Tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn tỉnh Tiền Giang kết nối với tỉnh Long An và Bến Tre dự kiến có chiều dài khoảng 31km, tổng vốn đầu tư hơn 5.500 tỉ đồng.

Hình minh họa

Theo đề xuất của UBND tỉnh Tiền Giang, tuyến đường ven biển đoạn qua địa bàn tỉnh có điểm đầu kết nối với Quốc lộ 50 tại xã Tân Trung, thị xã Gò Công và điểm cuối (đấu nối với cầu bắc qua sông Cửa Đại) thuộc huyện Tân Phú Đông.

Dự án có chiều dài khoảng 31km, trong đó, đoạn đi trùng Đường tỉnh 871B dài khoảng 5,6km; xây dựng tuyến mới dài khoảng 25km. Quy mô đầu tư dự kiến, đầu tư xây dựng khoảng 25km đường đạt tiêu chuẩn quy mô đường cấp III đồng bằng. Phạm vi giải phóng mặt bằng cho cả 2 giai đoạn với chiều ngang 35m, chiều dài toàn tuyến khoảng 25km.

Mơi đây, theo lãnh đạo Sở GTVT Tiền Giang, tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 của dự án khoảng 5.591 tỉ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương và địa phương.

Dự án này hiện đang lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án. Sau khi Chính phủ có quyết định phương án vốn, tỉnh mới phê duyệt báo cáo nghiên cứu tiền khả thi. Báo cáo này sẽ được tổng hợp đưa vào dự án chung (Tuyến đường bộ ven biển phía Nam). Dự kiến đến cuối năm 2024, dự án sẽ được phê duyệt và triển khai thi công.

Tại tọa đàm về các dự án kết nối TP.HCM với khu vực Đồng bằng sông Cửu Long mới đây, dự án Tuyến đường ven biển nối từ TP.HCM đi qua các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau có chiều dài 428km cũng được đề xuất đầu tư.

Cụ thể, tuyến đường ven biển này có quy mô đường cấp III đồng bằng với bốn làn xe, với vận tốc thiết kế giai đoạn 1 là 80km/h. Dự án sau khi hoàn thành sẽ tạo liên kết vùng xuyên suốt, thúc đẩy kinh tế - xã hội của các địa phương phát triển.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.