Dự án cảng tổng hợp container Hòa Phát là cảng biển quốc tế, phục vụ nhu cầu bốc xếp hàng hóa, dịch vụ logistics và hậu cần cảng tại Khu Kinh tế Dung Quất và các khu vực lân cận.

Theo thông tin vừa công bố của Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán HPG), cảng tổng hợp container Hòa Phát Dung Quất tại Khu Kinh tế Dung Quất, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã đưa bến số 6 vào hoạt động và đón chuyến tàu thương mại đầu tiên có trọng tải trên 8.300 DWT.

Bến số 6 cảng tổng hợp container Hòa Phát Dung Quất đón chuyến tàu thương mại đầu tiên

Được biết, dự án cảng tổng hợp container Hòa Phát gồm 3 bến (số 6, 7 và 8) có tổng vốn đầu tư hơn 3.700 tỷ đồng. Công suất xếp dỡ hàng năm dự kiến là 6 triệu tấn hàng hóa, có khả năng tiếp nhận tàu trọng tải lên đến 50.000 DWT. Trong đó công suất giai đoạn 1 của cảng (bến số 6) là 2 triệu tấn hàng hóa/năm. Dự án được khởi công từ đầu năm 2022.

Phía Hòa Phát cho biết, cảng tổng hợp container Hòa Phát Dung Quất là cảng biển quốc tế, phục vụ nhu cầu chung về bốc xếp hàng hóa, dịch vụ logistics và hậu cần cảng tại Khu Kinh tế Dung Quất và các khu vực lân cận.

Trong giai đoạn 1, cảng khai thác một cầu bến chính, đảm bảo tiếp nhận tàu có trọng tải lên đến 50.000 DWT với nhiều thiết bị hiện đại. Trong đó, tiêu biểu là cẩu chân đế xoay với tải trọng sức nâng lên đến 32 tấn cùng nhiều xe vận chuyển đầu kéo, xe tải ben, xe nâng 5 tấn, 15 tấn, 28 tấn…

Thời gian tới, cảng tổng hợp container Hòa Phát Dung Quất sẽ đón nhiều tàu thương mại cập cảng để giao thương, vận chuyển hàng hóa cho Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất, các doanh nghiệp trong Khu Kinh tế Dung Quất và vùng lân cận.

Về kết quả kinh doanh, 6 tháng đầu năm 2023, Hòa Phát ghi nhận 56.665 tỷ đồng doanh thu và hơn 1.830 tỷ đồng lợi nhuận, lần lượt giảm 30% và 85% so với cùng kỳ năm trước. Các lĩnh vực khác của Hòa Phát gồm nông nghiệp, bất động sản, điện máy gia dụng đang hoạt động hiệu quả, mảng thép vẫn khó khăn khi nhu cầu giảm.

Tại mảng nông nghiệp, doanh nghiệp của tỷ phú Trần Đình Long hưởng lợi khi giá bán heo, trứng gà có chuyển biến theo chiều hướng tích cực. Trứng gà sạch có sản lượng khoảng 900.000 quả/ngày. Trong lĩnh vực bất động sản, Hòa Phát tiếp tục đầu tư mở rộng các khu công nghiệp hiện có. Tổng quỹ đất khu công nghiệp Hòa Phát được phê duyệt quy hoạch là hơn 1.133 ha.

Mới đây, Hòa Phát đã tung ra thị trường những lo hàng container đầu tiên sau 2 năm đầu tư sản xuất tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Thúy Hà
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm