Dù thời hạn chỉ còn khoảng 2 tháng nhưng do vướng đền bù GPMB và tái định cư, nên dự án Nâng cấp mở rộng 5km tuyến Tỉnh lộ 624 vẫn còn nham nhở, chưa biết đến bao giờ mới hoàn thành.

Năm 2016, để hoàn từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông theo quy hoạch, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, giảm thiểu ách tắc và nguy cơ TNGT, chính quyền tỉnh Quảng Ngãi đã có quyết định (số 2088/QĐ-UBND, ngày 31/10/2016), phê duyệt dự án Nâng cấp mở rộng 5km của tuyến Tỉnh lộ 624 (đoạn TP.Quảng Ngãi-Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành), do Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng (BQL DA) các công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư.

Quảng Ngãi: Dự án nâng cấp, mở rộng 5km đường gần 4 năm làm chưa xong  - Ảnh 1.

Vị trí chưa hoàn thành của dự án tạo nút thắt cổ chai, tiềm ẩn hiểm họa TNGT cho người đi đường.

Dự án có tổng chiều dài gần 5km, với diện tích đất sử dụng 7,7ha, đi qua địa bàn 2 huyện Tư Nghĩa, Nghĩa Hành và TP.Quảng Ngãi, với tổng vốn đầu tư 141 tỷ đồng, trong đó phần xây dựng hơn 78 tỷ đồng (sau đó điều chỉnh giảm 6,6 tỷ, còn khoảng 71,4 tỷ đồng), thời gian thực hiện dự án từ năm 2017-2020.

Đến thời điểm này dù thời hạn chỉ còn lại khoảng 2 tháng, nhưng do vướng GPMB và chưa tìm được đất để bố trí tái định cư cho số hộ có đất và nhà cửa nằm trong diện giải tỏa, nên chưa biết đến bao giờ dự án mới hoàn thành.

Quảng Ngãi: Dự án nâng cấp, mở rộng 5km đường gần 4 năm làm chưa xong  - Ảnh 2.

Quảng Ngãi: Dự án nâng cấp, mở rộng 5km đường gần 4 năm làm chưa xong  - Ảnh 3.

Sự dang dở của dự án gây nhếch nhách, nham nhở da beo của đoạn đường này.

Sự ách tắc của dự án mở rộng và nâng cấp 5km đường Tỉnh lộ 624 không chỉ làm cho đoạn này trở thành nham nhở da beo, gây bụi bặm và ảnh hưởng môi trường, mà còn tiềm ẩn rất lớn về TNGT tại các vị trí đang thị công dang dở.

Qua quan sát của PV Báo Dân Việt tại vị trí giao cắt với đường sắt Bắc – Nam, còn khoảng 50m chưa thi công và mặt đường đầy "ổ voi, gà"; còn tại vị trí giao cắt với đường dẫn Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (đầu phía bắc) tuy đã thi công hoàn thiện nền, nhưng do vướng mặt bằng nên chưa thể thảm nhựa, tạo thành nút thắt cổ chai, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông tại vị trí này.

Quảng Ngãi: Dự án nâng cấp, mở rộng 5km đường gần 4 năm làm chưa xong  - Ảnh 4.

Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh lQuảng Ngãi, chủ đầu tư dự án.

Sáng 28/9, trao đổi với PV Báo Dân Việt, đại diện BQL DA các công trình giao thông tỉnh, Chủ đầu tư dự án thừa nhận dự án hiện đang bị vướng GPMB và đất bố trí tái định cư, nên không thể hoàn thành theo hạn định đã đề ra. Đồng thời vị đại diện này cũng cho biết: Đã báo cáo vụ việc cho tỉnh để có hướng chỉ đạo, tháo gỡ tình trạng này, nhằm sớm thi công hoàn thành nâng cấp và mở rộng tuyến đường trên.

Tới Phan (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.