Sau 10 năm được thành lập, thị xã Kiến Tường đã đạt các tiêu chí để trở thành đô thị loại III. Đây cũng là đô thị lớn thứ 2 của tỉnh Long An và còn nhiều tiềm năng để thu hút đầu tư trong nhiều lĩnh vực.

Thị xã Kiến Tường được công nhận là đô thị loại III

Tỉnh Long An vừa tổ chức lễ công bố quyết định Thị xã Kiến Tường được công nhận là đô thị loại III sau 10 năm được thành lập.

Được biết, năm 2013, Chính phủ quyết nghị thành lập Thị xã Kiến Tường thuộc tỉnh Long An trên cơ sở điều chỉnh 20.428,2 ha diện tích tự nhiên và 64.589 nhân khẩu của huyện Mộc Hóa, bao gồm toàn bộ diện tích tự nhiên và nhân khẩu của thị trấn Mộc Hóa và các xã Tuyên Thạnh, Bình Hiệp, Bình Tân, Thạnh Hưng và Thạnh Trị.

Điều chỉnh địa giới hành chính thị trấn Mộc Hóa và một phần của xã Tuyên Thạnh để thành lập phường 1, phường 2, phường 3 thuộc thị xã Kiến Tường.

Sau khi điều chỉnh địa giới hành chính, Thị xã Kiến Tường có 8 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm: Phường 1, phường 2, phường 3 và các xã Tuyên Thạnh, Bình Hiệp, Bình Tân, Thạnh Hưng và Thạnh Trị.

Địa giới hành chính của Thị xã Kiến Tường: phía Đông giáp huyện Mộc Hóa (còn lại); phía Tây giáp huyện Vĩnh Hưng và Tân Hưng; phía Nam giáp huyện Tân Thạnh; phía Bắc giáp biên giới Vương quốc Campuchia (dài 26,164 km).

Sau 10 năm phát triển, Thị xã Kiến Tường đã đạt toàn bộ các tiêu chí để được công nhận trở thành đô thị loại III. Đây cũng là đô thị lớn thứ 2 của tỉnh Long An sau TP. Tân An.

Báo cáo của Thị xã Kiến Tường cho biết, tăng trưởng kinh tế trung bình 3 năm gần nhất đạt 11,53%; thu nhập bình quân đầu người của toàn thị xã đạt trên 53 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo đến nay giảm còn 1,11%; từ đầu nhiệm kỳ đến nay, thị xã bố trí trên 600 tỉ đồng đầu tư hơn 400 danh mục công trình đầu tư phát triển hạ tầng giao thông.

Lãnh đạo Thị xã Kiến Tường cho biết, việc được công nhận là đô thị loại III sẽ tạo điều kiện cho thị xã phát huy tiềm năng, thu hút đầu tư, phát triển kinh tế, phấn đấu trở thành đô thị trực thuộc tỉnh trong thời gian tới.

Theo quy hoạch tỉnh Long An thời kỳ 2021 – 2023, tầm nhìn 2050, Thị xã Kiến Tường đóng vai trò là trung tâm vùng Đồng Tháp Mười gắn với khu kinh tế cửa khẩu Long An, có vai trò động lực, thúc đẩy hoạt động công nghiệp, logistics, chế biến nông sản, kinh tế biên mậu với Campuchia.

Tỉnh Long An đặt mục tiêu đưa Thị xã Kiến Tường trở thành đô thị loại II trước năm 2030.

Với vị trí đặc biệt, Thị xã Kiến tường là cửa ngõ giao thương hàng hóa giữa Việt Nam với Campuchia tại khu vực biên giới Tây Nam. Địa phương này còn nhiều dự án tiềm năng mời gọi các nhà đầu tư.

Trong đó có Khu kinh tế cửa khẩu Long an với tổng diện tích 13.080ha. Đây cũng là 1 trong số 13 dự án trọng điểm được UBND tỉnh Long An công bố mời gọi đầu tư hiện nay.

Khu kinh tế cửa khẩu sẽ được hưởng các chính sách đặc biệt ưu đãi về đầu tư, tài nguyên nhằm khai thác tiềm năng và phát triển kinh tế - xã hội khu vực.

  • Long An “dọn tổ đón đại bàng” với hàng loạt dự án quy mô lớn

    Long An “dọn tổ đón đại bàng” với hàng loạt dự án quy mô lớn

    Tỉnh Long An đang lên kế hoạch mời gọi các doanh nghiệp trong nước và quốc tế đến địa phương để đầu tư hàng loạt dự án có quy mô khủng cả về diện tích lẫn vốn đầu tư. Trong đó, có nhiều dự án là thế mạnh của địa phương này như khu công nghiệp, cảng biển và khu đô thị.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.