông tin như trên. "Những người có tiền sẵn sàng tìm đến một sàn giao dịch tên tuổi hoặc liên hệ trực tiếp với chủ đầu tư để tìm hiểu thông tin về căn hộ, dự án mình đầu tư. Cách bán hàng phát tờ rơi chỉ hiệu quả với loại hình đất thổ cư", chị Trang cho hay.

Theo Ngọc Tuyên (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.