Nội dung điều chỉnh cụ thể: đoạn 1, từ sông Cỏ May đến rạch Cây Khế, chiều dài khoảng 2,02km: Điều chỉnh tên gọi từ “đường trục chính Bà Rịa-Vũng Tàu” thành “đường cao tốc đô thị”; giữ nguyên độ rộng mặt cắt ngang 67m và chỉ điều chỉnh cơ cấu mặt cắt (độ rộng của các làn đường, vỉa hè, dải phân cách).
Đoạn 2, từ rạch Cây Khế đến đường ven biển ĐT994, dài khoảng 0,73km: Điều chỉnh tên gọi từ “đường trục chính Bà Rịa - Vũng Tàu” thành “đường cao tốc đô thị”; giữ nguyên độ rộng mặt cắt ngang là 93m và chỉ điều chỉnh cơ cấu mặt cắt.
Đoạn 3, từ đường ven biển ĐT994 đến nút giao QL51B-QL51C, chiều dài khoảng 1,47km; giữ nguyên độ rộng mặt cắt ngang là 67m và chỉ điều chỉnh cơ cấu mặt cắt. Như vậy, việc điều chỉnh vẫn giữ nguyên chiều rộng của đường và chỉ điều chỉnh cơ cấu mặt cắt.
Các nút giao, điểm giao cắt với tuyến đường khác và phạm vi thu hồi đất thực hiện dự án sẽ được nghiên cứu chi tiết trong quá trình lập thủ tục về đất đai, đầu tư xây dựng theo các quy định chuyên ngành khác.
Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được khởi công xây dựng từ tháng 6/2023 có tổng chiều dài toàn tuyến là 53,7km đi qua địa bàn 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong đó, đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai có chiều dài hơn 34km, qua Bà Rịa-Vũng Tàu là 19,7km.
Dự án có tổng vốn đầu tư gần 18.000 tỉ đồng, được chia thành 3 dự án thành phần: Dự án thành phần 1 dài 16km do UBND tỉnh Đồng Nai làm cơ quan chủ quản; dự án thành phần 2 dài 18,2km qua tỉnh Đồng Nai do Bộ Giao thông vận tải làm cơ quan chủ quản và dự án thành phần 3 dài 19,5km do UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm cơ quan chủ quản.
-
Đồng Nai thúc tiến độ dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và Vành đai 3
Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu và đường Vành đai 3 TP.HCM đoạn đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai đều đã khởi công. Tuy nhiên, hiện nay tiến độ các dự án này còn chậm do vướng mắc về giải phóng mặt bằng, thiếu nguồn đất đắp nền.








-
Khởi công tuyến đường 6.700 tỷ kết nối cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu
Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang gấp rút hoàn tất các công tác chuẩn bị để tiến hành khởi công tuyến đường quan trọng kết nối vào cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.
-
Một “ông lớn” ngành thép nói không với chia cổ tức, tiếp tục đầu tư nhà máy mới tại Bà Rịa - Vũng Tàu
Thép Nam Kim dự kiến trình ĐHĐCĐ không chi trả cổ tức cho năm 2024, đồng thời nghiên cứu phương án đầu tư và triển khai xây dựng dự án nhà máy Tôn Nam Kim Phú Mỹ.
-
Xây dựng đường trên cao dọc QL51 đến đầu cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có thêm phương án mới
Nhà đầu tư vừa đề xuất thêm phương án xây dựng tuyến đường trên cao kéo dài từ ngã tư Vũng Tàu đến đầu tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên Quốc lộ 51, tuyến đường huyết mạch nối Đồng Nai và...