CafeLand – Bộ Quốc phòng yêu cầu tỉnh Bình Thuận và các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ nhằm mục tiêu có thể khởi công xây dựng dự án sân bay Phan Thiết trong năm 2020.

Bên trong khu vực xây dựng sân bay Phan Thiết

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Thượng tướng Trần Đơn vừa có buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Thuận về công tác triển khai xây dựng dự án sân bay Phan Thiết.

Được biết, Cảng hàng không Phan Thiết là 1 trong 15 cảng hàng không quốc nội trên toàn quốc, có quy mô cấp 4E, với vai trò vừa là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự (sân bay quân sự cấp I). Dự án có tổng vốn đầu tư 10.000 tỉ đồng.

Theo UBND tỉnh Bình Thuận, hiện nay địa phương đã hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng toàn bộ mặt bằng sân bay 543ha và đài dẫn đường xa 2,56ha; đồng thời, bàn giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức quản lý 399,96ha và bàn giao 145,6ha diện tích đất khu hàng không dân dụng cho nhà đầu tư BOT. Nhà đầu tư hạng mục hàng không dân dụng đang khẩn trương hoàn tất các thủ tục để triển khai thi công công trình, phấn đấu hoàn thành dự án đưa vào khai thác cuối năm 2021.

Thứ trưởng Trần Đơn yêu cầu tỉnh Bình Thuận và cơ quan liên quan đẩy nhanh tiến độ dự án. Trong đó sớm có báo cáo nghiên cứu tiền khả thi gửi Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt chủ trương đầu tư. Về phía Bộ Quốc phòng sẽ phối hợp với tỉnh Khánh Hòa nhằm đẩy nhanh đấu giá đất tại sân bay Nha Trang tạo nguồn vốn để có thể khởi công dự án sân bay Phan Thiết trong năm 2020.

Cơn sốt đất có lặp lại?

Sân bay Phan Thiết cùng với cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết là hai dự án hạ tầng giao thông tạo nên động lực thúc đẩy bất động sản tại Phan Thiết – Bình Thuận trong những năm vừa qua. Nếu sân bay Phan Thiết có thể khởi công trong năm 2020 thì đây có thể là “mồi lửa” tiếp tục tạo nên cơn sốt đất tại địa phương này trong thời gian tới.

Hiện tại, Phan Thiết đang là tâm điểm của nhiều đại gia bất động sản đổ về triển khai hàng loạt dự án nghỉ dưỡng đình đám. Nổi bật hơn cả phải kể đến NovaLand với tổ hợp Novaworld Phan Thiết và dự án NovaHills, hay như Nam Group cũng đang triển khai khu nghỉ dưỡng cao cấp Thanh Long Bay tại Kê Gà - Hòn Lan, Công ty Hưng Lộc Phát cũng đang đẩy nhanh tiến độ dự án Summerland Mũi Né... Tập đoàn FLC cũng đang thăm dò để tìm các quỹ đất đầu tư ở Bình Thuận.

Những thông tin về sân bay Phan Thiết tạo nên cơn sóng đất quanh khu vực

Bên cạnh các dự án đình đám, sức hút của sân bay Phan Thiết cũng tạo ra những cơn sóng đất nền nhỏ lẻ quang khu vực của dự án này. Tại xã Thiện Nghiệp, địa phương được quy hoạch một phần trở thành sân bay từng là điểm nóng của cơn sốt đất. Rất nhiều nhà đầu tư ở nhiều nơi như Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai… đã đổ về đây săn tìm mua đất đã khiến cho mặt bằng giá bị đẩy lên cao, tạo ra các cơn sốt giá ảo.

Tình trạng các dự án phân lô bán nền, chuyển nhượng đất nông nghiệp bát nháo cũng gây ra nhiều hệ lụy về quy hoạch buộc tỉnh Bình Thuận phải ra các văn bản khuyến cao và ngăn chặn. Tuy nhiên, điều này đã gây ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của người dân địa phương.

  • Đất sân bay Phan Thiết: Cò đất ôm tiền tỉ, người dân ngậm ngùi

    Đất sân bay Phan Thiết: Cò đất ôm tiền tỉ, người dân ngậm ngùi

    CafeLand – Những tháng đầu năm 2019, những thông tin về việc khởi công dự án sân bay Phan Thiết đã khiến đất đai quanh khu vực dự án lên cơn sốt. Trong khi giới đầu cơ, cò đất hân hoan vì hốt tiền tỉ nhờ cơn sốt đất thì nhiều người dân địa phương lại đang ngậm ngùi.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.