CafeLand - Sau khi thành lập Liên doanh LOGOS Logistics Việt Nam vào tháng trước, tập đoàn LOGOS Property đã có những bước đi đầu tiên khi quyết định mua lại khu đất rộng 13 ha tại khu công nghiệp VSIP Bắc Ninh.

Người đại diện của công ty bất động sản logistics toàn cầu này cho biết rằng họ đã đề xuất phát triển khu đất tại Bắc Ninh trở thành các cơ sở hậu cần và kho bãi với diện tích lên tới 80.000m2.

Khi hoàn thành, dự kiến khu bất động sản LOGOS Bắc Ninh Logistics Estate sẽ có giá trị rơi vào khoảng 70 triệu USD, công ty cho biết thêm.

Khu đất được LOGOS Property mua lại nằm tại tỉnh Bắc Ninh và chỉ cách trung tâm Thủ đô Hà Nội lẫn sân bay quốc tế Nội Bài khoảng 35 phút di chuyển. Vị trí của khu đất là tương đối đắc địa khi nằm tiếp giáp với quốc lộ 1A cũng như các mạng lưới giao thông quan trọng xung quanh.

Ông Glenn Hughes, người đứng đầu LOGOS Property Việt Nam cho biết công ty đã dành khoảng hai năm để nghiên cứu và đánh giá thị trường Việt Nam trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

“Quyết định đầu tư vào khu công nghiệp VSIP Bắc Ninh giai đoạn 1 của chúng tôi được ủng hộ và củng cố bởi các doanh nghiệp lớn, những người đã hoạt động trong khu công nghiệp bao gồm FM Logistic, Savingent Cold, LinFox và DB Schenker. Chúng tôi tin rằng đây là bước đi đúng đắn cũng như phù hợp khi nhu cầu về logistics của các doanh nghiệp địa phương và quốc tế tại thị trường Việt Nam đang tăng mạnh”, ông nói thêm.

Liên doanh LOGOS Logistics Việt Nam được thành lập với danh mục đầu tư ban đầu có giá trị rơi vào khoảng 350 triệu USD tính theo tổng giá trị tài sản.

LOGOS cho biết chính vì nhu cầu sử dụng lao động và khai thác hậu cần lớn của thị trường Việt Nam trong những năm gần đây đã thúc đẩy họ tiếp cận và thâm nhập vào thị trường nước ta.

Bên cạnh khu công nghiệp VSIP Bắc Ninh, Liên doanh LOGOS Logistics Việt Nam sẽ phát triển lĩnh vực bất động sản logistics và một số phân khúc khác tại những thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng.

Danh mục đầu tư tại khu vực Châu Á của LOGOS hiện bao gồm 100 khu bất động sản logistics thuộc 9 quốc gia khác nhau với tổng giá trị rơi vào ngưỡng 9,5 tỷ USD.

Công ty đã mở rộng hoạt động tại khu vực Đông Nam Á kể từ khi chính thức gia nhập khu vực này vào năm 2016. Ngoài Việt Nam, LOGOS còn có mặt tại Singapore, Indonesia và Malaysia.

Trước đó, công ty cũng cho biết việc thương vụ mua bán tại Việt Nam là thương vụ thứ 4 của LOGOS tính tới thời điểm hiện tại trong năm 2020. Ngoài ra, họ cũng đã huy động được khoảng 1 tỷ USD từ các hoạt động tại khu vực Đông Nam Á.

Hiện tại, tập đoàn ARA Asset Managenment chính là cổ đông lớn nhất của LOGOS khi họ đã mua lại phần lớn cổ phần của công ty vào tháng 3 vừa qua.

  • ​​​​​​​Dấu ấn Milton tại những điểm du lịch độc đáo

    ​​​​​​​Dấu ấn Milton tại những điểm du lịch độc đáo

    Là một tập đoàn hoạt động đa lĩnh vực tại Liên bang Nga, những năm gần đây, Milton Group còn được nhắc đến trong vai trò chủ đầu tư của dự án Làng du lịch nghỉ dưỡng phong cách châu Âu tại đảo ngọc Phú Quốc và một Khu du lịch tọa lạc ngay chân Thác Bản Giốc, nằm trên đường biên giới hai nước Việt - Trung.

  • Điểm tin sáng: Vàng thế giới giảm mạnh

    Điểm tin sáng: Vàng thế giới giảm mạnh

    CafeLand - Giá vàng thế giới giảm sâu, USD tiếp tục giảm sau thông tin những công cụ của FED có thể hạn chế thiệt hại do đại dịch. Các chuyên gia cho rằng bất kỳ thông tin nào về sức khỏe của ông Donald Trump hoặc sự lây nhiễm COVID-19 giữa các thành viên chính phủ Mỹ đều có thể tạo ra những biến động lớn cho giá vàng thời gian tới.

  • Hạn chế xáo trộn khi sắp xếp đơn vị hành chính

    Hạn chế xáo trộn khi sắp xếp đơn vị hành chính

    Sáng 6-10, Ủy ban MTTQ TP HCM đã tổ chức hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thuộc TP giai đoạn 2019-2021.

Anh Nguyễn (Deal Street Asia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.