Bộ GTVT vừa có Công văn số gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh này về bố trí nguồn vốn đầu tư Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 62 đoạn từ nút giao với Quốc lộ 1 đến cửa khẩu Bình Hiệp-tỉnh Long An.
Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050, Quốc lộ 62 có chiều dài 114 km, quy mô đường cấp III, 2-4 làn xe, trong đó đoạn qua tỉnh Long An dài 76 km, hiện trạng đạt tiêu chuẩn đường cấp IV.
Bộ GTVT đã lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án nâng cấp, cải tạo 3 tuyến Quốc lộ (53, 62, 91B) tại Đồng bằng sông Cửu Long, vốn vay WB (Dự án) và đã trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư 03 tuyến Quốc lộ (53, 62, 91B) tại văn bản số 12/TTr-BGTVT ngày 10/02/2025, trong đó tuyến Quốc lộ 62 đoạn qua địa bàn tỉnh Long An dự kiến được cải tạo, nâng cấp đạt tiêu chuẩn đường cấp III.
Sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư, Bộ GTVT sẽ tập trung triển khai các bước tiếp theo trong đó sẽ phấn đấu đẩy nhanh tiến độ đàm phán ký kết hiệp định vay vốn vào cuối năm 2025, khởi công Dự án vào đầu năm 2026, hoàn thành cuối năm 2027.
Cụ thể, với QL53, Bộ GTVT đề xuất nâng cấp cầu Ngã Tư (Km 7+820 - Km 8+730); đoạn Long Hồ - Ba Si (Km 11+295 – Km 56+180) với tổng chiều dài đầu tư khoảng 41km, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long và tỉnh Trà Vinh.
Tuyến quốc lộ này được đầu tư với quy mô cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h, nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m, có 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ.
Đối với QL62, Bộ GTVT đề xuất nâng cấp đoạn từ Km 4+200 (nút giao với đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương) đến Km74 với chiều dài đầu tư khoảng 69km, trên địa bàn tỉnh Long An.
Tuyến đường được nâng cấp, cải tạo đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h, nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m bao gồm 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ.
Tại QL91B, Bộ GTVT đề xuất nâng cấp đoạn Km2+604 (ngã 5 cầu Cần Thơ) - Km 143+480 với chiều dài đầu tư khoảng 141km, trên địa bàn thành phố Cần Thơ và các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu.
Tuyến được nâng cấp đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h. Những đoạn có nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m thì giữ nguyên quy mô và tăng cường mặt đường.
Việc nâng cấp ba tuyến quốc lộ này nhằm hoàn thiện mạng lưới giao thông đường bộ, tăng cường kết nối giữa các tỉnh, thành phố trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng.
-
TP.HCM sắp mở hai tuyến đường hàng chục nghìn tỷ nối các tỉnh miền Tây
TP.HCM chuẩn bị triển khai hai tuyến đường chiến lược đường ven biển phía Nam và Quốc lộ 50B với kỳ vọng tạo bước đột phá trong việc kết nối khu vực miền Tây với trung tâm kinh tế trọng điểm phía Nam, thúc đẩy lưu thông hàng hóa và phát triển kinh tế vùng.
-
Hơn 9.300 tỉ đồng nâng cấp, mở rộng 3 tuyến quốc lộ huyết mạch ở Đồng bằng sông Cửu Long
3 tuyến quốc lộ 53, 62 và 91B đi qua địa bàn các tỉnh Long An, Vĩnh Long, Trà Vinh, Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu sẽ được nâng cấp, mở rộng với tổng kinh phí hơn 9.300 tỉ đồng.
-
3 tuyến quốc lộ ở Miền Tây sắp được rót 7.100 tỉ đồng để “nâng đời”
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đề xuất đầu tư 7.158 tỉ đồng để nâng cấp 3 tuyến quốc lộ liên vùng đi qua các Long An, Vĩnh Long, Trà Vinh, Cần Thơ, Sóc Trăng, Hậu Giang, Bạc Liêu của vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long.







-
Sắp khởi công khu công nghiệp hơn 3.900 tỷ đồng tại Tây Ninh
Theo kế hoạch của UBND tỉnh Tây Ninh, dịp 2/9 tới tỉnh sẽ khởi công 3 dự án lớn, trong đó có Khu công nghiệp Bình Hòa Nam 1 tọa lạc xã Đức Huệ, tỉnh Tây Ninh (trước thuộc huyện Đức Huệ, tỉnh Long An) với tổng vốn đầu tư hơn 3.900 tỷ đồng....
-
Tây Ninh có thêm khu công nghiệp quy mô 177 ha
Dự án khu công nghiệp Xuyên Á giai đoạn 3 do Công ty Cổ phần Ngọc Phong làm chủ đầu tư, có quy mô hơn 177 ha, tổng vốn đầu tư 3.560 tỷ đồng.
-
Solia Group ra quân và giới thiệu dự án The Solia
Solia Group cho biết đã cùng phối hợp với Casa Holdings đã làm lễ ra quân và giới thiệu dự án The Solia ra thị trường tại White Palace, TP.HCM.