Nội dung điều chỉnh cụ thể: đoạn 1, từ sông Cỏ May đến rạch Cây Khế, chiều dài khoảng 2,02km: Điều chỉnh tên gọi từ “đường trục chính Bà Rịa-Vũng Tàu” thành “đường cao tốc đô thị”; giữ nguyên độ rộng mặt cắt ngang 67m và chỉ điều chỉnh cơ cấu mặt cắt (độ rộng của các làn đường, vỉa hè, dải phân cách).
Đoạn 2, từ rạch Cây Khế đến đường ven biển ĐT994, dài khoảng 0,73km: Điều chỉnh tên gọi từ “đường trục chính Bà Rịa - Vũng Tàu” thành “đường cao tốc đô thị”; giữ nguyên độ rộng mặt cắt ngang là 93m và chỉ điều chỉnh cơ cấu mặt cắt.
Đoạn 3, từ đường ven biển ĐT994 đến nút giao QL51B-QL51C, chiều dài khoảng 1,47km; giữ nguyên độ rộng mặt cắt ngang là 67m và chỉ điều chỉnh cơ cấu mặt cắt. Như vậy, việc điều chỉnh vẫn giữ nguyên chiều rộng của đường và chỉ điều chỉnh cơ cấu mặt cắt.
Các nút giao, điểm giao cắt với tuyến đường khác và phạm vi thu hồi đất thực hiện dự án sẽ được nghiên cứu chi tiết trong quá trình lập thủ tục về đất đai, đầu tư xây dựng theo các quy định chuyên ngành khác.
Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được khởi công xây dựng từ tháng 6/2023 có tổng chiều dài toàn tuyến là 53,7km đi qua địa bàn 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong đó, đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai có chiều dài hơn 34km, qua Bà Rịa-Vũng Tàu là 19,7km.
Dự án có tổng vốn đầu tư gần 18.000 tỉ đồng, được chia thành 3 dự án thành phần: Dự án thành phần 1 dài 16km do UBND tỉnh Đồng Nai làm cơ quan chủ quản; dự án thành phần 2 dài 18,2km qua tỉnh Đồng Nai do Bộ Giao thông vận tải làm cơ quan chủ quản và dự án thành phần 3 dài 19,5km do UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm cơ quan chủ quản.
-
Đồng Nai thúc tiến độ dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và Vành đai 3
Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu và đường Vành đai 3 TP.HCM đoạn đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai đều đã khởi công. Tuy nhiên, hiện nay tiến độ các dự án này còn chậm do vướng mắc về giải phóng mặt bằng, thiếu nguồn đất đắp nền.
-
Một khu vực của Bà Rịa – Vũng Tàu có thế mạnh về công nghiệp, đô thị liên tục lọt “mắt xanh” của nhiều doanh nghiệp quốc tế
Địa phương này nằm trong vùng chức năng công nghiệp, cảng biển, thuộc trục động lực kinh tế công nghiệp-logicstics, cảng biển dọc cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu và đường vành đại 4 TP.HCM.
-
Khu vực đặc biệt tại Bà Rịa – Vũng Tàu từng lọt tầm ngắm của “ông lớn” Mỹ sẽ là cảng trung chuyển lớn nhất cả nước, tầm cỡ thế giới
Cảng Cái Mép - Thị Vải có vị trí cửa ngõ vùng Đông Nam Bộ, đang phấn đấu để thành cảng quốc tế trung chuyển lớn nhất cả nước và có tầm cỡ khu vực Châu Á và thế giới. Dự án này nhận được sự quan tâm lớn của hàng loạt doanh nghiệp trong nước và quốc tế...
-
Tiến độ “thần tốc”, Bà Rịa – Vũng Tàu chốt thời điểm thông xe cao tốc nối với Đồng Nai
Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đặt mục tiêu hoàn thành để thông xe kỹ thuật dự án thành phần 3 tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đoạn qua địa bàn tỉnh trước ngày 30/4/2025.