Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House, mã chứng khoán TDH) vừa gửi giải trình gửi Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM về biện pháp và lộ trình khắc phục tình trạng cổ phiếu bị đưa vào diện kiểm soát, hạn chế giao dịch.

Ông Đàm Mạnh Cường, Tổng giám đốc Thuduc House, cho biết trong 8 tháng nay, kể từ khi cổ phiếu TDH bị đưa vào diện kiểm soát đặc biệt và hạn chế giao dịch, doanh nghiệp đã chấp hành nghiêm chỉnh các quy định về công bố thông tin, không vi phạm quy định về quy chế niêm yết và giao dịch trên thị trường chứng khoán.

Ngày 4/5/2021, Thuduc House nhận được thông báo nộp tiền sử dụng đất bổ sung của dự án khu nhà ở Bình An 1,8ha với số tiền 19 tỷ đồng và dự án khu nhà ở Bình An 6,5ha với số tiền 5,5 tỷ đồng, Thuduc House đã hoàn tất nộp 24,5 tỷ đồng vào ngân sách theo quy định.

Đến ngày 15/2, Thuduc House nhận được công văn điều chỉnh số tiền sử dụng đất bổ sung. Số tiền phải nộp từ 24,5 tỷ đồng giảm xuống còn 18,7 tỷ đồng.

Ngày 1/8, công ty nhận được quyết định hoàn trả lại số tiền sử dụng đất bổ sung mà doanh nghiệp đã nộp là 5,8 tỷ đồng.

Thuduc House cho biết đã sử dụng tòa bộ số tiền này để nộp khoản phạt chậm nộp thuế VAT liên quan đến hoạt động kinh doanh linh kiện điện tử giai đoạn 2017-2019 đã được Thuduc House thông báo trước đó. Số tiền phải nộp tính đến ngày 3/8 là 74 tỷ đồng.

Doanh nghiệp này cho biết đang hoàn thiện những thủ tục cuối cùng để chuyển nhượng vốn góp tại Công ty TNHH Bách Phú Thịnh nhằm có đủ nguồn tài chính để nộp đủ số tiền còn lại cho Cục thuế TP.HCM.

Dự kiến trong quý 3/2022, công ty sẽ hoàn tất toàn bộ các nghĩa vụ thuế, tháo gỡ các biện pháp cưỡng chế của Cơ quan nhà nước có thẩm quyền và từng bước khôi phục các hoạt động kinh doanh.

Trong quý 2 vừa qua, Thuduc House chỉ ghi nhận 10 tỷ đồng doanh thu thuần, giảm tới 92% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, nguyên nhân chính dẫn từ việc không có nhà để bàn giao cho khách hàng khiến doanh thu bất động sản giảm mạnh.

Cũng trong quý 2 vừa qua, công ty ghi nhận khoản lỗ sau thuế 17 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước vẫn lãi 155 tỷ.

Tính chung 6 tháng, nhà phát triển bất động sản này ghi nhận doanh thu thuần đạt 30 tỷ đồng và lãi sau thuế gần 43 tỷ, giảm lần lượt 93% và 80% so với cùng kỳ năm 2021.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Dự án Công ty Cổ phần Phát triển nhà Thủ Đức (Thuduc House)