Cả hai đoạn cao tốc này là dự án thành phần của tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông vừa được chuyển đổi hình thức đầu tư từ PPP sang đầu tư công vào tháng 2/2021.
Cụ thể, đoạn Quốc lộ 45 – Nghi Sơn có chiều dài khoảng 43km, quy mô 4 làn xe đi qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa có tổng vốn đầu tư hơn 5.600 tỉ đồng. Đoạn Nghi Sơn – Diễn Châu có chiều dài khoảng 50km, quy mô 4 làn xe đia qua địa bàn hai tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An có tổng vốn đầu tư gần 7.300 tỉ đồng.
Dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 có tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 100.816 tỉ đồng, bao gồm 78.461 tỉ đồng ngân sách, còn lại huy động ngoài ngân sách. Dự án được chia thành 11 dự án thành phần, trong đó 8 dự án thực hiện theo hình thức đầu tư công và 3 dự án theo hình thức PPP.
-
Chính thức điều chỉnh cao tốc Bắc - Nam đoạn QL45 - Nghi Sơn
Bộ GTVT vừa ban hành quyết định phê duyệt điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn QL45 - Nghi Sơn.
-
Khẩn trương mở rộng cao tốc nối TP.HCM với miền Tây lên 6 – 8 làn xe
Cao tốc TP.HCM – Trung Lương – Mỹ Thuận sẽ được mở rộng lên 6 – 8 làn xe nhằm đảm bảo kết nối giao thông giữa TP.HCM với các tỉnh thành miền Tây.
-
Thủ tướng: Mục tiêu hoàn thành ít nhất 3.000km cao tốc, xuyên suốt từ Cao Bằng tới Cà Mau
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu phải thực hiện bằng được mục tiêu hoàn thành ít nhất 3.000 km cao tốc, thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau, đây cũng là mục tiêu có tính chất pháp lệnh, đã được đưa vào Nghị quyết của Đảng, Quốc hội....
-
Chính phủ chỉ đạo gỡ vướng, chốt thời điểm hoàn thành hai tuyến cao tốc quan trọng ở miền Tây
Lãnh đạo Chính phủ chỉ đạo các bộ ngành, địa phương cần gấp rút tháo gỡ khó khăn về thủ tục, nguồn vật liệu nhằm đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành các tuyến cao tốc huyết mạch ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đặc biệt, là tuyến Cần Thơ – Cà Mau và Ch...