Tập đoàn Adani – Tập đoàn kinh tế lớn nhất Ấn Độ, với vốn hóa thị trường hơn 200 tỉ USD đang khảo sát để đầu tư 10 tỉ USD vào Việt Nam trong 10 năm tới.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp ông Gautam Adani, Chủ tịch Tập đoàn Adani - Ảnh: VGP/Nhật Bắc.

Chiều 22/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp ông Gautam Adani, Chủ tịch Tập đoàn Adani. Ông hiện là tỉ phú giàu thứ hai Ấn Độ và xếp thứ 16 trong danh sách tỉ phú của Forbes với tổng tài sản 71,2 tỉ USD.

Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng đề nghị Tập đoàn Adani phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương Việt Nam nghiên cứu triển khai hiệu quả dự án cảng Liên Chiểu (Đà Nẵng); nghiên cứu đầu tư xây dựng sân bay Chu Lai và các dự án cụ thể trong các lĩnh vực năng lượng, nhất là năng lượng tái tạo.

Việt Nam sẽ hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp Ấn Độ nói chung và Adani nói riêng triển khai các hoạt động đầu tư kinh doanh có hiệu quả và bền vững tại Việt Nam.

Theo đó, Tập đoàn Adani cho biết đang khảo sát để đầu tư 10 tỉ USD vào Việt Nam trong 10 năm tới để phát triển trong các lĩnh vực cảng biển, logistics, hạ tầng, năng lượng tái tạo, trong đó có cảng Liên Chiểu.

Tập đoàn Adani là tập đoàn lớn nhất Ấn Độ chuyên về cơ sở hạ tầng, năng lượng; sở hữu 14 cảng biển tư lớn nhất tại Ấn Độ, chiếm 25% năng lực cảng biển của Ấn Độ và 7 sân bay của Ấn Độ.

Năm 2023, doanh thu Tập đoàn đạt khoảng 33 tỉ USD, lợi nhuận đạt khoảng 2,9 tỉ USD với 29.000 nhân viên trên toàn cầu.

Ấn Độ hiện có hơn 400 dự án đầu tư tại Việt Nam với tổng số vốn đăng ký khoảng hơn 1 tỉ USD, đứng thứ 26 trong tổng số 141 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Việt Nam.
Chủ đề: Kinh tế Việt Nam,
Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.