CafeLand – UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa có Công văn chỉ đạo về việc đầu tư dự án Tổ hợp căn hộ cao cấp – Trung tâm thương mại Hiệp Phát tại phường 8, TP Vũng Tàu của Công ty CP đầu tư Bất động sản Hiệp Phát.

Cụ thể, sau khi xét đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư Bà Rịa – Vũng Tàu về việc đầu tư Tổ hợp căn hộ cao cấp – Trung tâm thương mại Hiệp Phát tại phường 8, TP Vũng Tàu của Công ty CP đầu tư Bất động sản Hiệp Phát, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND TP Vũng Tàu rà soát lại nguồn gốc, hiện trạng sử dụng đất, hướng dẫn Công ty CP đầu tư bất động sản Hiệp Phát thực hiện các thủ tục đất đai có liên quan, thủ tục nhận chuyển nhượng, thuê quyền sử dụng đất, nhận góp vốn bằng quyền sử dụng đất để thực hiện dự án theo quy định.

Giao Sở Xây dựng phối hợp với UBND TP Vũng Tàu nghiên cứu xử lý đề xuất các nhà đầu tư về việc bổ sung, phát triển dân cư của dự án vào chương trình phát triển nhà ở TP Vũng Tàu theo quy định.

Sở này cũng phải rà soát, hướng dẫn nhà đầu tư xử lý đối với 2 thửa đất đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và đã được UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 thuộc dự án Cụm công trình dịch vụ du lịch tại đồi Ngọc Tước và dự án Khu biệt thự - khách sạn du lịch Lâm Đường theo quy định và các quy hoạch đã được phê duyệt.

Xem xét nội dung giải trình của nhà đầu tư đối với diện tích 76m2 nằm trong phạm vi dự án Khách sạn Cao (đã hoàn thành-PV) đã được cấp phép xây dựng và các quy hoạch có liên quan làm cơ sở để giới thiệu địa điểm và cung cấp các thông số về quy hoạch của toàn khu đất cho nhà đầu tư để nghiên cứu lập, hoàn chỉnh đúng quy hoạch.

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Sở Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, UBND TP Vũng Tàu hướng dẫn nhà đầu tư hoàn chỉnh các thủ tục chuẩn bị đầu tư, tổng hợp các nội dung có liên quan, tham mưu UBND tỉnh xem xét, quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án theo quy định.

Công ty Bất động sản Hiệp Phát có trách nhiệm liên hệ với các cơ quan liên quan để được hướng dẫn thủ tục đầu tư. Đồng thời cần nghiên cứu phương án thiết kế kiến trúc công trình cho hài hoà, hợp lý về tỷ lệ căn hộ du lịch so với phòng nghỉ khách sạn, biệt thự du lịch, đảm bảo không quá 70% trên tổng dự án theo chỉ đạo của UBND tỉnh về việc quản lý hoạt động đầu tư, kinh doanh, vận hành các dự án đầu tư bất động sản du lịch trên địa bàn tỉnh và các nội dung hướng dẫn của Sở Xây dựng.

Văn bản chỉ đạo cũng nêu, thời hạn để Công ty Bất động sản Hiệp Phát nghiên cứu dự án là 12 tháng. Sau thời hạn 12 tháng, nếu UBND tỉnh không có văn bản gia hạn thì văn bản này không còn hiệu lực pháp lý.

Quan hệ của Quốc Cường Gia Lai và Bất động sản Hiệp Phát

Theo tìm hiểu của Cafeland, Công ty CP đầu tư Bất động sản Hiệp Phát là doanh nghiệp mới được thành lập vào tháng 1/2021, Công ty có trụ sở tại số 2C Mạc Thanh Đạm, Phường 8, Thành phố Vũng Tàu do ông Lại Thế Hà (sinh năm 1956) là người đại diện theo pháp luật và là tổng giám đốc.

Ngành nghề chính của Bất động sản Hiệp Phát là Kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê.

Bất động sản Hiệp Phát có tổng vốn đăng ký là 662,57 tỷ đồng do 3 cổ đông sáng lập góp vốn gồm: Bà Nguyễn Ngọc Huyền My góp 323,4 tỷ (48,8%), ông Lại Thế Hà góp 173,5 tỷ (26,2%), bà Lê Thị Huyền Trang góp 165,67 tỷ (25%).

Trong 3 cổ đông nói trên thì bà Nguyễn Ngọc Huyền My là con của bà Nguyễn Thị Như Loan, Tổng giám đốc – người sáng lập Quốc Cường Gia Lai, bản thân bà Huyền My cũng đang nắm hơn 39 triệu cổ phiếu (14,32%) Quốc Cường Gia Lai. Ông Lại Thế Hà hiện đang là Chủ tịch HĐQT Quốc Cường Gia Lai.

Hiện theo báo cáo tài chính mới nhất của Quốc Cường Gia Lai vẫn chưa ghi nhận Công ty Bất động sản Hiệp Phát là công ty con hay công ty liên kết.

Về dự án, hiện địa chỉ trụ sở Bất động sản Hiệp Phát tại số 2C Mạc Thanh Đạm, Phường 8, Thành phố Vũng Tàu đang là bãi đất trống và việc dự án Tổ hợp căn hộ cao cấp – Trung tâm thương mại Hiệp Phát có địa chỉ tại phường 8, TP Vũng Tàu cùng yếu tố kề cận dự án Khách sạn Cao nên gần như vị trí xây dựng dự án Tổ hợp condotel này sẽ được xây dựng tại số 2C Mạc Thanh Đạm, Phường 8, Thành phố Vũng Tàu.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.