Tổng cục Thuế kết luận thống nhất mặt hàng sắt thép phế liệu không thuộc diện giảm thuế VAT trong văn bản số 2688/BTC-TCT gửi đến Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Vừa qua, liên quan đến việc một số hàng hóa, dịch vụ được giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) theo Nghị quyết 15/2022, một số địa phương đã hướng dẫn doanh nghiệp không đồng nhất, gây khó khăn cho các doanh nghiệp. Để thống nhất vấn đề này, Tổng cục Thuế đã vào cuộc và đưa văn bản hướng dẫn cụ thể.

Sắt thép phế liệu không thuộc diện giảm thuế VAT

Theo đó, Tổng cục Thuế vừa có văn bản hướng dẫn cục Thuế các địa phương áp dụng thống nhất các nhóm hàng hoá dịch vụ được giảm thuế VAT từ 10% xuống 8% và mặt hàng không được giảm thuế này theo Nghị định 15/2022.

Cụ thể, trong văn bản số 2688/BTC-TCT của Bộ Tài chính nêu rõ, với mặt hàng vật liệu xây dựng cơ bản như sắt, thép, chì kẽm, đồng, nhôm… nhưng chưa được phân nhóm cụ thể và chưa có mã sản phẩm, các hàng hoá này đều thuộc đối tượng không được giảm thuế VAT.

Tổng cục Thuế kết luận mặt hàng sắt thép phế liệu không thuộc diện giảm thuế VAT (vẫn tính thuế VAT mức 10%), thông báo để các cơ quan thuế địa phương biết và thực hiện thống nhất.

Trước đó, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 15/2022/NĐ-CP ngày 28/01/2022 quy định chính sách miễn, giảm thuế theo Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội nhằm kích cầu tiêu dùng, góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Hữu Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.