Dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đang thành hình
Chiều ngày 15/5, ông Nguyễn Công Vinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã chủ trì buổi làm việc với đơn vị thi công dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện.
Theo báo cáo của Ban QLDA Giao thông khu vực Cái Mép - Thị Vải (Chủ đầu tư dự án), tính đến ngày 14/5, tổng kinh phí bồi thường đã được phê duyệt khoảng 2.740 tỷ đồng cho 1.029 hộ, tổ chức. Tổng kinh phí đã chi trả là hơn 2.648 tỉ đồng cho 1.155 hộ, tổ chức.
Đến nay, dự án đã đạt 99,44% tỉ lệ bàn giao mặt bằng. Hiện còn 3 vị trí (6 hộ gia đình) có đất bị thu hồi chưa chịu nhận tiền và bàn giao mặt bằng do không đồng ý với giá bồi thường về đất, nhà, vật kiến trúc, cây trồng...
Về tiến độ thi công, Liên danh nhà thầu đang đồng loạt triển khai với hơn 15 mũi, bao gồm 225 thiết bị và 415 nhân sự. Luỹ kế giá trị thi công dự án đến nay khoảng hơn 461/1.847 tỉ đồng (đạt 24,9%).
Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao các đơn vị thi công tập trung đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và xây dựng. Mục tiêu thực hiện đúng cam kết hoàn thành và thông xe kỹ thuật dự án trước ngày 30/4/2025.
Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được khởi công xây dựng từ tháng 6/2023 có tổng chiều dài toàn tuyến là 53,7km đi qua địa bàn 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong đó, đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai có chiều dài hơn 34km, qua Bà Rịa-Vũng Tàu là 19,7km.
Dự án được chia thành 3 dự án thành phần: Dự án thành phần 1 dài 16km do UBND tỉnh Đồng Nai làm cơ quan chủ quản; dự án thành phần 2 dài 18,2km qua tỉnh Đồng Nai do Bộ Giao thông vận tải làm cơ quan chủ quản và dự án thành phần 3 dài 19,5km do UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm cơ quan chủ quản.
Trái ngược với dự án thành phần 3 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, dự án thành phần 1 và 2 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai hiện đang gặp nhiều khó khăn trong khâu giải phóng mặt bằng.
Theo Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GTVT) tính đến ngày 4/5, đối với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai, địa phương đã bàn giao gần 37ha đất, đạt gần 27% tổng diện tích đất cần thu hồi tại dự án thành phần 1. Tại dự án thành phần 2 đã bàn giao khoảng 49ha, đạt gần 28% tổng diện tích đất cần thu hồi.
-
Hai nửa đối lập của tuyến cao tốc nối Đồng Nai với Bà Rịa – Vũng Tàu
Tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu dài hơn 53km đi qua địa bàn Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu. Hiện nay, tiến độ đoạn cao tốc này qua Đồng Nai đang “bế tắc” thì phía Bà Rịa – Vũng Tàu lại đang rất thuận lợi, dự kiến về đích sớm hơn 3 tháng so với kế hoạch.
-
Một khu vực của Bà Rịa – Vũng Tàu có thế mạnh về công nghiệp, đô thị liên tục lọt “mắt xanh” của nhiều doanh nghiệp quốc tế
Địa phương này nằm trong vùng chức năng công nghiệp, cảng biển, thuộc trục động lực kinh tế công nghiệp-logicstics, cảng biển dọc cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu và đường vành đại 4 TP.HCM.
-
Khu vực đặc biệt tại Bà Rịa – Vũng Tàu từng lọt tầm ngắm của “ông lớn” Mỹ sẽ là cảng trung chuyển lớn nhất cả nước, tầm cỡ thế giới
Cảng Cái Mép - Thị Vải có vị trí cửa ngõ vùng Đông Nam Bộ, đang phấn đấu để thành cảng quốc tế trung chuyển lớn nhất cả nước và có tầm cỡ khu vực Châu Á và thế giới. Dự án này nhận được sự quan tâm lớn của hàng loạt doanh nghiệp trong nước và quốc tế...
-
Thông tin mới về Tổ hợp hóa dầu 5,1 tỷ USD tại Bà Rịa - Vũng Tàu
Tổ hợp hóa dầu Long Sơn tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có tổng mức đầu tư 5,1 tỷ USD sẽ vận hành thương mại, cung cấp hạt nhựa cho thị trường trong quý 3 năm nay, sau thời gian bảo trì.