Tập đoàn WHA đến từ Thái Lan vừa bày tỏ mong muốn được nghiên cứu, đầu tư dự án Khu công nghiệp – Đô thị - Dịch vụ có quy mô 1.200ha tại một địa phương của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. WHA là tập đoàn hàng đầu tại Thái Lan trong nhiều lĩnh vực như bất động sản, công nghiệp, logistics.

Lãnh đạo Tập đoàn WHA tại buổi làm việc mới đây với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (Ảnh CTTĐT Bà Rịa - Vũng Tàu)

Theo CTTĐT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ vừa có buổi làm việc với bà Jareeporn Jarukornsakul, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn WHA (Thái Lan).

Được biết, WHA là tập đoàn hàng đầu tại Thái Lan về các lĩnh vực như bất động sản, công nghiệp, logistics, tiện tích công nghiệp và năng lượng.

Tại Việt Nam, Tập đoàn này đã đầu tư dự án hạ tầng khu công nghiệp tại huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An vào năm 2017.

Hiện WHA đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để xin chủ trương đầu tư một dự án xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp khác tại Thanh Hóa.

Riêng tại Bà Rịa – Vũng Tàu, lãnh đạo Tập đoàn WHA bày tỏ mong muốn được nghiên cứu, đầu tư dự án khu công nghiệp – Đô thị - Dịch vụ Châu Đức tại huyện Châu Đức với quy mô lên đến 1.200ha.

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, lãnh đạo tỉnh hoan nghênh Tập đoàn WHA đã bày tỏ ý định đầu tư tại địa phương. Tỉnh cam kết tạo mọi điều kiện cho các nhà đầu tư quan tâm đến dự án.

Hiện nay, tỉnh cũng đang có chủ trương thu hút nhà đầu tư xây hạ tầng Khu công nghiệp tại huyện Châu Đức với diện tích 4.200ha.

Công tác xúc tiến, kêu gọi đầu tư vào khu vực này sẽ được thực hiện công khai, minh bạch theo quy định pháp luật, nhằm đảm bảo sự công bằng đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước khi đầu tư các dự án tại địa phương.

Trong những năm gần đây, huyện Châu Đức đang nổi lên như một điểm đến nhiều tiềm năng cho các dự án khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ.

Địa phương này nằm cách TP. Bà Rịa khoảng 16km, TP. Vũng Tàu khoảng 30km và cách trung tâm TP.HCM khoảng 80km.

Một góc huyện Châu Đức

Về thu hút đầu tư FDI của Bà Rịa – Vũng Tàu, theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, trong năm 2023, địa phương này đã thu hút mới 21 dự án và điều chỉnh tăng vốn đầu tư cho 29 dự án FDI.

Tổng vốn đầu tư thu hút tăng thêm trong năm đạt khoảng 1,4 tỷ USD, đạt 153,9% kế hoạch và tăng 91,67% so với năm 2022; trong đó, vốn đầu tư cấp mới là 893,1 triệu USD, tăng 221% so với năm 2022; vốn đầu tư tăng thêm là 508,3 triệu USD, tăng 12% so với năm 2022.

Hiện trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có tổng cộng 458 dự án đầu tư nước ngoài, với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 31,53 tỉ USD.

Đặc biệt, rất nhiều cái tên nổi tiếng thế giới mạnh tay đầu tư vào Bà Rịa - Vũng Tàu như: Tập đoàn Hyosung (Hàn Quốc), Tập đoàn Austal (Australia), Tập đoàn CJ (Hàn Quốc), Tập đoàn Marubeni (Nhật Bản), Tập đoàn Samsung (Hàn Quốc), Tập đoàn Vard (Na Uy)...

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.