Nhiều tài xế di chuyển trên tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây bị một phen hú hồn khi đang chạy tốc độ cao thì bất ngờ xuất hiện đàn bò trên đường. Cơ quan chức năng sau đó nhanh chóng xác minh, xử lý.

Theo phản ánh của nhiều tài xế, sáng 1/8, khi đang di chuyển trên cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây đoạn qua địa phận xã Long An, huyện Long Thành thì bất ngờ xuất hiện đàn bò di chuyển trên cao tốc. Các tài xế phải giảm tốc để né đàn bò đi lạc.

Đại diện Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) sau đó cũng cho biết, đơn vị đã phát hiện đàn bò qua qua camera giám sát và đã cử nhân viên đến khu vực trên để giải quyết, đảm bảo an toàn cho xe chạy trên tuyến.

Thông tin trên báo Đồng Nai, đại diện Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 6 (Phòng Hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, Cục Cảnh sát giao thông Bộ Công an) cho biết đang xác minh thông tin đàn bò đi trên đường cao tốc.

Đồng thời, đơn vị này cũng đã làm việc với Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (đơn vị quản lý, vận hành và khai thác tuyến đường cao tốc trên) và yêu cầu công ty có biện pháp chấn chỉnh, nhắc nhở người dân các địa phương có đường cao tốc đi qua không để tái diễn tình trạng gia súc đi lên trên đường cao tốc, dẫn tới mất an toàn giao thông.

Cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây với chiều dài 55km, quy mô 4 làn xe đã được đưa vào sử dụng từ năm 2016. Đây là tuyến giao thông quan trọng kết nối TP.HCM với vùng Đông Nam Bộ và Tây Nguyên. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, lưu lượng giao thông qua cao tốc đã qua tải, dẫn đến tình trạng ùn ứ diễn ra thường xuyên.

Liên quan đến dự án này, trong năm 2022, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã đề xuất tự bố trí 14.700 tỉ đồng mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành lên 8-10 làn xe.

Cụ thể đoạn cao tốc mở rộng từ nút giao vành đai 2 TP.HCM đến nút giao với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dài 21,9 km. Trong đó, từ nút giao vành đai 2 đến vành đai 3 mở rộng lên 8 làn xe; từ vành đai 3 đến nút giao với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu lên 10 làn xe.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.