Giáo viên bức xúc phản ánh công trình vừa xây xong đã có dấu hiệu xuống cấp nguy hiểm. Thế nhưng, Hiệu trưởng nhà trường không tiếp báo chí với lí do công trình còn bảo hành, báo chí đừng quan tâm.

Một số giáo viên trường mầm non Tịnh Hà (huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) liên hệ với PV Dân trí bày tỏ lo ngại về chất lượng công trình 10 phòng học, phòng làm việc vừa hoàn thành của nhà trường. Đây là dự án có vốn đầu tư khoảng 9 tỷ đồng do UBND xã Tịnh Hà làm chủ đầu tư. Công trình được đưa vào sử dụng cách đây khoảng 2 tháng.

Công trình trường mầm non Tịnh Hà có nhiều dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng nhưng vẫn được đưa vào sử dụng

Công trình trường mầm non Tịnh Hà có nhiều dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng nhưng vẫn được đưa vào sử dụng

Thông tin, hình ảnh giáo viên cung cấp cho thấy, hệ thống cửa, nhà vệ sinh các phòng học bị hư hỏng. Trần thấm dột, tường nứt toác ở nhiều vị trí. Đáng lo ngại nhất là, toàn bộ hệ thống cột chịu lực mặt trước dãy nhà tiếp tục nứt nhiều nơi dù vừa được sửa chữa.

“Nứt nhiều nơi nhưng hàng cột là nứt nhiều nhất, vừa sửa chữa cách đây khoảng 15 ngày đã nứt trở lại. Phụ huynh đến đón con khá bất ngờ vì trường mới xây nhưng đã nứt khắp nơi”, một giáo viên phản ánh với PV Dân trí.

Vừa mới được sửa chữa cách đây khoảng 15 ngày nhưng hệ thống cột lại nứt ở nhiều vị trí

Vừa mới được sửa chữa cách đây khoảng 15 ngày nhưng hệ thống cột lại nứt ở nhiều vị trí

Để tìm hiểu sự việc, PV đã đến đăng ký làm việc với bà Lê Thị Kim Cúc - Hiệu trưởng trường mầm non Tịnh Hà. Tuy nhiên, bà Cúc từ chối làm việc và cho rằng, công trình chỉ mới đưa vào sử dụng chứ chưa bàn giao. Về những dấu hiệu xuống cấp, bà Cúc bảo công trình còn bảo hành 1 năm. Nếu bị hư hỏng sẽ có nhà thầu sửa chữa, báo chí đừng quan tâm.

“Tôi không nói gì hết, cái này còn trong thời gian bảo hành. Báo chí cũng đừng có quan tâm”, bà Cúc nói.

Suốt 2 ngày 15 và 16/7, PV đã đăng ký làm việc với ông Trần Hồng Long - Chủ tịch UBND xã Tịnh Hà. Tuy nhiên, ông Long liên tục báo bận họp. Đề nghị được bố trí lịch làm việc cụ thể cũng không nhận được phản hồi.

Một số hình ảnh trần thấm dột, tường nứt toác do giáo viên trường mầm non Tịnh Hà cung cấp cho PV. 1

Một số hình ảnh trần thấm dột, tường nứt toác do giáo viên trường mầm non Tịnh Hà cung cấp cho PV. 2

Một số hình ảnh trần thấm dột, tường nứt toác do giáo viên trường mầm non Tịnh Hà cung cấp cho PV.

Trao đổi với PV Dân trí, một kỹ sư, đồng thời là giám đốc một công ty xây dựng tại TP. Quảng Ngãi cho biết, để đánh giá chất lượng một công trình cần khảo sát thực tế, kiểm tra hồ sơ thiết kế và nhiều yếu tố khác mới có thể kết luận. Tuy vậy, qua thông tin ban đầu được cung cấp, kỹ sư này cho rằng công trình này có những biểu hiện lỗi kỹ thuật khá nguy hiểm.

Theo các kỹ sư xây dựng, hệ thống cột là xương sống của công trình. Hiện tượng nứt cột là khá nghiêm trọng.

Theo các kỹ sư xây dựng, hệ thống cột là xương sống của công trình. Hiện tượng nứt cột là khá nghiêm trọng.

Theo kỹ sư nói trên, một công trình xây dựng mà nứt tường thì không quá lo ngại. Tuy nhiên, toàn bộ hệ thống cột bị nứt thì rất đáng lo vì có khả năng gây nguy hiểm. Nếu đúng như giáo viên phản ánh là vừa sửa chữa xong lại nứt, cùng với hình ảnh được cung cấp thì rất nhiều khả năng công trình có vấn đề về tải trọng.

“Cột là xương sống của công trình, cột nứt nhiều vị trí là khá nghiêm trọng. Nếu đúng là vấn đề về tải trọng thì không được đưa vào sử dụng mà phải có giải pháp gia cố cẩn thận. Công trình có vấn đề về hệ thống cột mà đưa vào sử dụng rất nguy hiểm, đặc biệt là trong trường hợp có hoạt tải bất thường”, kỹ sư nhận định.

Ngày 16/7, phóng viên đã liên hệ với ông Tạ Công Dũng - Chủ tịch UBND huyện Sơn Tịnh để phản ánh sự việc. Sau khi nắm được thông tin, ông Dũng cho biết, công trình này do UBND xã Tịnh Hà làm chủ đầu tư.

Ông Dũng cũng cho biết sẽ đích thân đi kiểm tra và có thông tin phản hồi cho báo chí.

Quốc Triều (Dân Trí)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.