Sau khi có nghị quyết phê duyệt quyết định đầu tư và thực hiện dự án khu công nghiệp Sông Hậu 2 với tổng mức đầu tư gần 5.570 tỷ đồng tại Hậu Giang, Kinh Bắc muốn đầu tư 17.000 tỷ đồng vào 2 khu công nghiệp tại Cần Thơ.

Chuẩn bị cho Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư vào TP. Cần Thơ diễn ra hôm 10/12 vừa qua, Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp Cần Thơ đã ký bản ghi nhớ với 4 nhà đầu tư lĩnh vực hạ tầng khu công nghiệp.

Trong đó, Tổng Công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc - CTCP nghiên cứu, xây dựng đề xuất dự án, thực hiện đầu tư theo quy định, tại khu công nghiệp Cờ Đỏ - Thới Lai, quy mô khoảng 1.070ha và khu công nghiệp Công nghệ cao Ô Môn 250ha, tổng mức đầu tư dự kiến 17.000 tỷ đồng.

Đây là bước đi mới của doanh nghiệp do ông Đặng Thành Tâm làm Chủ tịch HĐQT. Doanh nghiệp này đang nỗ lực mở rộng diện tích đất khu công nghiệp trên khắp cả nước trong bối cảnh làn sóng các nhà đầu tư “đại bàng”, “ong chúa” ở các nước trên thế giới tiếp tục dịch chuyển sang Việt Nam.

Kể từ giữa năm 2023, dòng vốn FDI đổ vào Việt Nam đã cho thấy xu hướng tăng qua từng tháng và dự kiến sẽ phá vỡ kỉ lục năm 2022. Chứng khoán VNDirect tin rằng sự hồi phục của hoạt động sản xuất và xu hướng Trung Quốc +1 sẽ là động lực mạnh mẽ cho dòng vốn FDI tiếp tục đổ vào trong những năm tới, dẫn đến nhu cầu cao về đất khu công nghiệp sẵn sàng cho thuê.

Kinh Bắc đang nỗ lực mở rộng diện tích đất khu công nghiệp trên khắp cả nước

Trước đó, Kinh Bắc đã có nghị quyết phê duyệt quyết định đầu tư và thực hiện dự án khu công nghiệp Sông Hậu 2, diện tích khoảng 380ha tại huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang.

Tổng mức đầu tư dự án là gần 5.570 tỷ đồng, bao gồm gần 3.442 tỷ đồng chi phí đầu tư hạ tầng kỹ thuật và hơn 2.128 tỷ đồng chi phí đền bù giải phóng mặt bằng. Dự án sẽ được công ty đầu tư với 15% nguồn vốn từ vốn chủ sở hữu, còn lại 85% đến từ vốn vay.

Thủ tục xin chấp thuận chủ trương đầu tư dự kiến từ tháng 10 đến tháng 12 năm nay. Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày được giao đất, cho thuê đất.

Ngoài các kế hoạch nói trên, trong báo cáo cập nhật Kinh Bắc mới đây, Chứng khoán VNDirect cho biết ngày 13/11 vừa qua thành phố Hải Phòng đã phê duyệt quy hoạch 1/2.000 Khu công nghiệp Tràng Duệ 3.

Động thái này được kỳ vọng sẽ giúp Đô thị Kinh Bắc sớm hoàn tất thủ tục pháp lý cho Tràng Duệ 3 và sẵn sàng cho thuê đất kể từ quý 1/2024.

Theo công ty chứng khoán này, LG Innotek sẽ là khách hàng đầu tiên của Tràng Duệ 3 dựa trên thương vụ đầu tư 1 tỷ USD để mở rộng sản xuất và xây dựng nhà máy V3

Với đóng góp mới từ khu công nghiệp Tràng Duệ 3, VNDirect kỳ vọng lợi nhuận ròng năm 2024-25 sẽ tăng trưởng ở mức 5,9%/33,4% so với cùng kỳ.

Danh mục dự án bất động sản khu công nghiệp của KBC tính đến cuối quý 3/2023. Nguồn VNDirect

Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) được thành lập năm 2022 và được biết đến như là một trong những nhà phát triển khu công nghiệp lớn nhất Việt Nam với 9 khu công nghiệp và 4 cụm công nghiệp với tổng diện tích hơn 3.200ha, chủ yếu ở miền Bắc.

Với định hướng phát triển khu công nghiệp phù hợp cho sản xuất diện tử, KBC đã nhanh chóng thu hút được các tên tuổi lớn như: LG, Foxconn, Canon, Goertek…

Bên cạnh bất động sản khu công nghiệp, KBC cũng đang dần mở rộng thêm bất động sản nhà ở với 3 dự án chính, tổng diện tích hơn 740ha.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm