CafeLand - Đó là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long về công tác khắc phục hậu quả và xử lý các vấn đề liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng tại công trình Nhà xưởng của công ty TNHH Bo Hsing, thuộc Khu công nghiệp Hòa Phú, Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

Theo đó, vào hồi 10 giờ ngày 15/3/2019 tại công trình nhà xưởng của công ty TNHH Bo Hsing đã xảy ra sự cố sập đổ tường gây thiệt hại lớn về người.

Thông tin từ Sở Xây dựng Vĩnh Long cho biết, vào thời điểm nêu trên, khi các công nhân đang tô trát đoạn tường dài khoảng 30 m, cao khoảng 12,57 m thì vách tường bị sập, đè lên các công nhân đang làm việc. Vụ tai nạn làm 6 người chết và 2 người bị thương.

Trên cơ sở khảo sát thực tế, Đoàn khảo sát của Bộ Xây dựng nhận thấy bức tường của dãy liền kề kết cấu không có liên kết ngang và thiếu chặt chẽ.

Thứ trưởng Lê Quang Hùng đề nghị UBND tỉnh Vĩnh Long chỉ đạo các ngành chức năng tổ chức giải quyết sự cố, giao dứt điểm cho một đơn vị chịu trách nhiệm là Sở Xây dựng hoặc Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh đứng ra cung cấp thông tin, hồ sơ... Đồng thời tiến hành đình chỉ thi công tất cả hạng mục công trình xảy ra sự cố, chằng chống những bức tường xung quanh có kết cấu yếu, nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào, phong tỏa hiện trường để phục vụ công tác điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Sự việc đang được điều tra làm rõ nguyên nhân.

Ngoài ra, tỉnh có trách nhiệm làm việc với cơ quan công an, các đơn vị liên quan để bố trí lực lượng thực hiện công tác giám định chất lượng công trình, phong tỏa toàn bộ các tài liệu liên quan, thông báo đến chủ đầu tư phối hợp với cơ quan liên quan tổ chức khắc phục hậu quả và chuẩn bị các tài liệu phục vụ công tác điều tra để sớm làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Sau khi có kết quả giám định sẽ tiến hành xem xét trách nhiệm và xử lý các đơn vị có liên quan.

Thứ trưởng Lê Quang Hùng cũng đề nghị tỉnh rà soát lại công tác thiết kế, chất lượng vật liệu để có kết quả đánh giá chi tiết. Bên cạnh đó, tỉnh Vĩnh Long cũng cần sớm rà soát lại các công trình đã và đang triển khai thi công trên địa bàn, đặc biệt là những công trình xây kết cấu tương tự.

Giám đốc Sở Xây dựng Vĩnh Long Đoàn Thanh Bình cho biết, công trình xây dựng nhà xưởng của Công ty TNHH Bohsing gồm các hạng mục nhà xưởng 1,2,3, nhà ăn, nhà xe và nhà bảo vệ.

Hạng mục công trình xảy ra sự cố là nhà xưởng số 3, diện tích xây dựng khoảng 4.844m2, thuộc loại công trình công nghiệp. Hạng mục có kết cấu nhà trệt, khung bên trong sắt tiền chế máy tôn, khung bao che bên ngoài bê tông cốt thép, vách xây gạch ống.

Hiện tại Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Long đã yêu cầu dừng thi công công trình và thực hiện các biện pháp để bảo đảm an toàn cho người và tài sản.

  • Tai nạn chết người: Dự án và ông chủ cả đời mang tiếng xấu

    Tai nạn chết người: Dự án và ông chủ cả đời mang tiếng xấu

    “Tai bay vạ gió” từ những sự cố gây chết người trong quá trình thi công dự án luôn khiến nhiều chủ đầu tư ám ảnh. Những vết nhơ khó có có thể rửa được, chính vì thế đã có chuyện chủ đầu tư dự án có dấu hiệu bưng bít thông tin tai nạn để giữ gìn hình ảnh.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.