Cả hai đoạn cao tốc này là dự án thành phần của tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông vừa được chuyển đổi hình thức đầu tư từ PPP sang đầu tư công vào tháng 2/2021.
Cụ thể, đoạn Quốc lộ 45 – Nghi Sơn có chiều dài khoảng 43km, quy mô 4 làn xe đi qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa có tổng vốn đầu tư hơn 5.600 tỉ đồng. Đoạn Nghi Sơn – Diễn Châu có chiều dài khoảng 50km, quy mô 4 làn xe đia qua địa bàn hai tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An có tổng vốn đầu tư gần 7.300 tỉ đồng.
Dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 có tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 100.816 tỉ đồng, bao gồm 78.461 tỉ đồng ngân sách, còn lại huy động ngoài ngân sách. Dự án được chia thành 11 dự án thành phần, trong đó 8 dự án thực hiện theo hình thức đầu tư công và 3 dự án theo hình thức PPP.
-
Chính thức điều chỉnh cao tốc Bắc - Nam đoạn QL45 - Nghi Sơn
Bộ GTVT vừa ban hành quyết định phê duyệt điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn QL45 - Nghi Sơn.








-
Chi phí xây cầu cạn cao tốc tại Đồng bằng sông Cửu Long: 459 tỷ đồng/km cho cả vòng đời dự án
Viện Kinh tế Xây dựng tính toán chi phí đầu tư xây dựng cầu cạn cao tốc tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long theo cả vòng đời dự án là khoảng 459 tỷ đồng/km, cao hơn phương án đắp nền đất 2%....
-
Dự kiến thu phí từ quý II/2025, cao tốc Bến Lức – Long Thành sẽ có mức phí bao nhiêu?
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa có đề xuất chính thức gửi Bộ Xây dựng về việc thu phí tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành nhằm hoàn vốn đầu tư cho dự án có tổng mức đầu tư hơn 31.300 tỷ đồng....
-
Trên đại công trường cao tốc Bắc - Nam qua Quảng Trị dịp nghỉ lễ
Để đảm bảo tiến độ đề ra, các nhà thầu của dự án cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ qua tỉnh Quảng Trị huy động phương tiện, nhân lực thi công "3 ca, 4 kíp" xuyên nghỉ lễ.