Dự án Đầu tư cơ sở hạ tầng tạo quỹ đất sạch tại vị trí hạ lưu Đập dâng sông Trà Khúc, xã Tịnh An và Tịnh Long, thành phố Quảng Ngãi do Ban Quản lý đề xuất đầu tư với đa mục tiêu như hình thành một khu đô thị văn minh, sinh thái, góp phần phát triển đô thị đồng bộ, xanh, sạch, đẹp, tương xứng với đô thị loại I trong tương lai,…

Ngày 8/2/2023, UBND tỉnh Quảng Ngãi phát đi Thông báo số46/TB-UBND về kết luận của ông Đặng Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi tại cuộc họp nghe, cho ý kiến về phương án Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 dự án Đầu tư cơ sở hạ tầng tạo quỹ đất sạch tại vị trí hạ lưu Đập dâng sông Trà Khúc, xã Tịnh An và Tịnh Long, thành phố Quảng Ngãi.

Kết luận tại cuộc họp, ông Đặng Văn Minh – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đối với tỉnh Quảng Ngãi, trong các năm vừa qua, nguồn thu từ tiền sử dụng đất đạt thấp cho nên không có nguồn lực để đầu tư phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội, đặc biệt là hạ tầng kỹ thuật để phục vụ tạo động lực cho phát triển kinh tế; tất cả các công trình từ hạ tầng kỹ thuật đến hạ tầng xã hội trên địa bàn tỉnh chưa được đầu tư đồng bộ, không tương xứng với sự phát triển của tỉnh, thua kém các tỉnh bạn (kể cả các tỉnh có điều kiện về phát triển kinh tế - xã hội, vị trí địa lý tương đồng với tỉnh Quảng Ngãi).

Vì vậy, chủ trương của lãnh đạo tỉnh là phải khẩn trương triển khai các dự án khai thác quỹ đất dọc 02 bên dòng sông Trà Khúc để đạt được 2 mục tiêu lớn, là đẩy mạnh phát triển đô thị và tạo nguồn thu từ quỹ đất.

Ông Minh cho biết, dự án Đầu tư cơ sở hạ tầng tạo quỹ đất sạch tại vị trí hạ lưu Đập dâng sông Trà Khúc, xã Tịnh An và Tịnh Long, thành phố Quảng Ngãi do Ban Quản lý đề xuất đầu tư với đa mục tiêu.

Cụ thể là hình thành một khu đô thị văn minh, sinh thái, góp phần phát triển đô thị đồng bộ, xanh, sạch, đẹp, tương xứng với đô thị loại I trong tương lai; đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho người dân trên địa bàn với tiện ích, chất lượng cao; khai thác tài nguyên đất đai một cách hợp lý, tạo nguồn thu cho ngân sách nhà nước để đầu tư phát triển kinh tế - xã hội.

Vì vậy, UBND tỉnh Quảng Ngãi thống nhất chủ trương đề xuất đầu tư Dự án và yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan khẩn trương thực hiện, đảm bảo hoàn thành Dự án để tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất trong năm 2024.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu Ban Quản lý chịu trách nhiệm chỉ đạo đơn vị tư vấn rà soát, tính toán, lập Quy hoạch chi tiết 1/500 của Dự án phải gắn trong tổng thể quy hoạch các dự án đã, đang và chuẩn bị đầu tư trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi, nhất là các dự án: Đập dâng hạ lưu sông Trà Khúc sắp hoàn thành, đưa vào khai thác; dự án Đường bờ Nam, bờ Bắc sông Trà Khúc đã hoàn thành; dự án Khu đô thị mới An Phú đang thực hiện...; phải tính toán hài hòa lợi ích giữa ngân sách tỉnh, mục tiêu phát triển đô thị và người dân.

Cũng tại cuộc họp nêu trên, ông Đặng Văn Minh – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã cho ý kiến chỉ đạo đối với những vấn đề cụ thể đối với phương án Quy hoạch chi tiết 1/500 của Dự án.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.