Cả hai đoạn cao tốc này là dự án thành phần của tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông vừa được chuyển đổi hình thức đầu tư từ PPP sang đầu tư công vào tháng 2/2021.
Cụ thể, đoạn Quốc lộ 45 – Nghi Sơn có chiều dài khoảng 43km, quy mô 4 làn xe đi qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa có tổng vốn đầu tư hơn 5.600 tỉ đồng. Đoạn Nghi Sơn – Diễn Châu có chiều dài khoảng 50km, quy mô 4 làn xe đia qua địa bàn hai tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An có tổng vốn đầu tư gần 7.300 tỉ đồng.
Dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 có tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 100.816 tỉ đồng, bao gồm 78.461 tỉ đồng ngân sách, còn lại huy động ngoài ngân sách. Dự án được chia thành 11 dự án thành phần, trong đó 8 dự án thực hiện theo hình thức đầu tư công và 3 dự án theo hình thức PPP.
-
Chính thức điều chỉnh cao tốc Bắc - Nam đoạn QL45 - Nghi Sơn
Bộ GTVT vừa ban hành quyết định phê duyệt điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn QL45 - Nghi Sơn.








-
Gần 77.000 tỷ cho 257km cao tốc: Doanh nghiệp nào vừa ngỏ ý đầu tư dự án khủng này?
Doanh nghiệp này đề xuất được đầu tư tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Pleiku - Buôn Ma Thuột - Gia Nghĩa dài 257km, với tổng vốn gần 77.000 tỷ đồng.
-
Sẽ làm cao tốc Nha Trang - Đà Lạt hơn 25.000 tỷ trước năm 2030?
Cao tốc Nha Trang - Đà Lạt được tỉnh Khánh Hòa kiến nghị triển khai sớm trước năm 2030 nhằm giải quyết bài toán giao thông và kết nối các vùng kinh tế trọng điểm.
-
Báo cáo Thủ tướng về xói lở trên cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết
Ngày 27/9, Ban Quản lý dự án 7 thông tin, Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ báo cáo tình hình khắc phục do mưa lớn trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết (đoạn đi qua tỉnh Lâm Đồng). ...