CafeLand - Đầu tư bất động sản ở châu Á - Thái Bình Dương được dự báo ​​sẽ phục hồi từ 15-20% vào năm 2021.

Đầu tư bất động sản ở châu Á - Thái Bình Dương được dự báo ​​sẽ phục hồi từ 15-20% vào năm 2021, trong đó dịch vụ bất động sản logistic nổi lên là động lực tăng trưởng chính trong bối cảnh nhu cầu tiếp tục từ các nhà bán lẻ tạp hóa, các công ty dịch vụ y tế và các nhà cung cấp thương mại điện tử.

Nghiên cứu thị trường của JLL cho thấy trong một môi trường lợi nhuận thấp và lãi suất thấp, dịch vụ logistic có khả năng giành được các văn phòng ở hầu hết các thị trường châu Á - Thái Bình Dương khi các nhà đầu tư tích cực vào lợi suất trong năm tới.

Công ty tư vấn bất động sản này dự báo các khoản đầu tư vào bất động sản nhà ở cho nhiều gia đình xây để cho thuê, chẳng hạn như nhà ở cho sinh viên, chung cư và chăm sóc người cao tuổi, cũng sẽ tăng tốc vào năm 2021.

Stuart Crow, Giám đốc điều hành thị trường vốn châu Á - Thái Bình Dương tại JLL, cho biết các giao dịch đã tăng trở lại vào cuối năm vừa qua và sẽ tăng tốc vào năm 2021 khi các nhà đầu tư tái khẳng định cam kết tăng cường tiếp cận bất động sản châu Á - Thái Bình Dương.

"Về dài hạn, triển vọng đầu tư vẫn cực kỳ tích cực do kỳ vọng về lãi suất thấp”, ông Crow nói.

Ở châu Á - Thái Bình Dương, thị trường bất động sản logistic vẫn có khả năng phục hồi, bất chấp đại dịch toàn cầu. Trong nửa đầu năm 2020, trong khi khối lượng giao dịch bất động sản nói chung giảm 32% so với cùng kỳ năm ngoái, thì các cơ sở hậu cần chỉ giảm 6% về khối lượng, dữ liệu của JLL được công bố vào tháng 9 cho thấy.

Theo nhà quản lý quỹ đầu tư bất động sản Nuveen Real Estate, đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy nhiều xu hướng lớn trên thị trường bất động sản công nghiệp, chẳng hạn như các trung tâm dữ liệu và cơ sở liên quan đến hàng hóa tự lưu trữ và y tế.

Những xu hướng này sẽ tiếp tục được hưởng lợi từ dòng vốn do kỳ vọng về nhu cầu dài hạn tích cực và nguồn cung hạn chế.

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã chứng kiến ​​nhiều hoạt động đầu tư vào logistics gần đây. Thứ Ba tuần trước, công ty bất động sản logistic lớn nhất châu Á ESR Cayman công bố liên doanh 750 triệu đô la Mỹ với quỹ tài sản có chủ quyền của Singapore GIC để đầu tư vào thị trường bất động sản hậu cần của Ấn Độ.

Liên doanh sẽ phát triển các cơ sở công nghiệp và dịch vụ logistic, đồng thời mua lại bất động sản ở các thành phố cấp một và cấp hai của Ấn Độ. Liên doanh cũng sẽ được gieo hạt với tài sản khoảng 2,2 triệu feet vuông nằm gần Mumbai và Thane, một thành phố nằm ngay bên ngoài thủ đô tài chính của Ấn Độ.

“Thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng ở Ấn Độ trong thời gian dài, được củng cố bởi sự thâm nhập internet ngày càng tăng, dự kiến sẽ thúc đẩy nhu cầu mạnh mẽ đối với bất động sản ông nghiệp và logistic.”, Kishore Gotety, đồng giám đốc bất động sản của GIC khu vực châu Á - Trung Quốc cho biết.

Trong khi đó, công ty con Kerry Logistics Network của Thái Lan có trụ sở tại Hong Kong đang có kế hoạch mở rộng mạng lưới chuyển phát bưu kiện của mình tại quốc gia Đông Nam Á này.

Kerry Express Thái Lan, công ty đã huy động được 8,4 tỉ baht (275 triệu USD) thông qua việc bán 300 triệu cổ phiếu trên Sở giao dịch chứng khoán Thái Lan vào thứ Năm tuần trước, cũng có kế hoạch đầu tư vào hệ thống vận tải của riêng mình và cải thiện hiệu quả hoạt động.

  • Công trình xanh giúp tiết kiệm chi phí vận hành

    Công trình xanh giúp tiết kiệm chi phí vận hành

    CafeLand - Các nhà phát triển bất động sản ở Hong Kong và những người thuê nhà của họ đang tiết kiệm được khá nhiều tiền nhờ các “tòa nhà xanh”,  mô hình thiết kế nhà mới giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí điện năng.

Diệu Linh (theo SCMP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Bất động sản châu Á trở lại mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024

    Bất động sản châu Á trở lại mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024

    Sau khi trải qua năm 2023 đầy thử thách với lãi suất cao, sự phục hồi yếu hơn dự kiến ở Trung Quốc đại lục và căng thẳng địa chính trị đè nặng lên hoạt động cho thuê và đầu tư, thị trường bất động sản Châu Á Thái Bình Dương đã sẵn sàng cho nửa cuối n...

  • Bất động sản châu Á đang ở đâu?

    Bất động sản châu Á đang ở đâu?

    Ngành bất động sản châu Á đang phải đối mặt với nhiều thách thức đa dạng khi tình hình kinh tế và địa chính trị bấp bênh cũng như mối đe dọa biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, triển vọng của thị trường này lại vượt trội so với phần còn l...

  • Ngành xây dựng châu Á tiếp tục gặp khó do thiếu lao động và lãi suất cao

    Ngành xây dựng châu Á tiếp tục gặp khó do thiếu lao động và lãi suất cao

    Theo báo cáo thị trường của công ty tư vấn xây dựng toàn cầu Linesight công bố vào ngày 21/03, tình trạng thiếu lao động lành nghề và lãi suất tăng trong thời gian dài tiếp tục ảnh hưởng đến triển vọng tăng trưởng của ngành xây dựng khu vực vào năm 2...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.