Dựa vào các Cty BĐS lớn nhằm mục đích tăng cường chất lượng cuộc sống cho người dân Indonesia, đó là REI - một tổ chức xã hội của các Cty kinh doanh phấn đấu cùng Chính phủ và cộng đồng quyết tâm cung cấp cho toàn xã hội về nhà ở.

Xu hướng phát triển bất động sản

REI được thành lập năm 1972 ở Jakarta, một tổ chức xã hội của các Cty kinh doanh trên cơ sở hoạt động và hành nghề bình đẳng trong lĩnh vực BĐS. Nhằm mục đích tăng cường chất lượng cuộc sống cho người dân Indonesia thông qua việc cải thiện nhà ở và khu dân cư. REI có 1.300 Cty thành viên khắp Indonesia, sau 25 năm hoạt động. REI phấn đấu cùng Chính phủ và cộng đồng quyết tâm cung cấp cho toàn xã hội “Chương trình 1 triệu nhà ở”.


Giám đốc của Tổ chức theo dõi BĐS (IPW) Ali Tranghanda cho rằng, sau khi BĐS đạt được tác động của lãi suất thế chấp gia tăng cho nhu cầu nhà ở, sẽ có chính sách ngân hàng quốc gia điều chỉnh lãi suất thế chấp trước đó từ 9-13% lên 14-18%/năm. Kết quả cho nhà ở thu nhập trung bình và thấp mỗi lần tăng 1% lãi suất thế chấp sẽ làm giảm nhu cầu nhà ở đi 4-5%. Bằng cách tính lãi suất thế chấp tăng 5% trong tháng qua, theo ông Ali, đã làm giảm nhu cầu nhà ở thu nhập trung bình và thấp đi 20%. Ông Ali dự báo, lượng bán nhà thu nhập trung bình sẽ giảm 29%. Xu thế này chỉ có thể giữ lại được với một tỷ lệ lãi suất giảm (tỷ lệ BI). Một số nhà phát triển trông chờ lãi suất BI sẽ hạ. Theo Alkudri, Chủ tịch Cục BĐS DPP HIPMI, các ngân hàng Trung ương không nên tăng lãi suất quá nhanh, khi các khoản vay lãi suất BI đang đi lên, nhưng cũng cần xử lý như vậy khi lãi suất BI giảm. Bởi vì lời khuyên này mà Chính phủ cần phải giúp các nhà phát triển nhiều và khó khăn và khách hàng để nhận được tín dụng. Khi lãi suất BI bắt đầu hạ, lãi suất thế chấp cần được hạ thấp. Nếu có chi phí lãi suất thế chấp, mà làm cho giá nhà tăng nhiều, thì sẽ tiếp tục cần lao động và ngành sẽ tiếp tục tồn tại.

Chất lượng dịch vụ quyết định vận hành thị trường

Tăng cường vai trò và năng lực của DPD REI trên khắp Indonesia bằng cách cải thiện chất lượng và tính chuyên nghiệp của các thành viên trên cơ sở cam kết và năng lực trong lĩnh vực BĐS cũng như phát triển hợp tác mạnh mẽ trong các quan hệ đối tác chiến lược và vùng của các thành viên. Điều phối với Phó chủ tịch của DPP REI về thực hiện chương trình cho mỗi khu vực của DPD phù hợp với nhu cầu và điều kiện của họ và giám sát sự phát triển trong các tổ chức quốc gia và cơ sở để cải thiện mang lại lợi ích cho các nhu cầu của các thành viên. Cung cấp xã hội hóa và thảo luận trong khuôn khổ thực hiện chứng nhận thí điểm các tiêu chuẩn khả thi BĐS pháp lý trong vòng 6 tháng bao gồm cả thử nghiệm cho các khu mà sẵn sàng cho triển khai và sẽ có một đánh giá trong 6 tháng. Nguồn tài chính tín dụng được cung cấp và xây dựng nhà ở trợ cấp cho RSH mặc dù có khủng hoảng tài chính toàn cầu bằng cách điều phối và vận động chính phủ, cơ quan và hợp tác mà được lập nên giữa REI và Bộ Nhà ở Công.

Triển vọng thị trường bất động sản đối với đô thị hóa bền vững

Vấn đề khủng hoảng tài chính toàn cầu, môi trường và sự bùng phát virus mới, phá vỡ hệ sinh thái do sự nóng lên toàn cầu và sự suy giảm các nguồn lực môi trường đang là các vấn đề hiện hành mà thế giới còn đang đối chọi với các vấn đề kinh tế, sinh thái và xã hội. Hệ quả của khủng hoảng tài chính toàn cầu gây ra sự tăng trưởng âm trong nhiều nền kinh tế, trừ Ấn Độ, Trung Quốc và Indo. Thị trường tiềm năng trong BĐS Châu Á Thái Bình Dương còn đủ lớn, Indonesia còn trở thành quốc gia có thị trường BĐS lớn nhất sau Hoa Kỳ và Trung Quốc mà thị trường BĐS của Indonesia đã trở nên điểm hấp dẫn chính cho các nhà đầu tư và người nước ngoài. Đại hội REI FIABCI lần thứ 9 mang 2 chủ đề: “Chiến lược BĐS trong thị trường toàn cầu”. Trong khi chủ đề của hội nghị công tác quốc gia là “Các chiến lược chiến sách để đạt được các mục tiêu phát triển và việc cung cấp hạ tầng - nhà ở”. Cả hai chủ đề đều nhằm dự báo sự phát triển và tăng trưởng của BĐS quốc tế, để mở ra chân trời mới cũng như sự hiểu biết để cung cấp cơ hội cho các thành viên của REI ở Indo trong bối cảnh toàn cầu. RIE cũng tiếp tục hỗ trợ các biện pháp chính sách để tăng việc thực hiện sự phát triển nhà ở bền vững cân bằng và đặc biệt là phát triển hạ tầng cơ bản như điện, nước sạch, trong khi GNA cải thiện sức mua và hỗ trợ tài chính trong việc đạt được mục tiêu nhà ở quốc gia.

Một trong những hội đồng gần đây là Hội đồng Công trình Xanh Indonesia (GBCI) cần có trong bối cảnh đô thị hóa bền vững. Đó là một tổ chức phi lợi nhuận cam kết phấn đấu và thực hiện các ý tưởng công trình xanh tại Indonesia. Tổ chức này cần được ủng hộ bởi các ngành, chuyên gia, báo chí, cơ quan chính phủ, phi chính phủ cùng cộng tác để phát triển tương lai cho Indonesia. Tầm nhìn là khuyến khích và triển khai phát triển bền vững với các nguyên tắc công trình xanh và cân nhắc giá trị thị trường. Cải thiện ý thức môi trường bằng cách thay đổi cách sống, sử dụng các nguyên tắc công trình xanh trong thiết kế, xây dựng và vận hành BĐS. Điều này phù hợp với tầm nhìn của Hội đồng Công trình Xanh Thế giới; thông qua sự lãnh đạo, hợp tác, ngành công nghiệp xây dựng toàn cầu sẽ thay đổi các thực tiễn xây dựng truyền thông và hoàn toàn áp dụng tính bền vững như công cụ thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội hài hòa với môi trường bảo đảm sự lành mạnh của hành tinh chúng ta trong tương lai (Punomohadi, Ning, 2010).

Cafeland.vn - Theo Báo Xây Dựng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland