Mặc dù có sự gia tăng không ngừng của các chung cư phức hợp tại Bangkok, thị trường căn hộ tại nước này vẫn đang phát triển mạnh mẽ với khối lượng giao dịch lớn từ những khách hàng nước ngoài.

Theo báo cáo gần đây của CBRE Thái Lan, số lượng người nước ngoài ở Bangkok đang tăng trưởng khá đều. Tính tới thời điểm hiện tại, số lượng gia tăng hàng năm là 9,5%.

Đa phần, người nước ngoài ở Thái Lan thích những khu vực nổi tiếng như Sukhumvit, Lumpini và Sathorn khi lựa chọn chỗ ở, họ thường lựa chọn để thuê hơn là mua. Rất nhiều người nước ngoài, đặc biệt là ở Bangkok, thường ở lại chỉ 2-3 năm.

Khu vực lân cận như Phrom Phong đang ngày càng thu hút nhiều người nước ngoài, một phần là do sự mở cửa gần đây của các trung tâm mua sắm sang trọng như The EmQuartier. Theo tờ Thailand Business, việc hoàn thành dự kiến của The EmSphere vào đầu năm 2017 sẽ tạo sức hút đối với người nước ngoài muốn sống ở khu vực này.

Trong số 11.000 căn hộ ở Sukhumvit, Sathorn và Lumpini, có 90% căn hộ đã có chủ sở hữu; còn 92.800 căn hộ chung cư ở khu vực lân cận thì 80% đã có chủ sở hữu.

Theo CBRE Thái Lan, người nước ngoài có xu hướng thích nhà condo (loại nhà nằm trong một khu được quản trị chung nhưng mỗi căn thuộc về một chủ), do đó họ có thể trực tiếp làm việc với chủ sở hữu căn hộ khi họ cần sửa chữa hay bảo trì. Ngược lại, với những căn hộ chung cư, cơ quan quản lý tòa nhà chỉ chịu trách nhiệm đối với các khu vực chung và sẽ không thể nhận được sự hỗ trợ của các đơn vị.

Đây có thể coi là một cơ hội cho các cơ quan phát triển nhà ở, bởi mới chỉ có 415 đơn vị chung cư được xây dựng ở khu vực đông dân cư nổi tiếng ở Bangkok, trong khi có hơn 27.000 nhà condo mới được xây dựng tại đây.

Thu Giang (Xây dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.