Cơ quan thanht ra sẽ làm việc với các cơ quan liên quan trong đó có Khu Liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình về việc thực hiện các kiến nghị tại Kết luận 106/KL-TTCP.

Ngày 25.7, Tổ kiểm tra của Thanh tra Chính phủ đã công bố quyết định về kiểm tra Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình trong buổi làm việc cùng đại diện Bộ VH-TT-DL và đại diện Cục TDTT.

Theo phân công nhiệm vụ, Tổ kiểm tra có 4 thành viên, do Phó Vụ trưởng Vụ Giám sát, Thẩm định và Xử lý sau thanh tra (Thanh tra Chính phủ) – ông Ngô Khánh Luận làm tổ trưởng. Thời gian thực hiện kiểm tra là 10 ngày làm việc thực tế (không kể ngày nghỉ, ngày lễ) kể từ ngày công bố quyết định kiểm tra.

Tổ kiểm tra sẽ kiểm tra việc thực hiện các kiến nghị tại Kết luận thanh tra số 106/KL-TTCP ngày 11.5.2021 của Thanh tra Chính phủ về thanh tra toàn diện việc chấp hành quy định của pháp luật về công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài sản công tại Khu Liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình và kế hoạch kiểm tra được Tổng Thanh tra Chính phủ phê duyệt.

Được biết, ngoài Bộ VH-TT-DL, Cục TDTT, Tổ kiểm tra của Thanh tra Chính phủ sẽ có buổi làm việc cùng đại diện Bộ Tài chính, UBND thành phố Hà Nội, Cục thuế thành phố Hà Nội và Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình trong tuần này.

Tại kết luận số 106/KL-TTCP ngày 11.5.2021 về thanh tra toàn diện việc chấp hành quy định của pháp luật về công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài sản công tại Khu Liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình, Thanh tra Chính phủ đã đề nghị Bộ VH-TT-DL là kiểm điểm làm rõ trách nhiệm có liên quan đến các sai phạm, vi phạm của Khu Liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình.

Trước đó, theo số liệu của Cục Thuế Hà Nội, từ tháng 7.2022, số tiền nợ thuế của khu liên hợp đã là 855 tỉ đồng. Lãnh đạo khu liên hợp cho biết sau nửa năm số tiền nợ gốc và lãi đã lên tới cả nghìn tỉ đồng. Khoản nợ khổng lồ này được diễn ra trong khoảng thời gian từ 2009-2018.

Hiện mỗi hợp đồng kinh doanh của khu liên hợp phải đóng 18% tiền thuế, trong đó có 10% thuế giá trị gia tăng và 8% cho khoản nợ 1.000 tỉ đồng mà khu liên hợp đang gánh. Vì thế, khu liên hợp khó có thể kinh doanh, duy trì hoạt động được nếu không được khoanh lại khoản nợ này.

Do đó, đơn vị này khẩn thiết mong được Chính phủ khoanh khoản nợ này, đồng nghĩa với việc tạm thời không làm số nợ tăng thêm theo thời gian.

Đơn vị này cũng xin cho khai thác kinh doanh các khu vực đất đã có sổ đỏ của đơn vị. Việc này sẽ đảm bảo để không làm ảnh hưởng đến kết cấu, mỹ quan của khu liên hợp đồng thời có tiền để duy trì hoạt động của đơn vị và đóng thuế cho nhà nước.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.