CafeLand - UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Công văn số 4026/UBND-HTKT chỉ đạo các cơ quan liên quan và UBND các huyện, thành phố tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển ổn định và lành mạnh.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành và UBND các huyện tổ chức triển khai thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản trong lĩnh vực nhà ở và thị trường bất động sản.

Đồng thời, rà soát, báo cáo các quy định còn bất cập của pháp luật liên quan lĩnh vực nhà ở và thị trường bất động sản trong quá trình triển khai thực hiện; nghiên cứu, đề xuất sửa đổi để trình các cấp thẩm quyền xem xét, ban hành theo quy định.

Một dự án bất động sản ở thành phố Kon Tum. Ảnh: Báo Kon Tum

UBND tỉnh cũng giao Ban Quản lý Khu kinh tế và UBND các huyện, thành phố theo dõi, nắm bắt thông tin, tình hình diễn biến của thị trường bất động sản và thực hiện các biện pháp xử lý kịp thời, thông tin, báo cáo cơ quan cấp trên giải quyết theo thẩm quyền để bình ổn thị trường, không để xảy ra tình trạng sốt giá và bong bóng bất động sản.

Bên cạnh đó, rà soát bổ sung quy hoạch đô thị, quy hoạch khu công nghiệp, quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất, bảo đảm dành đủ quỹ đất cho phát triển nhà ở xã hội. Đối với quy hoạch các khu đô thị mới, khu công nghiệp mới, mạng lưới các cơ sở đào tạo phải bố trí quỹ đất nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, nhà ở sinh viên, y tế, văn hóa, thể dục thể thao… theo quy định. Phối hợp tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, rà soát các dự án bất động sản đã có quyết định hoặc chấp thuận chủ trương đầu tư.

Đối với các dự án không triển khai, để đất hoang hóa hoặc triển khai chậm, xét thấy không có khả năng triển khai tiếp thì kiên quyết thu hồi hoặc tham mưu cấp có thẩm quyền xem xét thu hồi.

UBND tỉnh Kon Tum cũng yêu cầu các sở, ban ngành, địa phương liên quan thực hiện nghiêm túc, bố trí cán bộ đầu mối thực hiện chế độ báo cáo theo quy chế trong phối hợp xây dựng, duy trì hệ thống thông tin, cung cấp thông tin, dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản trên địa bàn tỉnh gửi Sở Xây dựng để tổng hợp, cập nhật, công bố thông tin, vận hành hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản theo Nghị định 117/2015 của Chính phủ.

Sở Xây dựng cũng được giao là cơ quan đầu mối có trách nhiệm theo dõi, tham mưu UBND tỉnh Kon Tum chỉ đạo các đơn vị có liên quan triển khai, thực hiện các biện pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển ổn định và lành mạnh.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.