UBND thành phố Quảng Ngãi vừa có Báo cáo số 512/BC-UBND gửi UBND tỉnh về tình hình thực hiện các dự án có vốn đầu tư ngoài ngân sách trên địa bàn thành phố.

Theo đó, trên địa bàn thành phố hiện có 23 dự án đã có chủ trương đầu tư, chưa thu hồi đất, chưa giải phóng mặt bằng.

Tiến độ các dự án tại thành phố Quảng Ngãi

Có thể kể đến như, khu đô thị bờ nam sông Trà Khúc của Tổng Công ty XDCTGT 5; khu dân cư Tây Ấn của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Decoland; khu đô thị mới Nam Trường Chinh của Công ty CP Hạ tầng Bất động sản Việt Nam; khu dân cư Bờ Bắc kết hợp chỉnh trang đô thị của Công ty Cổ phần phát triển bất động sản Phát Đạt,….

Bên cạnh đó, trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi hiện có 12 dự án đang thu hồi đất và giải phóng mặt bằng.

Đơn cử như, dự án khu dân cư kết hợp chỉnh trang Đông và Tây Hoàng Văn Thụ, do Công ty TNHH Bất động sản Hợp Tiến làm chủ đầu tư. Dự án này có tổng diện tích theo quy hoạch 18,25 ha, trong đó đã thu hồi và phê duyệt phương án bồi thường giải phóng mặt bằng khoảng 3,2 ha.

Cùng với đó, dự án khu dân cư phía Bắc thành phố Quảng Ngãi do Công ty Cổ phần Đất Xanh Miền Trung làm chủ đầu tư. Dự án có tổng diện tích đất theo quy hoạch là 9,87 ha, trong đó diện tích chưa giải phóng mặt bằng là 2,83 ha.

Hay dự án khu dân cư phía Nam đường Hai Bà Trưng (giai đoạn 1) do Công ty QISC làm chủ đầu tư có tổng diện tích theo quy hoạch là 12,92 ha. Trong đó, diện tích chưa giải phóng mặt bằng là 9,65 ha,….

Trước đó, ngày 15.10.2021, ông Nguyễn Công Hoàng – Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi ký Công văn số 2128/SXD-QLN&BĐS về việc báo cáo thực hiện việc công bố thông tin Nhà ở và thị trường bất động sản Quý 3.2021.

Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi cho biết, toàn tỉnh hiện có 114 dự án phát triển nhà ở đang triển khai xây dựng. Trong đó, có 81 dự án chưa cho phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất,…

Đồng thời, toàn tỉnh hiện có 19 dự án liên quan đến nhà ở và nhà ở lưu trú đối với loại hình du lịch nghỉ dưỡng. Trong đó, có 14 dự án đã cấp phép chủ trương đầu tư và đang triển khai thực hiện với quy mô 307,97 ha và có 5 dự án đã hoàn thành với quy mô 57,21 ha.

Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi nhận định, giá bất động sản trong thời gian đến có dấu hiệu sẽ tăng giá vì nhiều lý do.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.