CafeLand - Trong quá trình kiểm tra tại hiện trường, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi đã phát hiện và chỉ ra hàng loạt các sai phạm trong thi công xây dựng công trình khách sạn và căn hộ dịch vụ Tân C.C Quảng Ngãi,...

Ngày 7.9.2020, ông Nguyễn Hữu Hồng – Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi ký Công văn số 1636/SXD – CCGĐ về việc thông báo kết quả kiểm tra công tác nghiệm thu trong quá trình thi công xây dựng công trình Khách sạn và căn hộ dịch vụ Tân C.C Quảng Ngãi do chủ đầu tư là Công ty TNHH Một thành viên Tân C.C Quảng Ngãi thực hiện.

Theo đó, tại thời điểm kiểm tra các đơn vị chưa cung cấp các hồ sơ liên quan đến nội dung kiểm tra như: Kế hoạch tổng hợp về an toàn lao động; Hệ thống quản lý chất lượng công trình; Thiết kế biện pháp thi công,…

Việc sử dụng người lao động chưa được huấn luyện, hướng dẫn về an toàn lao động. Thiếu hệ thống biển báo an toàn như: bản ghi khả năng chịu tải của tấm sàn công tác đặt ở nơi dễ thấy; quy định an toàn làm việc dàn giáo, làm việc trên cao; biển báo cấm, biển báo hướng dẫn thực hiện, biển báo nguy hiểm tại các vị trí có nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, sự cố gây mất an toàn lao động.

Bên cạnh đó, không lắp dựng đầy đủ hoặc lắp dựng không đảm bảo hàng rào, lan can an toàn tại các vị trí lối ra vào máy vận thăng, tay vịn cầu thang tạm phía cần gia cố thanh cố định để đảm bảo an toàn; vị trí ô thang máy có thi công rào chắn nhưng không chắc chắn; một số vị trí tháo dỡ lan can để thi công nhưng không có biện pháp cảnh báo, gây nguy hiểm; thực hiện việc bao che công trình mặt phía Bắc và phía Nam là chưa đầy đủ theo quy định.

Tư những sai phạm nêu trên, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu chủ đầu tư chỉ đạo các đơn vị liên quan khắc phục các nội dung còn tồn tại và thực hiện nghiêm hàng loạt các vấn đề.

Cụ thể, tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động và công tác phòng chống cháy nổ trên công trường theo quy định. Tổ chức thực hiện quản lý an toàn lao động và giải quyết các vấn đề phát sinh về an toàn lao động trong thi công xây dựng công trình. Chỉ đưa các máy, thiết bị , vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động vào sử dụng tại công trường sau khi đã được kiểm định đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, yêu cầu bố trí đầy đủ các biển báo, biển cảnh báo nguy hiểm trên công trường tại những nơi có nguy cơ mất an toàn, đặc biệt là các vị trí trên cao; lập hàng rào che chắn. Có biện pháp neo giữ, gia cố dàn giáo thi công, máy vận thăng và các thiết bị thi công trên cao trước khi có gió, bão; kiểm tra công tác đảm bảo an toàn đối với các thiết bị điện, chống sét.

Chưa hết, cần hướng dẫn, huấn luyện người lao động tuân thủ các yêu cầu về an toàn lao động; bố trí cán bộ theo dõi, quản lý công tác an toàn lao động, vệ sinh trên công trường; dừng thi công xây dựng khi phát hiện nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, sự cố gây mất an toàn lao động; có giải pháp bảo đảm vệ sinh môi trường trong quá trình thi công xây dựng.

Đặc biệt, cần thực hiện đầy đủ các công tác thí nghiệm vật liệu, cấu kiện, sản phẩm xây dựng trước khi thi công và một số nội dung khác liên quan đến công tác quản lý chất lượng công trình.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.