Nhận định giai đoạn khó khăn nhất với ngành thép đã qua của Chủ tịch Hòa Phát Trần Đình Long cùng một loạt thông tin tích cực mới đây đã giúp giá cổ phiếu HPG tăng mạnh lên mức cao nhất trong vòng 8 tháng trở lại đây.

Mới đây, Tập đoàn Hòa Phát (HPG) đã gây chú ý khi đề xuất đầu tư 4 dự án tại Khu kinh tế Nam Phú Yên, bao gồm dự án hạ tầng Khu công nghiệp Hòa Tâm, Cảng Bãi Gốc, Khu liên hợp Gang thép Hòa Phát tại Khu công nghiệp Hòa Tâm và Khu thương mại - Dịch vụ.

Theo nhà đầu tư, tổng vốn đầu tư đối với 4 dự án trên dự kiến hơn 120.000 tỉ đồng. Trong đó, Khu liên hợp Gang thép Hòa Phát trong Khu Công nghiệp Hòa Tâm dự kiến có vốn đầu tư 80.000 tỉ đồng.

Được biết, tiến độ đầu tư thực hiện dự án là 36 tháng sau khi được cấp chủ trương đầu tư và bàn giao đất. Riêng dự án Khu thương mại - Dịch vụ triển khai đồng bộ với đầu tư Khu liên hợp gang thép Hòa Phát tại Khu công nghiệp Hòa Tâm và các dự án thứ cấp khác.

Đại diện Hòa Phát cam kết và thể hiện quyết tâm đầu tư dự án tại Phú Yên. Trong đó, 50% vốn đầu tư cho các dự án đầu tư tại Phú Yên là vốn đơn vị tự có, 50% vốn còn lại từ các tổ chức tài chính.

Mới đây, thông tin từ Chứng khoán Vietcombank (VCBS), Hòa Phát đang lên kế hoạch khởi động lại 2 lò cao, bao gồm 1 lò cao ở Hòa Phát Dung Quất và 1 lò cao ở Hòa Phát Hải Dương trước ngày 20/5 và vận hành đủ 7 lò cao hiện tại vào cuối tháng 5.

Lãnh đạo Hòa Phát cho biết, Công ty tự tin bán được hàng thì mới mở lại sản xuất. Trước đó, từ ngày 27/12/2022, doanh nghiệp đầu ngành thép này đã bắt đầu khởi động lại một lò cao ở Hải Dương và nâng công suất thép thanh thêm 700.000 tấn/năm.

Hiện Hòa Phát đang có tổng cộng 7 lò cao luyện thép, gồm 4 lò ở Dung Quất và 3 lò ở Hải Dương. Ngoài ra, doanh nghiệp này còn một lò điện tại Hưng Yên để sản xuất thép từ phế liệu, công suất 400.000 tấn thép/năm. Năm ngoái, nhà sản xuất thép này đã có thông báo đến các đối tác cung ứng về việc dừng hoạt động 4 lò cao, bao gồm 2 lò cao ở Hòa Phát Dung Quất và 2 lò cao ở Hòa Phát Hải Dương kể từ tháng 11/2022.

Sau loạt thông tin tích cực trên, cổ phiếu HPG ghi nhận tăng 2,8% lên 22.350 đồng/CP, mức cao nhất kể từ cuối tháng 9/2022.

Bên cạnh đó, cổ phiếu HPG cũng đón nhận thông tin tích cực khi tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2023, ông Trần Đình Long, Chủ tịch Hòa Phát đánh giá giai đoạn khó khăn nhất với ngành thép đã qua, đồng thời cho biết tập đoàn đã có lãi trở lại.

Thúy Hà
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm