Cụ thể, đối với cầu Mỹ Thuận 2, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải khẩn trương triển khai các thủ tục đầu tư hạng mục thành phần cầu chính, bảo đảm khởi công trong quý 1/2020, phấn đấu hoàn thành, đưa Dự án vào sử dụng đồng bộ với tuyến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
Được biết, dự án xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 có điểm đầu tại Km101+126 tại nút giao An Thái Trung thuộc huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang), khớp nối với Dự án Đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Điểm cuối tại Km107+740 tại nút giao Quốc lộ 80 thuộc TP. Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long), khớp nối với Dự án Đầu tư xây dựng đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. Tổng chiều dài dự án là 6,61km, trong đó cầu dài 1,906 km, quy mô 6 làn xe, rộng 25m, trong đó, nhịp chính là cầu dây văng hai mặt phẳng dây với khổ thông thuyền rộng 300m, trụ tháp dạng kim cương.
Dự án xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 có tổng vốn 5.003 tỉ đồng.
Đối với dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải khẩn trương triển khai các thủ tục điều chỉnh dự án theo đúng quy định của pháp luật; đồng thời thực hiện tổ chức đấu thầu để lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án, bảo đảm khởi công dự án trong quý 1/2020.
Theo báo cáo nghiên cứu khả thi dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ đã được Bộ GTVT phê duyệt ngày 28/8/2017, tuyến cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ dài 23,5km, đi qua địa phận các huyện: Bình Tân, Long Hồ, Tam Bình; thị xã Bình Minh; Tp. Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) và huyện Châu Thành (tỉnh Đồng Tháp). Tổng mức đầu tư Dự án là 5.370 tỉ đồng, nhà nước hỗ trợ bằng quyền thu phí tuyến cao tốc Tp.HCM – Trung Lương từ tháng 9/2028; thời gian thu phí là 22 năm.
Tuy nhiên, Ban quản lý dự án Thăng Long sau đó đã đề nghị Bộ GTVT thẩm định và phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ, giai đoạn I theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT.
Theo đó, tổng mức đầu tư dự án giảm xuống còn 4.919 tỉ đồng. Dự án cũng sẽ thay đổi cơ cấu vốn đầu tư khi vốn nhà nước tham gia hỗ trợ chi phí GPMB là 932,2 tỉ đồng, phần còn lại là vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư (797,5 tỉ đồng) và vốn vay thương mại (3.9987,5 tỉ đồng).
-
Phấn đấu thông tuyến dự án Đường tỉnh 864 (Đường dọc sông Tiền) trước Tết Dương lịch năm 2025
Xác định ý nghĩa và tầm quan trọng của dự án Đường tỉnh 864 (Đường dọc sông Tiền), thời gian qua, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Tiền Giang (gọi tắt là Ban Quản lý dự án giao thông) đã tập trung đẩy nhanh tiến độ các gói...
-
Tiền Giang phấn đấu khởi công Khu tái định cư thuộc dự án cầu hơn 5.000 tỉ đồng trong năm nay
Dự án khu tái định cư phục vụ công trình cầu Rạch Miễu 2 tại Tiền Giang đang được đẩy nhanh tiến độ với mục tiêu khởi công trong năm 2024.
-
Tin vui về nguồn vật liệu cho các dự án giao thông trọng điểm phía Nam sau quyết định mới của UBND tỉnh Tiền Giang
UBND tỉnh Tiền Giang vừa phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án đầu tư khai thác mỏ cát san lấp Hòa Hưng 4 với trữ lượng hơn 1,8 triệu m3. Đây là mỏ cát trên sông thứ hai được tỉnh này cấp phép khai thác lại sau 12 năm...