Cả hai đoạn cao tốc này là dự án thành phần của tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông vừa được chuyển đổi hình thức đầu tư từ PPP sang đầu tư công vào tháng 2/2021.
Cụ thể, đoạn Quốc lộ 45 – Nghi Sơn có chiều dài khoảng 43km, quy mô 4 làn xe đi qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa có tổng vốn đầu tư hơn 5.600 tỉ đồng. Đoạn Nghi Sơn – Diễn Châu có chiều dài khoảng 50km, quy mô 4 làn xe đia qua địa bàn hai tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An có tổng vốn đầu tư gần 7.300 tỉ đồng.
Dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 có tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 100.816 tỉ đồng, bao gồm 78.461 tỉ đồng ngân sách, còn lại huy động ngoài ngân sách. Dự án được chia thành 11 dự án thành phần, trong đó 8 dự án thực hiện theo hình thức đầu tư công và 3 dự án theo hình thức PPP.
-
Chính thức điều chỉnh cao tốc Bắc - Nam đoạn QL45 - Nghi Sơn
Bộ GTVT vừa ban hành quyết định phê duyệt điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn QL45 - Nghi Sơn.
-
Nguồn cung vật liệu đắp nền dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau hiện đang ra sao?
Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau dài 110 km hiện đang được đầu tư xây dựng, tổng lượng cát cho dự án này ước tính khoảng 18 triệu m3. Hiện tại, công suất khai thác cát cho dự án chỉ đạt trung bình 15.000m3/ngày, trong khi nhu cầu thực tế là 50.000m3/ngày....
-
Thông xe toàn tuyến cao tốc dài 50km đi qua hai tỉnh Bắc miền Trung
Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, tuyến cao tốc đoạn Diễn Châu-Bãi Vọt sẽ được thông toàn tuyến vào ngày 30/6 tới đây.
-
Cần hơn 174.000 tỉ xây nút giao, đường kết nối với cao tốc
Theo Bộ Giao thông Vận tải, để xây dựng các nút giao, đường nối với các tuyến cao tốc trên cả nước cần nguồn vốn khoảng hơn 174.000 tỉ đồng.