Quốc lộ 53 sẽ được nâng cấp, mở rộng trong thời gian tới
Bộ Giao thông Vận tải mới đây đã có phản hồi về kiến nghị của cử tri tỉnh Vĩnh Long sớm đầu tư, nâng cấp mở rộng tuyến quốc lộ 53 qua địa bàn tỉnh.
Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Quốc lộ 53 có tổng chiều dài 177 km, quy mô quy hoạch là đường cấp III, 2-4 làn xe, đi qua 02 tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh, đoạn qua tỉnh Vĩnh Long có chiều dài khoảng 47 km.
Hiện nay, Quốc lộ 53 còn khoảng 24,64 km trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long mới chỉ đạt tiêu chuẩn đường cấp IV.
Để đáp ứng nhu cầu lưu thông hàng hóa và đi lại của nhân dân, Bộ GTVT đã đề xuất Dự án nâng cấp, cải tạo 3 tuyến Quốc lộ (53, 62, 91B) tại Đồng bằng sông Cửu Long, sử dụng vốn vay WB (Dự án), theo đó tuyến Quốc lộ 53 qua địa bàn tỉnh Vĩnh Long sẽ thực hiện cải tạo, nâng cấp đạt tiêu chuẩn đường cấp III theo quy hoạch.
Hiện nay, Bộ GTVT đã hoàn thành Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư và đang tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn thành các thủ tục thẩm định phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án để triển khai các bước tiếp theo.
Trước đó, theo quyết định phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ, 3 tuyến quốc lộ 53, 62 và 91B sẽ được nâng cấp, mở rộng với kinh phí hơn 7.100 tỉ đồng.
Trong đó, Quốc lộ 53 (đoạn Long Hồ - Ba Si) được nâng cấp, cải tạo thành đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h. Mặt cắt ngang nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m bao gồm 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ; cầu Ngã Tư tại Km8+308.
Quốc lộ 62 (qua tỉnh Long An) được nâng cấp, cải tạo thành đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h. Mặt cắt ngang nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m.
Hướng tuyến theo hướng tuyến hiện hữu, đoạn tuyến qua thị trấn Tân Thạnh làm mới tuyến tránh dự kiến từ Km41 + 100 - Km49+150.
Quốc lộ 91B (tuyến Nam Sông Hậu), đoạn 1 từ ngã 5 cầu Cần Thơ đến cảng Cái Cui có quy mô mặt cắt ngang giữ nguyên theo hiện trạng; hướng tuyến theo hướng tuyến hiện hữu.
Đoạn 2 từ cầu Cái Cui đến ngã ba giao giữa Quốc lộ 91B với đường tỉnh Bạc Liêu - Vĩnh Châu và đường dẫn phía mố A đường vào cầu Tôn Đức Thắng. Các đoạn tuyến hiện hữu có nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m được giữ nguyên quy mô; Những đoạn nền đường rộng 7,5m, mặt đường rộng 6m mở rộng, nâng cấp thành đường cấp III đồng bằng.
-
Tuyến Quốc lộ 62 kết nối với Quốc lộ 1 đi qua TP.Tân An, huyện Thạnh Hóa, Tân Thạnh và thị xã Kiến Tường đến cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp tiếp giáp Campuchia sẽ được đầu tư nâng cấp, mở rộng. Ngoài ra, tỉnh Long An cũng nghiên cứu đầu tư thêm tuyến quốc lộ mới đi song song với Quốc lộ 62 để thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực.
-
Vĩnh Long có thêm Cụm công nghiệp 662 tỷ đồng
Cụm công nghiệp Tân Bình được phê duyệt với quy mô diện tích 40,72ha, tổng vốn đầu tư 662 tỷ đồng. Chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật dự án là Công ty Cổ phần Tân Bình Group.
-
Khu du lịch Mang Thít có gì mà khiến cả Đồng bằng sông Cửu Long phải trông đợi? Câu trả lời nằm trong quy hoạch 3.060ha
UBND tỉnh Vĩnh Long vừa ban hành Quyết định số 2312/QĐ-UBND phê duyệt Đồ án quy hoạch chung xây dựng Khu lò gạch, gốm Mang Thít, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long đến năm 2045 với quy mô khoảng 3.060ha.
-
Bộ GTVT nói gì về dự án nâng cấp, cải tạo quốc lộ 54?
Quốc lộ 54 đoạn qua địa bàn tỉnh Vĩnh Long hiện hư hỏng, xuống cấp không đảm bảo an toàn giao thông nên cử tri kiến nghị sớm được nâng cấp, sửa chữa.