Nội dung điều chỉnh cụ thể: đoạn 1, từ sông Cỏ May đến rạch Cây Khế, chiều dài khoảng 2,02km: Điều chỉnh tên gọi từ “đường trục chính Bà Rịa-Vũng Tàu” thành “đường cao tốc đô thị”; giữ nguyên độ rộng mặt cắt ngang 67m và chỉ điều chỉnh cơ cấu mặt cắt (độ rộng của các làn đường, vỉa hè, dải phân cách).
Đoạn 2, từ rạch Cây Khế đến đường ven biển ĐT994, dài khoảng 0,73km: Điều chỉnh tên gọi từ “đường trục chính Bà Rịa - Vũng Tàu” thành “đường cao tốc đô thị”; giữ nguyên độ rộng mặt cắt ngang là 93m và chỉ điều chỉnh cơ cấu mặt cắt.
Đoạn 3, từ đường ven biển ĐT994 đến nút giao QL51B-QL51C, chiều dài khoảng 1,47km; giữ nguyên độ rộng mặt cắt ngang là 67m và chỉ điều chỉnh cơ cấu mặt cắt. Như vậy, việc điều chỉnh vẫn giữ nguyên chiều rộng của đường và chỉ điều chỉnh cơ cấu mặt cắt.
Các nút giao, điểm giao cắt với tuyến đường khác và phạm vi thu hồi đất thực hiện dự án sẽ được nghiên cứu chi tiết trong quá trình lập thủ tục về đất đai, đầu tư xây dựng theo các quy định chuyên ngành khác.
Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được khởi công xây dựng từ tháng 6/2023 có tổng chiều dài toàn tuyến là 53,7km đi qua địa bàn 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong đó, đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai có chiều dài hơn 34km, qua Bà Rịa-Vũng Tàu là 19,7km.
Dự án có tổng vốn đầu tư gần 18.000 tỉ đồng, được chia thành 3 dự án thành phần: Dự án thành phần 1 dài 16km do UBND tỉnh Đồng Nai làm cơ quan chủ quản; dự án thành phần 2 dài 18,2km qua tỉnh Đồng Nai do Bộ Giao thông vận tải làm cơ quan chủ quản và dự án thành phần 3 dài 19,5km do UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm cơ quan chủ quản.
-
Đồng Nai thúc tiến độ dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và Vành đai 3
Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu và đường Vành đai 3 TP.HCM đoạn đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai đều đã khởi công. Tuy nhiên, hiện nay tiến độ các dự án này còn chậm do vướng mắc về giải phóng mặt bằng, thiếu nguồn đất đắp nền.
-
Dự án nào hưởng lợi nhờ tuyến cao tốc nghìn tỷ sắp triển khai tại Bà Rịa – Vũng Tàu
Bà Rịa – Vũng Tàu đang chuẩn bị triển khai hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm với vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng. Điều này không chỉ thay đổi diện mạo khu vực mà còn mở ra tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ cho các dự án bất động sản xung quanh....
-
Vỏ container “made in Vietnam” có gì đặc biệt mà lại lọt vào tầm ngắm của nhiều ông lớn logistics thế giới?
Vỏ container “made in Vietnam” được làm từ thép HRC, mác SPA-H đặc chủng, kháng thời tiết, sản phẩm của Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất. Sản phẩm này được thiết kế, sản xuất theo các tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật...
-
Phó Thủ tướng chỉ đạo giải quyết khó khăn cho Tổ hợp hóa dầu 5,3 tỷ USD tại Bà Rịa - Vũng Tàu
Tổ hợp hóa dầu Long Sơn đặt tại xã Long Sơn, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có tổng mức đầu tư 5,3 tỷ USD, đây là tổ hợp hóa dầu tích hợp đầu tiên tại Việt Nam.