10/09/2025 10:15 AM
Tỉnh Đồng Nai giao Sở Xây dựng phối hợp với liên danh nhà đầu tư rà soát, xác định lại hướng tuyến dự án kéo dài tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên về Trấn Biên, sân bay Long Thành theo hướng ngắn, thuận lợi nhất. Xác định vị trí bố trí các nhà ga của dự án để tính toán phát triển mô hình đô thị TOD cạnh các nhà ga.

Ngày 9/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Hồ Văn Hà đã chủ trì buổi làm việc để nghe liên danh nhà đầu tư Công ty CP Đầu tư hạ tầng DonaCoop và Tập đoàn VinaCapital báo cáo tiến độ thực hiện hồ sơ chuẩn bị đầu tư dự án kéo dài tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên về Trấn Biên, Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành và phát triển mô hình đô thị TOD (Transit - Oriented Development).

Theo liên danh nhà đầu tư, dự án kéo dài tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên Trấn Biên, sân bay Long Thành có tổng chiều dài tuyến khoảng 38,5km, dự kiến bao gồm 3 đoạn:

- Đoạn tuyến từ ga S0 đến trung tâm hành chính mới của tỉnh Đồng Nai (tại Khu công nghiệp Biên Hòa 1), dài khoảng 6,5km.

- Đoạn tuyến từ trung tâm hành chính mới của tỉnh Đồng Nai đến sân bay Long Thành, dài khoảng 27km.

- Đoạn tuyến từ trung tâm hành chính mới của tỉnh Đồng Nai đến đường trục trung tâm thành phố Biên Hòa (cũ), dài khoảng 5km.

Thông tin mới nhất về dự án kéo dài tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên về sân bay Long Thành- Ảnh 1.

Dự án kéo dài tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên về sân bay Long Thành được trình trong tháng 9/2025

Liên danh nhà đầu tư cũng đề xuất hình thức đầu tư dự án theo phương thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng BT. Trong đó, nguồn vốn khoảng 65.000 tỷ đồng đầu tư công tác xây lắp toàn bộ dự án sẽ sử dụng toàn bộ bằng nguồn vốn nhà đầu tư. Riêng nguồn vốn thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án sẽ do Nhà nước thực hiện bằng nguồn vốn đầu tư công.

Liên danh nhà đầu tư cũng đề xuất tách dự án thành các dự án thành phần độc lập gồm:

- Dự án bồi thường giải phóng mặt bằng (do Nhà nước thực hiện).

- Dự án xây dựng 33,5km metro từ ga S0 về ga S2.4 và sân bay Long Thành.

- Dự án xây dựng 5km metro hướng lên đường trục trung tâm thành phố Biên Hòa (cũ).

Tại buổi làm việc, liên danh nhà đầu tư cũng đề xuất 7 khu vực dọc tuyến metro để triển khai thực hiện phát triển mô hình đô thị TOD với tổng diện tích hơn 880ha.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Hồ Văn Hà đánh giá công tác lập hồ sơ chuẩn bị đầu tư dự án đến thời điểm này là chậm. Do đó, liên danh nhà đầu tư phối hợp chặt chẽ với Sở Xây dựng xây dựng lại kế hoạch, rút ngắn thời gian thực hiện. Nhiệm vụ là trong tháng 9/2025, phải trình hồ sơ dự án cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Đồng thời, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cũng giao Sở Xây dựng phối hợp với liên danh nhà đầu tư rà soát, xác định lại hướng tuyến dự án theo hướng ngắn, thuận lợi nhất. Xác định vị trí bố trí các nhà ga của dự án để tính toán phát triển mô hình đô thị TOD cạnh các nhà ga. Đối với các nhà ga của dự án trong khu vực đô thị phải thiết kế, xây dựng ngầm.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
CafeLand.vn là Network bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.