Một nhóm người đi trên ô tô dừng khá lâu tại làn thu phí của trạm BOT Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) để phản đối về việc trạm thu phí Tam Kỳ đặt sai vị trí.
Ông Huỳnh Bửu Long phản đối trạm BOT Tam Kỳ đặt sai vị trí. Ảnh: LP
Theo đó, khoảng 15h chiều nay 3.1, tại trạm thu phí Tam Kỳ (thuộc địa phận xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam), ông Huỳnh Bửu Long (SN 1978, trú tỉnh Vĩnh Long) cùng nhóm bạn đi trên ô tô mang BKS 62C 06849 dừng tại làn thu phí và thắc mắc về việc trạm BOT Tam Kỳ đặt sai vị trí. Vụ việc kéo dài trong khoảng 60 phút khiến giao thông qua trạm thu phí hỗn loạn.
Trao đổi với PV, ông Huỳnh Bửu Long cho biết, ông không đồng tình với việc mình không hề sử dụng đường tránh Tam Kỳ (đường tránh Nguyễn Hoàng) nhưng vẫn phải trả phí sử dụng cho tuyến tránh này.
Tài xế ôtô thắc mắc với nhân viên thu phí về khoảng cách đặt trạm không đúng quy định. Ảnh cắt từ clip
Ông Long lí giải: “Anh tài xế cần biết tiền của ảnh được trả cho mục đích gì. Vì ảnh nói ảnh chỉ di chuyển trên Quốc lộ 1 thôi chứ không đi trên tuyến tránh nên không biết thu tiền vào mục đích gì. Với giá vé 35 nghìn thế này rất là cao, quá cao. Trong khi đó phí bảo trì đường bộ hằng năm mỗi xe đã đóng rồi, mà lại tiếp tục thu thêm tiền. Chúng tôi tưởng tượng đang chặt khúc từng đoạn của Quốc lộ 1 từ Bắc vào Nam để thu phí. Cứ 50, 60km là phải đóng phí. Trong khi đó, Quốc lộ 1 này tất cả mọi người dân đều có quyền sử dụng mà không phải đóng bất kì đồng tiền phí nào”.
“Theo tôi biết, trạm thu phí Tam Kỳ đặt ở vị trí này là sai rõ ràng về nguyên tắc. Thứ nhất, gọi là thu giá sử dụng dịch vụ là sai. Về nguyên tắc, chúng tôi không được quyền lựa chọn, nghĩa là bị ép, chứ không gọi là dịch vụ được. Thứ 2 là sai về khoảng cách đặt trạm, chỉ 53km” – ông Long nói.
Sau phản ứng, giao thông qua trạm BOT đã ổn định trở lại. Ảnh: LP
Để rộng đường dư luận, PV đến trạm thu giá Tam Kỳ để liên hệ làm việc nhưng bất thành.
Theo tìm hiểu, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam hiện có 2 trạm thu phí. Cụ thể, trạm thứ nhất đặt ở xã Điện Thắng Bắc (thị xã Điện Bàn) do Công ty CP Xây dựng Công trình giao thông 545 xây dựng để thu phí dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 thành phần 1, có tổng mức đầu tư hơn 1.486 tỉ đồng.
Trạm thu phí thứ 2 đặt ở xã Tam Xuân 1 (huyện Núi Thành) do Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 5 (Cienco 5) xây dựng để thu phí dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 thành phần 2 có tổng kinh phí hơn 1.625,7 tỉ đồng. Thời gian thu phí của trạm này kéo dài trong 24 năm, 7 tháng, bắt đầu thu từ tháng 2.2016.
Điều đáng nói, khoảng cách của 2 trạm thu phí chỉ cách nhau 53km, không đúng với quy định tối thiểu là 70km của Bộ Giao thông Vận tải.
Chủ đề: Bất động sản TP. Tam Kỳ, Các dự án BT, BOT,
Lam Phương (Lao Động)
-
Phó Thủ tướng chỉ đạo rà soát các dự án BOT giao thông
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải rà soát, đánh giá toàn diện các dự án BOT giao thông bao gồm cả dự án Bộ Giao thông vận tải quản lý và các dự án do các địa phương quản lý....
-
Cận cảnh khu đất vừa được Hà Nội cho phép xây dựng công trình nhà ở thấp tầng tại Khu đô thị Thanh Hà – Cienco 5
Ngày 31.10 vừa qua, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn đã có chỉ đạo về việc xử lý vi phạm tồn tại của Khu đô thị Thanh Hà A, B – Cienco 5 (tại huyện Thanh Oai và quận Hà Đông).
-
Lãi hơn 300 tỉ đồng trong 6 tháng đầu năm, Tập đoàn Đèo Cả đang đầu tư dự án nào?
CTCP Tập đoàn Đèo Cả vừa công bố các chỉ tiêu tài chính trong 6 tháng đầu năm nay với lợi nhuận sau thuế hợp nhất gần 307 tỉ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước. Được biết, đây là một doanh nghiệp BOT nổi danh với hàng loạt dự án trọng điểm tr...
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.