CafeLand – Trong giai đoạn tới Đồng bằng sông Cửu Long sẽ có thêm 2 tỉ USD để đầu tư hoàn thiện mạng lưới giao thông như các tuyến quốc lộ, cao tốc, đường ven biển.

Tại phiên chất vấn của Quốc hội sáng 9/11, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết, Thủ tướng đã đồng ý tăng thêm cho khu vực đồng bằng sông Cửu Long khoảng 2 tỉ USD để phát triển hạ tầng giao thông trong giai đoạn tới.

Cụ thể, giai đoạn 2021-2025, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ xây dựng dự án hỗ trợ ngân sách địa phương thông qua các nhà tài trợ khoảng 1,05 tỉ USD để tập trung làm toàn bộ đường ven biển cho các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long và các dự án giao thông quan trọng khác tại khu vực này.

Bên cạnh đó, Trung ương sẽ hỗ trợ các dự án có tính chất liên vùng. Bộ đã thống nhất với các địa phương, cần thông qua hội đồng vùng trước khi trình Chính phủ xem xét.

Hạ tầng giao thông chưa đồng bộ được cho là một trong những điểm nghẽn hạn chế sự phát triển kinh tế của các tỉnh thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long trong những năm qua.

Bộ Giao thông Vận tải đã và đang phát triển nhiều dự án hạ tầng quan trọng tại khu vực này như cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, Mỹ Thuận - Cần Thơ; cao tốc Cần Thơ - Cà Mau; các cầu Mỹ Thuận 2, Rạch Miễu 2; đầu tư hoàn chỉnh tuyến N1, nâng cấp quốc lộ 60.... tuy nhiên nhiều dự án hạ tầng vẫn chậm tiến độ so với kế hoạch ban đầu.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.