CafeLand - Mới đây, công ty cổ phần GLP và SEA Logistic Partners (SLP) có trụ sở tại Singapore đã công bố liên doanh đầu tư và phát triển lĩnh vực bất động sản logistic tại Việt Nam.

Trong thời gian đầu, liên doanh sẽ tập trung đầu tư và phát triển tại các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và một số vùng lân cận.

Sự hợp tác này cho phép SLP khai thác khả năng quản lý quỹ cũng như mạng lưới khách hàng rộng khắp toàn cầu của GLP.

SLP cũng tuyên bố rằng họ sẽ đầu tư khoảng hơn 300.000 m2 diện tích đất tại hai thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh để xây dựng các loại hình bất động sản logistics, phục vụ cho nhu cầu đang tăng tại Việt Nam.

Hai trong số các dự đã được SLP phát triển tại Việt Nam là SLP Park Bắc Giang và SLP Park Bắc Ninh sở hữu vị trí chiến lược ở miền Bắc Việt Nam. Dự án thứ ba, SLP Park Long Hậu được xây dựng tại xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An và là cầu nối giữa Thành phố Hồ Chí Minh với 12 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

“Tại khu vực Đông Nam Á, Việt Nam là một trong những thị trường hấp dẫn nhất nhờ vào sự phát triển của nền kinh tế và sự đa dạng về dân số. Khi GLP gia nhập một thị trường mới, tiềm năng phát triển và khả năng mở rộng thị phần là hai yếu tố chính mà chúng tôi cân nhắc. Chúng tôi nhìn thấy những điểm tương đồng giữa các doanh nghiệp logistics tại Việt Nam và các doanh nghiệp logistics của chúng tôi ở Trung Quốc, Ấn Độ và Nhật Bản. Chúng tôi tin rằng có thể tận dụng kinh nghiệm cũng như chuyên môn để tạo nên sự bền vững tại Việt Nam”, Ming Mei, giám đốc điều hành của GLP cho biết.

Kent Yang, đối tác sáng lập của SLP đồng thời là cựu chủ tịch của GLP Trung Quốc tiết lộ tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang tăng nhanh, qua đó khiến mức tiêu dùng cũng tăng theo.

“Những yếu tố và xu hướng mới liên quan đến công nghệ đã làm cho việc mua sắm trực tuyến trở nên dễ tiếp cận hơn với rất nhiều người. Điều này đang thúc đẩy nhu cầu về các loại hình bất động sản logistics trên cả nước”, ông Yang nói.

GLP đang tập trung phát triển vào lĩnh vực bất động sản, cơ sở hạ tầng, tài chính và công nghệ. Công ty có trụ sở chính tại Singapore này hiện có một số lượng lớn chi nhánh hoạt động tại nhiều nước trên thế giới như Brazil, Trung Quốc, Châu Âu, Ấn Độ, Nhật Bản, Mỹ và Việt Nam. Trong khi đó, SLP là một nền tảng vận hành và phát triển lĩnh vực logistics được hỗ trợ bởi GLP.

Anh Nguyễn (Deal Street Asia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Bất động sản châu Á trở lại mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024

    Bất động sản châu Á trở lại mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024

    Sau khi trải qua năm 2023 đầy thử thách với lãi suất cao, sự phục hồi yếu hơn dự kiến ở Trung Quốc đại lục và căng thẳng địa chính trị đè nặng lên hoạt động cho thuê và đầu tư, thị trường bất động sản Châu Á Thái Bình Dương đã sẵn sàng cho nửa cuối n...

  • Bất động sản châu Á đang ở đâu?

    Bất động sản châu Á đang ở đâu?

    Ngành bất động sản châu Á đang phải đối mặt với nhiều thách thức đa dạng khi tình hình kinh tế và địa chính trị bấp bênh cũng như mối đe dọa biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, triển vọng của thị trường này lại vượt trội so với phần còn l...

  • Ngành xây dựng châu Á tiếp tục gặp khó do thiếu lao động và lãi suất cao

    Ngành xây dựng châu Á tiếp tục gặp khó do thiếu lao động và lãi suất cao

    Theo báo cáo thị trường của công ty tư vấn xây dựng toàn cầu Linesight công bố vào ngày 21/03, tình trạng thiếu lao động lành nghề và lãi suất tăng trong thời gian dài tiếp tục ảnh hưởng đến triển vọng tăng trưởng của ngành xây dựng khu vực vào năm 2...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.