Cả hai đoạn cao tốc này là dự án thành phần của tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông vừa được chuyển đổi hình thức đầu tư từ PPP sang đầu tư công vào tháng 2/2021.
Cụ thể, đoạn Quốc lộ 45 – Nghi Sơn có chiều dài khoảng 43km, quy mô 4 làn xe đi qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa có tổng vốn đầu tư hơn 5.600 tỉ đồng. Đoạn Nghi Sơn – Diễn Châu có chiều dài khoảng 50km, quy mô 4 làn xe đia qua địa bàn hai tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An có tổng vốn đầu tư gần 7.300 tỉ đồng.
Dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 có tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 100.816 tỉ đồng, bao gồm 78.461 tỉ đồng ngân sách, còn lại huy động ngoài ngân sách. Dự án được chia thành 11 dự án thành phần, trong đó 8 dự án thực hiện theo hình thức đầu tư công và 3 dự án theo hình thức PPP.
-
Chính thức điều chỉnh cao tốc Bắc - Nam đoạn QL45 - Nghi Sơn
Bộ GTVT vừa ban hành quyết định phê duyệt điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn QL45 - Nghi Sơn.
-
Vụ xóa chữ trên biển báo cao tốc, Tập đoàn Sơn Hải tố hành vi phá hoại, đơn vị xóa chữ nói gì?
Trong khi Tập đoàn Sơn Hải cho rằng việc xóa dòng chữ “Sơn Hải bảo hành 10 năm” trên cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu là hành vi phá hoại thì đơn vị chỉ đạo xóa dòng chữ này đã có phản hồi giải thích lý do....
-
Nguồn vật liệu cho các dự án giao thông trọng điểm phía Nam hiện ra sao?
Dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có tổng nhu cầu cát khoảng 29 triệu m3. Hiện nay, các địa phương xác định nguồn cung 23 triệu m3.
-
Cao tốc Cam Lộ - La Sơn được mở rộng lên 4 làn xe
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1244/QĐ-TTg ngày 23/10/2024 phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng mở rộng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cam Lộ - La Sơn....