CafeLand – Sau 8 năm được khởi công xây dựng và trải qua hàng loạt biến cố, đến nay dự án căn hộ Bảy Hiền Tower (số 9 đường Phạm Phú Thứ, phường 11, quận Tân Bình) vẫn chưa thể hoàn thiện

Dự án Bảy Hiền Tower do Công ty Long Hưng Phát làm chủ đầu tư và có một lịch sử khá phức tạp.

Trước đây, dự án này có tên là Trung tâm thương mại - căn hộ Thăng Long do Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng Thương mại Thăng Long làm chủ đầu tư. Được khởi công từ năm 2009 và dự kiến bàn giao nhà năm 2011, sau đó dự án được đổi tên thành Luxury Tower.

Năm 2011, Công ty TNHH Long Hưng Phát mua lại dự án, đổi tên thành Bảy Hiền Tower, tiếp tục xây dựng và cam kết bàn giao nhà cho người mua vào năm 2014. Tuy nhiên, sau đó dự án bị phát hiện xây dựng sai phép, bị đình chỉ thi công và đứng im suốt thời gian dài.

Giữa năm 2016, Bảy Hiền Tower tiếp tục gây chú ý khi đang trong tình trạng thi công nhưng vẫn cho hàng chục hộ dân vào sinh sống. Ngay sau đó, những sai phạm tại dự án này bị “tuýt còi”, lực lượng chức năng tiến hành cắt điện nước và yêu cầu những hộ dân đã vào ở phải di dời ra ngoài để đảm bảo an toàn.

Đến nay, sau 8 năm dự án này vẫn chưa thể hoàn thiện, hiện còn một số hạng mục vẫn được công nhân thi công. Quan sát thực tế khu vực tầng trệt của dự án này vẫn đang ngổn ngang. Theo cam kết mới nhât, thì chủ đầu tư sẽ hoàn thiện toàn bộ công trình vào ngày 30/5 tới đây.

Chúng tôi ghi nhận hình ảnh thực tế tại dự án này ngày 12/5/2017:

Trải qua 8 năm xây dựng Bảy Hiền Tower vẫn chưa thể hoàn thiện

Nhiều hạng mục dự án vẫn đang thi công

Khu vực tầng trệt dự án

Dự án từng gây chú ý khi đang thi công vẫn cho người dân vào ở

Trong quá khứ, Bảy Hiền Tower cũng bị tuýt còi nhiều lần, Những sai phạm liên quan đến xây dựng sai phép

Sau 8 năm, chủ đầu tư cam kết sẽ hoàn thiện toàn bộ công trình vào ngày 30/5 tới.

  • Dân 'cố thủ' trong chung cư chưa xây xong, làm sao di dời?

    Dân 'cố thủ' trong chung cư chưa xây xong, làm sao di dời?

    Thực tế tại TP.HCM cho thấy khi người mua căn hộ đã vào sống trong chung cư chưa nghiệm thu, cơ quan chức năng rất khó xử lý đưa người dân ra ngoài.

  • Phường tìm nhà cho dân Bảy Hiền Tower di dời

    Phường tìm nhà cho dân Bảy Hiền Tower di dời

    Trong cuộc họp với cư dân chung cư Bảy Hiền Tower tối 4-6, đại diện UBND P.11, Q.Tân Bình, TP.HCM, cho biết phường đã đã đề xuất di dời cư dân đến ở tại một chung cư khác trong địa bàn quận để đảm bảo an toàn, chờ chủ đầu khắc phục sai phạm.

  • Phó Thủ tướng yêu cầu xử nghiêm vụ Bảy Hiền Tower

    Phó Thủ tướng yêu cầu xử nghiêm vụ Bảy Hiền Tower

    CafeLand – Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng vừa có yêu cầu UBND TP.HCM kiểm tra thông tin về vụ hơn 20 hộ dân tại chung cư Bảy Hiền Tower (Số 9, đường Phạm Phú Thứ, phường 11, quận Tân Bình) bất ngờ bị đuổi ra khỏi nhà.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.