Nhiều sản phẩm vật liệu xây dựng mới, thân thiện môi trường đã được giới thiệu trong hội thảo Phát triển Ngành vật liệu xây dựng Việt Nam trong điều kiện bình thường mới.

Trước thực trạng nguyên vật liệu ngày càng cạn kiệt, nhưng các phế phẩm của các ngành công nghiệp khác ngày càng gia tăng như tro xỉ, xỉ photpho, thạch cao… Những ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại trong sản xuất vật liệu xây dựng (VLXD) để tận dụng những nguồn nguyên liệu, phế phẩm này đang được các bộ, ngành đặc biệt quan tâm.

Chiến lược phát triển VLXD đến năm 2030 với mục tiêu phát triển các loại vật liệu mới có chất lượng, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Hạn chế xuất khẩu những sản phẩm sử dụng nhiều nguyên liệu, nhiên liệu là tài nguyên khoáng sản không tái tạo. Loại bỏ hoàn toàn công nghệ sản xuất VLXD lạc hậu, tiêu tốn nhiều tài nguyên, gây ô nhiễm môi trường.

Ra mắt nhiều giải pháp vật liệu xây dựng mới, thân thiện môi trường

Mới đây, trong hội thảo Phát triển Ngành vật liệu xây dựng Việt Nam trong điều kiện bình thường mới, nhiều giải pháp vật liệu xanh, thân thiện với môi trường đã được các doanh nghiệp giới thiệu.

Cụ thể, Công ty Phương Nam đã giới thiệu các sản phẩm tấm Sanwich Panel là PIR, Rockwool, Polyisocyanurate, PIR/PU, EPS, PUR với đặt tính nôi trổi cho việc cách âm, cách nhiệt, chống nóng, chống cháy, tăng độ bền, rút ngắn thời gian thi công.

Công ty TNHH Saint - Gobain Việt Nam cũng mang đến các sản phẩm về khung xương, tấm xi măng sợi, tấm thạch cao, vật liệu cách nhiệt, keo dán gạch chống thấm… Trong đó điển hình là sản phẩm vữa tô gốc thạch cao được thiết kế đạt tiêu chuẩn Châu Âu EN 13279, khi đưa vào xây dựng đã khắc phục được hiện tượng bộp, chống nút do co ngót hiệu quả.

Tương tự, các sản phẩm gạch ngói mới, ứng dụng công nghệ tiên tiến, có thể đáp yêu cầu của thị trường trong và ngoài nước cũng được giới thiệu đến khách hàng.

Ngoài ra, tại hội thảo còn có nhiều giải pháp mới cho ngành VLXD như: Thay đổi tư duy sản xuất - đất sét nung và nghiền mịn (Văn phòng đại diện Loesche Gmbh tại TP. HCM); phương án tối ưu chống ăn mòn công trình dân dụng biển cho vật liệu sắt thép + mạ/những kẽm + nhôm + inox (Công ty CP Hóa dầu công nghệ cao HI-PEC); một số sản phẩm gạch block xi măng cốt liệu mới cho các công trình xây dựng (Công ty CP Vật liệu xanh Đại Dũng)…

Trong năm qua, tuy gặp nhiều kiện khó khăn về kinh tế nhưng ngành vật liệu xây dựng vẫn duy trì được đà tăng trưởng, phát triển tốt, nhiều sản phẩm có mức tiêu thụ tăng cao, đáp ứng nhu cầu của thị trường.

  • Vật liệu xây dựng lúng túng với thuế

    Vật liệu xây dựng lúng túng với thuế

    Sau nhiều tháng áp dụng giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) từ 10% xuống 8%, nhiều doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực vật liệu xây dựng vẫn mơ hồ vì vướng không ít khó khăn trong quá trình thực hiện.

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.