Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu chạy song song với quốc lộ 51, sau khi hoàn thành sẽ giảm tải cho tuyến quốc lộ này
Bộ GTVT vừa có văn bản thông báo về tình hình thực hiện dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sau cuộc họp với lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu.
Đánh giá của Bộ GTVT cho biết, hiện nay tiến độ triển khai của tuyến cao tốc này đang rất chậm và có nguy cơ không đạt được kế hoạch hoàn thành cuối năm 2025 và khai thác năm 2026 theo chỉ đạo của Quốc hội, Chính phủ.
Cụ thể, với dự án thành phần 2 đoạn qua đị bàn tỉnh Đồng Nai hiện chỉ mới bàn giao khoảng 6% mặt bằng. Trong khi đó, dự án thành phần 1 thậm chí chưa kiểm kê, khảo sát giá đất và chưa phê duyệt phương án bồi thường.
Đối với đoạn qua địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu hiện đã bàn giao khoảng 78% mặt bằng để các nhà thầu thi công.
Theo Bộ GTVT, có nhiều nguyên nhân khiến việc giải phóng mặt bằng dự án gặp khó khăn. Trong đó, có việc thu hồi đất của Công ty TNHH MTV Tổng công ty Cao su Đồng Nai nằm trong phạm vi dự án và dự án khu tái định cư Long Đức chưa thống nhất về các khoản hỗ trợ để chặt hạ cây và bàn giao mặt bằng cho dự án.
Ngoài ra, tiến độ xây dựng các khu tái định cư ở TP. Biên Hòa và Long Thành cũng không đảm bảo để bố trí tái định cư cho các hộ dân. Do đó, không thể thực hiện việc thu hồi đất và phê duyệt phương án bồi thường cho các hộ bị thu hồi đất ở trong năm 2023.
Bộ GTVT cho biết, dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu có thể phải điều chỉnh chủ trương đầu tư khi kinh phí giải phóng mặt bằng tăng vượt tổng mức đầu tư. Tuy nhiên, các dự án thành phần 1 và dự án thành phần 2 chưa đủ cơ sở để xác định chính xác chi phí giải phóng mặt bằng để tính toán giá trị điều chỉnh.
Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được khởi công xây dựng từ tháng 6/2023 có tổng chiều dài toàn tuyến là 53,7km đi qua địa bàn 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong đó, đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai có chiều dài hơn 34km, qua Bà Rịa-Vũng Tàu là 19,7km.
Dự án có tổng vốn đầu tư gần 18.000 tỉ đồng, được chia thành 3 dự án thành phần: Dự án thành phần 1 dài 16km do UBND tỉnh Đồng Nai làm cơ quan chủ quản; dự án thành phần 2 dài 18,2km qua tỉnh Đồng Nai do Bộ Giao thông vận tải làm cơ quan chủ quản và dự án thành phần 3 dài 19,5km do UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm cơ quan chủ quản.
-
Điều chỉnh đường nối vào cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu
UBND TP.Vũng Tàu tổ chức hội nghị công bố Quyết định về việc phê duyệt Điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 khu Bắc Phước Thắng (phường 12, TP.Vũng Tàu) đối với đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu từ QL56 (TP.Bà Rịa) đến nút giao QL51B-QL51C (TP.Vũng Tàu).
-
Làm tuyến cáp ngầm vượt biển 5.000 tỷ, dài hơn 77km đưa điện ra Côn Đảo
Tuyến cáp ngầm 5.000 tỷ đồng vượt biển cấp điện cho Côn Đảo sẽ được khởi công trong tháng 12/2024, dự kiến đóng điện vào quý 4 năm sau.
-
Agribank đại hạ giá khoản nợ được thế chấp bởi resort hơn 7,2 ha ở Côn Đảo
Agribank Chi nhánh Trung tâm Sài Gòn sẽ bán đấu giá khoản nợ có tài sản đảm bảo của Công ty TNHH Việt Nga, chủ đầu tư khu resort 4 sao quy mô hơn 7,2 ha tại Côn Đảo.
-
TIN VUI: khu vực đặc biệt của Bà Rịa – Vũng Tàu đã đủ 100% tiêu chí để lên thành phố trong năm 2025
Thị xã Phú Mỹ đã đạt toàn bộ tiêu chí để trở thành thành phố trực thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trong năm 2025. Đây là khu vực có vị trí đắc địa, sở hữu nhiều lợi thế về mạng lưới hạ tầng giao thông, cảng biển và có thị trường bất động sản giàu tiềm n...