CafeLand - Mặc dù đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cách đây ba năm, nhưng việc chậm trễ tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng tại dự án Khu đô thị công nghiệp Dung Quất đang khiến cư dân bức xúc, đặt Công ty cổ phần Hoàng Thịnh Đạt trước nguy cơ bị thu hồi chứng nhận đăng ký đầu tư.

Để giải quyết dứt điểm, không lãng phí đất đai và ảnh hưởng môi trường đầu tư chung của tỉnh, UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu Công ty Hoàng Thịnh Đạt đến 30/9/2019 phải hoàn trả đủ 100% chi phí mà ngân sách đã bỏ ra để thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với phần diện tích 100,4ha thuộc mặt bằng dự án Khu đô thị công nghiệp Dung Quất.

Đồng thời, Công ty Hoàng Thịnh Đạt phải xây dựng tiến độ, kế hoạch triển khai thực hiện dự án cụ thể để báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi.

Trường hợp Công ty Hoàng Thịnh Đạt không nộp tiền đúng hạn nêu trên hoặc có dấu hiệu trì hoãn, không thực hiện dự án theo đúng tiến độ cam kết, BQL KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi báo cáo UBND tỉnh để thực hiện việc thu hồi giấy chứng nhận đăng ký đầu tư theo đúng quy định.

Về chính sách hỗ trợ, dự án Khu đô thị công nghiệp Dung Quất (giai đoạn 1) được áp dụng mức hỗ trợ bằng 30% tổng kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng thông qua việc đầu tư xây dựng công trình hạ tầng phục vụ cho dự án.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã nhiều lần ra “tối hậu thư” với chủ đầu tư Khu đô thị công nghiệp Dung Quất.

Phối cảnh dự án KĐT Công nghiệp Dung Quất quy mô gần 500ha.

Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu Công ty Hoàng Thịnh Đạt khẩn trương ký hợp đồng bồi thường, giải phóng mặt bằng, đo đạc, cắm mốc, chỉnh lý bản đồ cho toàn bộ khu đất 44ha bổ sung giai đoạn 1A của dự án với Trung tâm Phát triển quỹ đất Dung Quất trước ngày 05/12/2018 và cam kết chịu trách nhiệm việc ứng kinh phí để thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Đồng thời, chậm nhất đến ngày 10/12/2018, Công ty Hoàng Thịnh Đạt phải chuyển đủ kinh phí bồi thường phần diện tích 30ha theo phương án đã được UBND huyện Bình Sơn phê duyệt để sớm chi trả tiền bồi thường cho các hộ dân.

Quảng Ngãi cũng yêu cầu chậm nhất đến ngày 31/3/2019, doanh nghiệp này phải hoàn trả kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng khoảng 123 tỉ đồng cho ngân sách tỉnh. Sau đó, giao Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi làm thủ tục bàn giao 100,4ha mặt bằng cho nhà đầu tư để triển khai thực hiện dự án.

Sau thời điểm nói trên, nếu doanh nghiệp không thực hiện việc hoàn trả 123 tỉ đồng cho ngân sách tỉnh thì giao Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi lập thủ tục trình UBND tỉnh tổ chức đấu giá quyền thuê đất phần diện tích này theo quy định.

Theo tìm hiểu, dự án Khu đô thị công nghiệp Dung Quất được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư từ ngày 15/8/2016.

Theo quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500, Khu đô thị công nghiệp Dung Quất có diện tích 496ha, tại xã Bình Thạnh (Bình Sơn), được chia làm hai giai đoạn. Trong đó, giai đoạn một được chia làm hai giai đoạn: giai đoạn 1A có diện tích hơn 151ha và giai đoạn 1B có diện tích hơn 167ha, với tổng mức đầu tư là 2.025 tỉ đồng; giai đoạn hai có diện tích gần 177ha.

Về phía nhà đầu tư, Công ty Hoàng Thịnh Đạt được thành lập ngày 5/3/2004. Trụ sở chính của công ty được đặt tại số nhà tầng 9, tòa nhà VEAM Tây Hồ, lô D, Khu D1, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.

Tính đến thời điểm này, doanh nghiệp này có vốn điều lệ là 638 tỉ đồng, tổng tài sản đạt trên 900 tỉ đồng. Đối với hoạt động liên doanh liên kết, Công ty Hoàng Thịnh Đạt đã đầu tư góp vốn tại các doanh nghiệp sau: Công ty cổ phần đầu tư phát triển Yên Bình 38%; chi nhánh Công ty Hoàng Thịnh Đạt tại Quảng Ngãi 100%; Công ty TNHH cấp nước Hoàng Mai 50%; Công ty cổ phần cấp thoát nước và xây dựng Quảng Ngãi 72.5%.

Doanh nghiệp này đã đầu tư và phát triển một số dự án lớn trong các lĩnh vực dịch vụ du lịch, khách sạn, bất động sản, khu công nghiệp, nông nghiệp kỹ thuật cao, khai khoáng và các hoạt động tư vấn.

Cụ thể, dự án khu công nghiệp Hoàng Mai quy hoạch trên phần diện tích 264.77 ha được triển khai tại thị xã Hoàng Mai – Tỉnh Nghệ An. Tính đến thời điểm hiện tại, dự án đã hoàn thành toàn bộ phần kết cấu hạ tầng xây dựng và đang thu hút các nhà đầu tư đến với KCN.

Dự án khu du lịch sinh thái Hồ Núi Cốc được quy hoạch và phát triển trên diện tích 2.566 ha (gồm cả mặt nước) thuộc huyện Phổ Yên tỉnh Thái Nguyên với các hạng mục phát triển: khách sạn cao cấp 300 phòng, khu biệt thự biệt lập 130 căn, khu vui chơi giải trí, khu du lịch trải nghiệm. Tổng vốn đầu tư của dự án là 2.500 tỉ đồng.

Dự án khu tổ hợp, khu đô thị, công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ Yên Bình với quy mô diện tích hơn 8.000 ha tại tỉnh Thái Nguyên. Dự án này được Hoàng Thịnh Đạt hợp tác với Công ty cổ phần An Phú Long và các đối tác trong và ngoài nước.

Trong Tổ hợp Yên Bình gồm các thành phần sau: khu công nghiệp Yên Bình với tổng diện tích 693 ha. Hiện nay tập đoàn Samsung đã thuê 200 ha đất để phát triển tổ hợp công nghệ cao Samsung với quy mô vốn đầu tư gần 77 tỉ USD. Giai đoạn mộtcủa dự án đã đi vào hoạt động và tháng 3/2014. Sân golf Yên Bình quy mô 36 lỗ (180 ha) với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 50 triệu USD.

Khu đô thị dịch vụ công nghiệp Yên Bình với quy mô 100 ha, được khởi công xây dựng từ quý 4/2013. Tổng vốn đầu tư của dự án dự kiến khoảng 70 triệu USD.

Dự án sản xuất và chế biến chè công nghệ cao với quy mô 380 ha được khởi công xây dựng vào quý 4/2014.

Đô thị thông minh Yên Bình có diện tích là 90 ha với tổng vốn đầu tư là 8.500 tỉ đồng.

Khu nông nghiệp kỹ Thuật cao Agropark Yên Bình: có diện tích 295 ha với tổng vốn đầu tư là 2.500 tỉ đồng.

Dự án nhà máy nước Yên Bình với quy mô công suất 150,000 m3/ ngày-đêm với tổng vốn đầu tư là 1.200 tỉ đồng hiện đang được xây dựng tại khu vực hồ núi cốc. Giai đoạn một với công suất 25.000m3/ngày-đêm.

  • Quảng Ngãi: Chưa được giao đất đã san lấp mặt bằng

    Quảng Ngãi: Chưa được giao đất đã san lấp mặt bằng

    Dù chưa đầy đủ hồ sơ pháp lý, chưa thực hiện đền bù xong cho các hộ dân, nhưng Công ty Cổ phần phát triển Bất động sản Gia An vẫn cho san lấp hàng chục ha đất lúa để thực hiện dự án khu dân cư tại An Hội Nam 1, xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.