CafeLand - Công ty dịch vụ FM Logistic mới đây đã nhận được hợp đồng từ VinShop, một trong những đơn vị bán lẻ hàng đầu Việt Nam về việc cung cấp các dịch vụ kho bãi và vận chuyển đơn hàng.

Những dịch vụ của FM Logistics sẽ hỗ trợ cho ứng dụng trực tuyến mới của VinShop là VinID. VinShop hiện đóng vai trò là trung gian giữa vô số các cửa hàng nhỏ lẻ và các công ty tiêu dùng hàng đầu Việt Nam.

Theo đó, FM Logistic sẽ sử dụng kho bãi và trung tâm phân phối tại tỉnh Bắc Ninh nhằm mục đích lưu trữ và sắp xếp hàng hóa để giao cho các cửa hàng bán lẻ ở khu vực miền Bắc. Được khánh thành vào tháng 5 năm 2020, trung tâm logistics của công ty FM Logistics có giá trị lên tới 30 triệu USD sẽ đảm nhiệm vai trò xử lý các mặt hàng tiêu dùng nhanh, chẳng hạn như thực phẩm, đồ uống, các sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình.

Theo một nghiên cứu của công ty kiểm toán Deloitte được công bố trong năm nay, lĩnh vực bán lẻ tại Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 11% từ năm 2013 đến năm 2018. Mặc dù tốc độ tăng trưởng của lĩnh vực thương mại điện tử và bán lẻ đang tăng lên nhanh chóng nhưng các cửa hàng tạp hóa truyền thống vẫn là những người chiếm ưu thế về mặt thị phần. VinShop có kế hoạch giúp tăng tính cạnh tranh của các cửa hàng nhỏ thông qua việc quản lý chuỗi cung ứng, công nghệ và tìm nguồn cung ứng tốt hơn.

“Với tầm nhìn và mục tiêu hứa hẹn trở thành mạng lưới logistics lớn nhất tại Việt Nam, VinShop tập trung đầu tư nguồn lực vào công nghệ tiên tiến và phát triển nền tảng dữ liệu, qua đó giúp quản lý và tối ưu hóa các dịch vụ logistics và chuỗi cung ứng trên quy mô lớn. Do đó, quan hệ đối tác chiến lược với FM Logistic sẽ giúp gia tăng giá trị cho hoạt động kinh doanh của VinShop bằng cách tận dụng các nguồn lực của FM Logistics, đồng thời đảm bảo tăng năng suất chuỗi cung ứng và tối ưu hóa chi phí trong các khâu”, ông Nguyễn Trần Thi, Giám đốc Dự án phát triển và vận hàng Logistics của VinShop cho biết.

“Thị trường Việt Nam có tiềm năng to lớn cho các nhà bán lẻ nhưng nó cũng có tính cạnh tranh rất cao. Ở Việt Nam cũng như nhiều nơi khác, quản lý logistics hiệu quả là chìa khóa để phát triển chiến lược cũng như mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng qua các kênh bán lẻ. Chúng tôi tự hào khi được trở thành đối tác của VinShop và sẽ hỗ trợ tối đa khả năng cạnh tranh của lĩnh vực bán lẻ truyền thống tại Việt Nam”, Hamza Harti, Giám đốc điều hành của FM Logistic tại Việt Nam phát biểu.

Doanh thu của FM Logistic tại Việt Nam đã tăng gấp đôi trong hai năm gần đây nhờ việc trúng thầu một số hợp đồng lớn. Bên cạnh VinShop, một số đối tác khác của FM Logistics hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ có thể kể đến là Emart và My Kingdom.

Anh Nguyễn (stattimes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.