CafeLand – Sáng hôm qua, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã đến hiện trường vụ cháy chung cư Carina (Quận 8, TPHCM) để kiểm tra công tác khắc phục hậu quả vụ cháy làm 13 người chết và nhiều người bị thương vào rạng sáng ngày 23/3.

Tại buổi kiểm tra, Phó Thủ tướng đã trực tiếp xuống tầng hầm chung cư Carina, nơi phát ra ngọn lửa gâ ra vụ cháy và có buổi làm việc ngay tại chung cư với chính quyền TP.HCM. Theo Phó Thủ tướng, nguồn nhiệt lớn có thể ảnh hưởng đến kết cấu tòa nhà nên nhất thiết phải kiểm tra, bảo đảm an toàn tuyệt đối thì mới đưa cư dân vào ở.

Phó Thủ tướng chỉ đạo chính quyền TP.HCM và Quận 8 nhanh chóng có biện pháp cung cấp nước, điện để người dân trở lại căn hộ sinh sống. Bên cạnh đó, cần kiểm tra chặt chẽ, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cư dân, sắp xếp lại cuộc sống người dân trong thời gian sớm nhất.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng yêu cầu chính quyền thành phố nhanh chóng khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống cho bà con, đồng thời yêu cầu lực lượng công an điều tra nhanh chóng, khách quan nguyên nhân vụ cháy. Nếu phát hiện có sai phạm sẽ xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có liên quan theo quy định pháp luật.

Được biết, Phó Thủ tướng cũng đã gặp gỡ gần 100 cư dân hiện đang tá túc tại một chung cư đối diện chung cư Carina, tận tay trao những phần hỗ trợ của Chính phủ đến từng cư dân, đồng thời động viên người dân sớm vượt qua những mất mát, thiệt hại sau vụ cháy, ổn định cuộc sống.

Cháy chung cư Carina Plaza 13 người chết

Vụ cháy chung cư Carina Plaza tại mặt tiền đường Võ Văn Kiệt, P 16, Q.8 bùng phát lúc 1h15 ngày 23/3, xuất phát từ tầng hầm giữ ôtô, xe máy nằm giữa khu A và B của chung cư. Lúc đó nhiều tiếng nổ lớn xảy ra liên tiếp, kế đến khói lửa bao trùm cả chung cư.

Hàng trăm cư dân hốt hoảng tìm mọi cách thoát thân. Lực lượng PCCC sau đó có mặt cùng hàng chục xe cứu hỏa, thang để giải cứu cư dân. Vụ cháy sau đó được khống chế nhưng đã khiến 13 người tử vong, 27 người bị thương.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.